SV. Dương Trường Giang

Sinh viên Dương Trường Giang – Lớp 12DXD02, Khoa Xây dựng, trường HUTECH chúng ta chính là chủ nhân Giải Nhất “Giải thưởng Loa thành 2017” với đề tài chung cư cao cấp E.TOWN CENTRAL .
 

SV. Dương Trường Giang 10

 
Dịp này, mời toàn thể HUTECHers cùng gặp gỡ Trường Giang để hiểu từ A đến Z nguồn cảm hứng, công năng ưu việt của công trình xanh - E.TOWN CENTRAL nhé!
 
>>>Nguồn cảm hứng cho E.TOWN CENTRAL 

 

SV. Dương Trường Giang 23Giảng viên, sinh viên HUTECH cùng PGS.TS.KTS Nguyễn Quốc Thông - Phó Chủ tịch hội KTS Việt Nam,
Tổng biên tập Tạp chí kiến trúc

 
Hiện nay, môi trường là vấn đề nóng của toàn nhân loại. Các bạn có để ý thấy rằng, khí hậu ngày càng khắc nghiệt và khó dự báo hơn. Chính vì vậy việc bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sự sống của chúng ta!
 
Từ chính suy nghĩ này đã khiến tôi thực hiện thiết kế chung cư cao cấp E.TOWN CENTRAL. Với E.TOWN CENTRAL, thiết kế không chỉ hướng tới sự cao cấp, sang trọng, đảm bảo khả năng chịu lực mà còn hướng tới yếu tố thân thiện với môi trường.
 
>>> Giải quyết vấn đề đổ xe và các hệ thống kỹ thuật của toàn nhà
 
Quy mô công trình gồm 3 tầng hầm và 12 tầng nổi. 3 tầng hầm được bố trí làm nơi để xe máy, xe ô tô. Tầng trệt được thiết kế sử dụng làm trung tâm thương mại và khu giải trí. Chung cư có các dịch vụ tiện ích phục vụ cho nhu cầu, đời sống của cư dân. Nơi đây có trường mẫu giáo, khu vui chơi, hiệu thuốc, phòng tập gym, spa, làm đẹp, siêu thị mini…

 


SV. Dương Trường Giang 44
Biến dạng và chuyển vị của kết cấu
 

Việc thiết kế nhà cao tầng hiện nay, hầu hết đều có tầng hầm để giải quyết vấn đề đổ xe và các hệ thống kỹ thuật của toàn nhà. Phổ biến là các công trình cao từ 10 đến 30 tầng được thiết kế từ một đến hai tầng hầm để áp ứng yêu cầu sử dụng của chủ đầu tư trong hoàn cảnh công trình bị khống chế chiều cao và khuôn viên đất có hạn... Việc xây dựng tầng hầm trong nhà cao tầng đã tỏ ra có hiệu quả tốt về mặt công năng sử dụng và giúp cho công trình ổn định hơn nhờ một phần được đưa sâu vào lòng đất. Chung cư cao cấp E.TOWN CENTRAL thiết kế với 3 tầng hầm cũng nhằm giải quyết các vấn đề trên.
 
>>>E.TOWN CENTRAL: Sử dụng vật liệu xanh
 
Ngoài ra, trong công trình còn sử dụng vật liệu nhẹ, vật liệu xanh không gây ảnh hưởng môi trường như: gạch không nung, gạch bê tông chưng khí áp E-BLOCK…
 
Trong những năm qua, Chính phủ đã tập trung chỉ đạo phát triển vật liệu xây không nung (VLXKN) để từng bước thay thế gạch đất sét nung, hạn chế sử dụng đất sét và than - nguồn tài nguyên không tái tạo, góp phần bảo vệ an ninh lương thực, tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí thải CO2. Ngoài ra, việc sử dụng phế thải của các ngành công nghiệp như tro, xỉ, mạt đá… để sản xuất VLXKN cũng góp phần giảm một lượng đáng kể các chất thải rắn ra môi trường.

 

SV. Dương Trường Giang 64Một giai đoạn trong quá trình thi công theo phương pháp SEMI TOP-DOWN

 
Để đáp ứng được yêu cầu đó trong đồ án sinh viên có ứng dụng gạch không nung, gạch bê tông chưng khí áp E-BLOCK để đưa vào sử dụng trong công trình nhằm thân thiện với môi trường và vì là vật liệu nhẹ nên tải trọng truyền xuống móng sẽ giảm từ đó giảm chi phí cho công trình.
 
>>>“Pursue passion, and success will follow you!”
 
Bằng tất cả tâm huyết đó của bản thân, sự kỳ vọng từ quý thầy cô hướng dẫn, gia đình, “đứa con tinh thần” – chung cư cao cấp E.TOW CENTRAL được xướng tên giành Giải Nhất Cuộc thi Loa Thành 2017” như một dấu ấn đẹp kết thúc chặng đường sinh viên của tôi tại HUTECH. Trong niềm vui đó, tôi đặc biệt gửi lời cảm ơn đến TS.Khổng Trọng Toàn – Trưởng Khoa Xây dựng đã đồng hành, hỗ trợ và có mặt cùng tôi tại Lễ trao giải vừa qua.

 

SV. Dương Trường Giang 81Tôi đặc biệt gửi lời cảm ơn đến TS.Khổng Trọng Toàn – Trưởng Khoa Xây dựng đã đồng hành, hỗ trợ và có mặt cùng tôi tại Lễ trao giải vừa qua.

 
Hiện tôi đang là Kỹ sư Thiết kế kết cấu tại Công ty TNHH Thiết kế xây dựng Liên Việt. Với khối lượng kiến thức vững chắc từ HUTECH, tôi đang công tác rất tốt tại đây. Trong tương lai, tôi dự định chọn con đường trở thành Kỹ sư Tư vấn thiết kế xây dựng chuyên nghiệp.
 
Kết thúc chặng đường 4.5 năm học tập, rèn luyện và trưởng thành từ mái trường HUTECH, tôi mong các kỹ sư xây dựng tương lai của HUTECH hãy luôn cố gắng, không ngừng tư duy, không ngừng đam mê, không ngừng đổi mới vì chính tương lai của các bạn.
 
“Pursue passion, and success will follow you!” - Hãy theo đuổi đam mê thành công sẽ đuổi theo bạn!
 

  • Giải thưởng Loa thành do Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Bộ Xây dựng, Trung ương Đoàn chủ trì, là sân chơi dành cho các sinh viên có đồ án tốt nghiệp xuất sắc nhất thuộc các lĩnh vực Xây dựng và Kiến trúc - Quy hoạch trên cả nước. Để tham gia sân chơi này, đồ án tốt nghiệp của sinh viên phải có điểm bảo vệ từ 8,0 trở lên, đồng thời sinh viên phải có điểm trung bình toàn khoá không dưới 7.0.


Thực hiện: Kim Thoa - Minh Quốc
Phòng Công tác Sinh viên
 

14567872
Các tin khác
Phạm Thị Ngọc Phượng Sau mỗi cuộc thi, Ngọc Phượng đã ngày càng trưởng thành hơn, cô sinh viên chăm chỉ khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH vẫn tiếp tục học hỏi thêm và...
×