Nhật Minh - Bình Chánh (KT-MT)

Vừa qua, tại Cuộc thi “Thiết kế Cảnh quan và Điêu khắc 2017”,  do Công ty Gamuda Land Việt Nam tổ chức, 2 nhóm sinh viên thuộc Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã ẵm về 2 / 5 Giải thưởng lớn của Cuộc thi – Giải Ý tưởng Độc đáo và Giải Bình chọn.
 

Nhật Minh - Bình Chánh (KT-MT) 12SV Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật đạt 2 Giải thưởng lớn tại “Thiết kế Cảnh quan và Điêu khắc 2017"

 
Cuộc thi là sân chơi mang tính ứng dụng và thực tiễn cao dành cho các bạn sinh viên trẻ đam mê thiết kế kiến trúc, thiết kế cảnh quan, thiết kế nội – ngoại thất và điêu khắc mỹ thuật, nghệ thuật tạo hình...qua đó giúp các bạn trau dồi, nâng cao kiến thức học vào thực tế. “Thiết kế khu nghỉ chân ngoài trời trong khu đô thi Celadon City” là chủ đề của Cuộc thi năm nay.
 
Nào hãy cùng gặp gỡ nhóm tác giả và tìm hiểu xem vì đâu mà sinh viên Kiến trúc – Mỹ thuật HUTECH có thể ẵm về đến 2 Giải thưởng lớn vừa nêu nhé!
 
>>>Tác phẩm dự thi “Hồn nước Việt” – Giải Ý tưởng Độc đáo


“Hồn nước Việt” là sự kết hợp hình tượng văn hóa của Tứ Linh (Long, Lân, Quy, Phụng), Tứ Quý (Mai, Lan, Cúc, Trúc) vào ý tưởng hình khối. Thiết kế còn là sự kết hợp uyển chuyển giữa vẻ đẹp thuần túy cổ truyền Việt và vẻ đẹp theo xu hướng kiến trúc đương đại.

 

Nhật Minh - Bình Chánh (KT-MT) 34

 
Theo đó, gắn với tiêu chí xuyên suốt của Cuộc thi “Sense of nature” – “Cảm nhận thiên nhiên từ mọi giác quan”, nhóm đã dành mọi tâm huyết để truyền tải vào thiết kế cả 4 ý tưởng đặc sắc trên.

 

Nhật Minh - Bình Chánh (KT-MT) 41Nhóm Nào đã xuất sắc giành Giải Ý tưởng của Cuộc thi
 

Chính vì thế, “Hồn nước Việt” đã nêu bật được sự giao hòa giữa cũ và mới, kết nối con người với thiên nhiên, từ đó tạo xúc cảm tinh thần tích cực trong một không gian mở vừa trong lành, cổ kính mà hiện đại. Đặc biệt, thiết kế của nhóm đã giải quyết được bài toán tiếng ồn tại khu vực thiết kế bằng công trình thủy tạ.
 

Nhật Minh - Bình Chánh (KT-MT) 52Nhóm cũng tự hào là nhóm duy nhất hoàn thiện 2 mô hình thực tế về cảnh quan và kết cấu của thiết kế tại Vòng Chung kết

 
Chính vì thế, “Hồn nước Việt” được Ban giám khảo đánh giá cao về mặt ý tưởng, hình khối, trình bày thiết kế và nội dung thuyết trình. Từ sự nhìn nhận và đánh giá cao đó, thiết kế đã giành về Giải Ý tưởng của Cuộc thi trong niềm vui vỡ òa của tập thể thành viên nhóm.
 
>>> Tác phẩm dự thi "Tiểu thiên hà" - “Đài phun nước Cung hoàng đạo” – Giải Bình chọn
 
"Tiểu thiên hà" được lấy ý tưởng từ 12 cung hoàng đạo chuyển động quay quanh mặt trời. 12 chòm sao được thiết kế thành những chiếc ghế xếp vòng quanh biểu tượng mặt trời. Ngay tại biểu tượng mặt trời, nhóm thiết kế thêm một đài phun nước và đặt một khối cầu mang mang tên CELADON. Khối cầu thể hiện cho sự hưng thịnh của CELADON.

 

Nhật Minh - Bình Chánh (KT-MT) 69


Không chỉ dừng lại ở đó, thiết kế được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng dạng tia nắng mặt trời, tạo khung cảnh lộng lẫy về đêm. Đặc biệt, xung quanh mặt trời là dàn hoa tạo không gian lãng mạn, thư giãn và gần gũi thiên nhiên dành cho khách dừng chân.
 

Nhật Minh - Bình Chánh (KT-MT) 78Tiểu thiên hà - Đài phun nước Cung hoàng đạo


Qua “đứa con tinh thần” này, nhóm muốn gửi gắm vào đó bức thông điệp yêu thiên nhiên, đưa thiên nhiên gần hơn với nhịp sống đô thị và tạo cảm giác thoải mái nhất cho bất kỳ ai lạc bước đến khuôn viên của “Đài phun nước Cung hoàng đạo”.
 

Nhật Minh - Bình Chánh (KT-MT) 87
Thiết kế “Đài phun nước Cung hoàng đạo” đạt Giải Bình chọn

 
Với thiệt kế độc đáo, tinh tế và hài hòa trong tổng thể của Celadon City, nhóm đã nhận về lượt bình chọn cao nhất của khán giả và trở thành chủ nhân của Giải thưởng Bình chọn.
 
Thực hiện: Kim Thoa - Minh Quốc
Phòng Công tác Sinh viên
 

14567875
Các tin khác
Phạm Thị Ngọc Phượng Sau mỗi cuộc thi, Ngọc Phượng đã ngày càng trưởng thành hơn, cô sinh viên chăm chỉ khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH vẫn tiếp tục học hỏi thêm và...
SV. Dương Trường Giang Sinh viên Dương Trường Giang – Lớp 12DXD02, Khoa Xây dựng, trường HUTECH chúng ta chính là chủ nhân Giải Nhất “Giải thưởng Loa thành 2017” với đề...
×