Trường nào xét tuyển học bạ ngành Dược?

ngành Dược HUTECH 1
 

  • Khối ngành sức khỏe đang ngày càng “hot”, khả năng có việc làm sau khi ra trường cực kỳ cao. Bên cạnh đó, khi đời sống xã hội ngày càng được cải thiện thì các tầng lớp càng chú trọng đến vấn đề sức khỏe của bản thân. Đó cũng chính là những lý do mà số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Dược mõi năm điều tăng lên theo cấp số nhân. 

  • Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin về các “Trường có xét tuyển học bạ ngành Dược” để các bạn có sự lựa chọn sáng suốt nắm bắt cơ hội vào đại học nhé!

Điều kiện xét tuyển học bạ là gì?

Để tạo cơ hội cũng như điều kiện để các bạn có thể tham gia học tập tại các môi trường Đại học năng động, ngoài việc xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều trường Đại học còn bổ sung thêm phương thức xét tuyển học bạ, từ đó, cơ hội theo học ngành Dược trở nên rộng mở hơn đối với tất cả các bạn thi sinh.

Trong kỳ thi tuyển sinh năm 2023, ngoài việc xét tuyển dựa vào điểm thi THPT thì Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) sẽ xét tuyển học bạ 
theo tổng điểm 3 môn năm lớp 12, xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ theo quy định của Bộ GD&ĐT và xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM. 

ngành Dược HUTECH 3
Hiện nay có nhiều trường Đại học, Cao đẳng áp dụng phương thức xét học bạ ngành Dược 

Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12

  • Điều kiện xét tuyển như sau:
+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển lớp 12 đạt từ 24 điểm trở lên và học lực năm lớp 12 đạt loại giỏi.

Đối với phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ
  •  Điều kiện xét tuyển như sau:

+ Tốt nghiệp THPT
+ Tổng điểm trung bình của 3 học kỳ (HK1, HK2 năm lớp 11 và HK1 năm lớp 12) đạt từ 24 điểm trở lên và học lực năm lớp 12 đạt loại giỏi.

Bên cạnh đó, hồ sơ xét tuyển học bạ cũng khá đơn giản như:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu, có thể tải tại website hoặc đăng ký trực tuyến tại www.hutech.edu.vn)

  • 1 Bản photo công chứng học bạ THPT

  • 1 Bản photo công chứng (bản sao) bằng tốt nghiệp THPT hoặc 1 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời

  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

Song song với nỗi lo về điều kiện xét học bạ thì thời gian xét học bạ của các trường khi nào cũng là mối quan tâm của nhiều thí sinh? Ví dụ như Đại học Công nghệ TP.HCM HUTECH, thời gian xét học bạ từ ngày 05/01/2024. Trong trường hợp chưa có bằng tốt nghiệp thì có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển học bạ về trường để được ưu tiên xét tuyển, hồ sơ còn lại sẽ bổ sung sau.

Vậy việc xét tuyển học bạ có ảnh hưởng đến việc xét tuyển nguyện vọng hay không cũng là câu hỏi được các bạn thí sinh khá quan tâm. Câu trả lời là không, Khi các thí sinh trúng tuyển thì môi trường học tập, chế độ được thụ hưởng, mọi dịch vụ đều như nhau và cả bằng cấp cũng như vậy.

Các trường có xét tuyển học bạ ngành Dược

Theo thống kê sơ bộ của các trường đại học tham gia xét tuyển ngành Dược thì số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển ngành Dược năm 2023 tăng khá cao. Trong đó, có một số trường Đại học xét tuyển học bạ ngành Dược mà bạn có thể chọn như: Đại học Công nghệ Sài Gòn, Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Nông lâm - Đại học Huế...
 

ngành Dược HUTECH 4
Đa dạng phương thức xét tuyển học bạ ngành Dược tăng có hội vào Đại học cho thí sinh 

Đơn cử như Trường Đại học Công nghệ TP.HCM là đơn vị đào tạo ngành Dược có chỉ số tăng khả quan vì môi trường học tập, quy mô đào tạo cũng như chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên được quý phụ huynh đánh giá tốt và đặc biệt đây cũng chính là địa điểm mà các bạn có thể lựa chọn để nắm bắt cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

Với những thông tin hữu ích vừa được cung cấp, chắc hẳn các bạn thí sinh đang quan tâm đến ngành Dược sẽ có định hướng rõ ràng trong việc lựa chọn "Trường nào xét tuyển học bạ ngành Dược" trong năm 2024. Tuy nhiên, để có một sự lựa chọn hợp lý và hoàn hảo thì các bạn thí sinh cần tìm thêm nhiều thông tin ở các kênh tuyển sinh với các câu hỏi liên quan đến việc có nên học ngành Dược không? Tham gia xét tuyển học bạ ngành Dược ở đâu? Môi trường đào tạo ngành Dược tại HUTECH có tốt không và cơ hội việc làm sau khi ra trường,… Chúc các bạn có sự lựa chọn thành công!
 

Xem thêm

>> Ngành Dược học
>> Có nên học ngành Dược học
>> 
Ngành Dược học học gì? Ra trường làm gì?
>> Để xét tuyển ngành Dược học cần học tốt môn nào?
>>
 Thời gian học ngành Dược học trong bao lâu?
>> Học ngành Dược học thực hành, thực tập ở đâu?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Dược học?
>> Học ngành Dược học có dễ xin việc làm không?
>> Trường nào xét học bạ ngành Dược học?
>> Top những trường đào tạo ngành Dược học?
>> Ngành Dược học xét tuyển tổ hợp nào?
>> Ngành Dược học xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Dược học thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Dược học? 

 

ngành Dược học HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14573975
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×