Nhóm FUDY

2 sinh viên chuyên ngành Thiết kế thời trang, Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) – Nguyễn Đình Minh Phú (Lớp 13DTT01) và Nguyễn Khánh Duy (Lớp 12DTT01, hiện tại là Freelance Designer) vừa xuất sắc lọt Top 3 ELLE FASHION JOURNEY 2017, với Bộ sưu tập (BST) mang tên Rise up – Sự trổi dậy.
 

Nhóm FUDY 4

 
ELLE FASHION JOURNEY 2017 là Cuộc thi thiết kế thời trang dành cho sinh viên ngành Thiết kế tại các trường đại học với mục tiêu thách thức các nhà thiết kế trẻ trong việc tư duy, sáng tạo và phát triển “Thời trang bền vững”. Cuộc thi do tạp chí ELLE Việt Nam tổ chức cùng với sự đồng hành của Tổng lãnh sự quán Úc, Trường đại học RMIT, Công ty Woolmark và Thương hiệu mỹ phẩm Shiseido.
 
Vậy hai nhà thiết kế trẻ HUTECH – Minh Phú, Khánh Duy và Rise up có gì đặc biệt, cùng khám phá ngay bây giờ thông qua những chia sẻ từ chính chủ nhân của BST các bạn nhé!
 
Hành trình “quyện” ý tưởng của hai Nhà thiết kế trẻ
 
ELLE FASHION JOURNEY 2017 là Cuộc thi về nhóm và tiêu chí hàng đầu là Teamwork gắn liền chủ đề nóng bỏng Sustainable Fashion – Thời trang bền vững. Vì vậy, chúng tôi lựa chọn phương pháp phân chia công việc theo sở trường. Thật ra, ngay khi bắt tay thực hiện, hai cá nhân riêng biệt chúng tôi cũng đã gặp những khó khăn và thuận lợi rất đặc thù để có thể chung sức tạo nên “đứa con tinh thần” Rise up.

 

Nhóm FUDY 21

 
Thuận lợi ở đây chính là cả hai đều có kỹ năng may, gu thời trang cùng tinh thần hợp tác, trách nhiệm cao, giúp BST được thành hình từ bản vẽ phác thảo đến mẫu thật thật sự trơn tru, đồng điệu và đúng tiến độ mong đợi. Tuy vậy, ngay từ những bước đầu do mỗi cá nhân sở hữu cá tính thời trang khác nhau nên để đạt được độ dung hòa như kể trên cũng mất kha khá thời gian. Và cuối cùng, Rise up cũng đã thành hình từ công sức cộng tác đầy tâm huyết và mang hình ảnh của cả hai.
 
Rise up – sự trổi dậy có gì đặc biệt?
 
BST lấy cảm hứng từ các dãy núi đá sa thạch Bungle Bungle Range tại Vườn quốc gia Purnululu, vùng Kimberley phía Tây nước Úc. Rise up gợi hình ảnh sự chống chọi của các dãy núi đá sa thạch không bào mòn cùng với hệ sinh thái thực vật xanh tươi dưới sức nắng của vùng đất khắc nghiệt nước Úc.

 

 Nhóm FUDY 36


Với nhiều tầng lớp, độ cao thấp của các dãy núi và hệ sinh thái thực vật ấn tượng tại vùng sa thạch Bungle Bungle Range đã truyền cảm hứng để nhóm đưa vào Rise up những khối hình hoàn mỹ và sắc độ đặc sắc.

 

Nhóm FUDY 44
Nhóm FUDY 46

 

Cùng với đó, các khối hình đa dạng từ các dãy núi đá sa thạch đã gợi lên sự mạnh mẽ và vững chắc nên nhóm chọn phong cách SPORT CHIC để thể hiện tinh thần năng động và thanh lịch.


 

Nhóm FUDY 55
Nhóm FUDY 57


Với chủ đề “THỜI TRANG BỀN VỮNG’, BST sử dụng chất liệu vải tự nhiên, tái sử dụng các chất liệu vải đồ cũ kết hợp cùng chất liệu len. Đặc biệt nhóm chọn kỹ thuật thủ công để tạo ra các bề mặt xử lý đa dạng vừa tiết kiệm, vừa thân thiện với hệ sinh thái tự nhiên. 
 

 

Nhóm FUDY 65Nhóm FUDY 66

 
Vì vậy, Rise up được Giám khảo đánh giá cao vì đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà cuộc thi đề ra. Đặc biệt điểm cộng tiếp theo của nhóm chính là ở khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt cùng việc Rise up có thể biến đổi thành 4 cách mặc khác nhau.
 
Chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ tại Đêm Chung kết
 
Đến thời điểm này, thực sự mọi thứ đều trong giai đoạn bắt đầu và điều thú vị nhất khi đến với Cuộc thi chính là chúng tôi được mở mang tầm nhìn, kiến thức và sức sáng tạo của bản thân ngay sau mỗi buổi Workshop cùng các chuyên gia.
 
Đặc biệt, từ nền tảng kiến thức và kỹ năng rèn dũa tại HUTECH, chúng tôi hoàn toàn tự tin khi thực hiện BST một cách hoàn thiện nhất từ trang phục đến concept và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ tại Đêm Chung kết sắp tới.

 

Nhóm FUDY 81

 
Được biết, lọt vào Top 3, đồng nghĩa với việc Rise up sẽ xuất hiện trên tạp chí ELLE số tiếp theo. Và nếu chiến thắng tại Cuộc thi, nhóm tác giả thiết kế sẽ trải nghiệm khóa học tập ngắn hạn tại Đại học RMIT tai Úc.
 
Đêm Chung kết ELLE FASHION JOURNEY 2017 sẽ diễn ra vào ngày 07/12/2017 tại GEM CENTER, như vậy Minh Phú, Khánh Duy sẽ chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa để hoàn thành 2 mẫu chính của Rise up và trình làng tại Đêm thi quyết định cuối cùng này.
 
Cùng chờ đón những thành quả tiếp theo đến từ hai Nhà thiết kế trẻ HUTECH vào tối ngày 07/12/2017 các bạn nhé!
 
Thực hiện: Kim Thoa
Ảnh: Do nhân vật cung cấp
Phòng Công tác Sinh viên

 

14567840
Các tin khác
Phạm Thị Ngọc Phượng Sau mỗi cuộc thi, Ngọc Phượng đã ngày càng trưởng thành hơn, cô sinh viên chăm chỉ khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH vẫn tiếp tục học hỏi thêm và...
SV. Dương Trường Giang Sinh viên Dương Trường Giang – Lớp 12DXD02, Khoa Xây dựng, trường HUTECH chúng ta chính là chủ nhân Giải Nhất “Giải thưởng Loa thành 2017” với đề...
×