Phạm Thị Ngọc Phượng

[Là đóa hoa cho đời - Số 10]
 
Tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2018, sự xuất hiện của chàng thủ môn Bùi Tiến Dũng trong vai trò người mẫu đã gây xôn xao cộng đồng thời trang. Nhưng không chỉ vậy, giới mộ điệu thời trang còn ấn tượng bởi sự trẻ trung, hiện đại của Bộ sưu tập mà Bùi Tiến Dũng trình diễn cùng các người mẫu. Và một trong hai nhà thiết kế làm nên thành công của Bộ sưu tập ấy chính là chị Phạm Thị Ngọc Phượng - cựu sinh viên ngành Thiết kế thời trang khóa 2016 của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH).
 
Phạm Thị Ngọc Phượng 7
Phạm Thị Ngọc Phượng - một trong hai nhà thiết kế đứng sau thành công của thương hiệu lớn Việt Tiến tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2018
 
Từ cô sinh viên chăm chỉ luôn có mặt tại mọi cuộc tranh tài…

Nhắc đến cái tên thân thuộc Phạm Thị Ngọc Phượng, cô Ngọc Quyên (TS. Nguyễn Thị Ngọc Quyên - Phó trưởng khoa Kiến trúc - Mỹ thuật Đại học HUTECH) hồi tưởng : “Phượng là một sinh viên chăm chỉ, siêng năng, mọi cuộc thi Phượng đều cố gắng tham gia để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân trong tương lai”. 

Không chỉ là những kinh nghiệm, kiến thức tích lũy qua từng cuộc thi, hành trang khởi nghiệp của Ngọc Phượng còn được tô điểm thêm bằng những trang thành tích từ các cuộc thi như: Giải Nhất cuộc thi “HUTECH Designer 2009” với Bộ sưu tập “Pháo hoa”; Giải Nhì cuộc thi “Cảm hứng sáng tạo cùng Triumph - Berlin 2011" với mẫu thiết kế “Dáng Việt".

 
Phạm Thị Ngọc Phượng 30
Phạm Thị Ngọc Phượng và Giải Nhì cuộc thi “Cảm hứng sáng tạo cùng Triumph - Berlin 2011”

Ngọc Phượng chia sẻ về quãng đường thời sinh viên: “Môi trường Đại học tại HUTECH đã góp phần rất lớn trong việc hiện thực hóa đam mê của Phượng thông qua khối lượng kiến thức chuyên môn rất hữu ích, tổ chức các cuộc thi thời trang trong trường và giữa các trường Đại học với nhau, các sân chơi thiết kế thời trang chuyên nghiệp, rồi các chương trình hội thảo chuyên đề về thời trang,.... tất cả đều rất cần thiết trong hành trình nghề nghiệp của mình”.
 
Phạm Thị Ngọc Phượng 45
Ngọc Phượng không chỉ là một nhà Thiết kế thời trang, chị còn là một Chuyên viên đồ họa

 
Sau mỗi cuộc thi, Ngọc Phượng đã ngày càng trưởng thành hơn, cô sinh viên chăm chỉ khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH vẫn tiếp tục học hỏi thêm và trang bị cho mình những kỹ năng để có thể “phụ tá” đắc lực cho ngành nghề của bản thân như: đồ họa, làm phụ kiện, trang sức,… từ đó chinh phục con đường Thiết kế thời trang đã chọn.

… đến Nhà thiết kế thời trang Phạm Thị Ngọc Phượng và thành công đáng ngưỡng mộ
 
Không có thành công nào luôn ở đó chờ ta, đó là lý do mà Ngọc Phượng đã luôn miệt mài không ngừng nghỉ, nỗ lực với tất cả ý chí và đam mê của bản thân trong cả những tháng năm Đại học lẫn sau này khi bắt đầu những bước đi đầu tiên của nghề thiết kế thời trang.
 
Gắn bó với Việt Tiến - một thương hiệu thời trang lớn có vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt - đã 7 năm, Ngọc Phượng cho rằng mối “nhân duyên” này có phần là do may mắn, nhưng cũng không thể phủ nhận may mắn đó chính là do những nỗ lực không ngừng nghỉ của Phượng.
 
Phạm Thị Ngọc Phượng 70
Các thiết kế của Ngọc Phượng luôn hướng đến hơi thở hiện đại và hội nhập với quốc tế
 
Đến với Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2018 - sự kiện thời trang lớn và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam, Ngọc Phượng cùng với người bạn của mình - chị Hoàng Thị Hạnh Như đã gây tiếng vang cho thương hiệu Việt Tiến với Bộ sưu tập “Leading sail”. Phượng chia sẻ, Bộ sưu tập “lấy cảm hứng từ hình ảnh con tàu tiên phong căng buồm vượt sóng”, đó cũng là cách mà hai nhà thiết kế cùng nhau vượt qua những khó khăn để đưa đứa con tinh thần của mình chinh phục sự yêu thích của công chúng.

 
Phạm Thị Ngọc Phượng 84
“Leading sail” đã để lại dấu ấn trong lòng công chúng bằng hình ảnh mạnh mẽ, tự tin, hiện đại
 
Với nền tảng kiến thức và tình yêu nghề được truyền đạt, dẫn dắt bởi các thầy cô giàu kinh nghiệm tại mái trường HUTECH, Phạm Thị Ngọc Phượng đã từng bước chinh phục niềm đam mê và mục tiêu của bản thân bằng nguồn nội lực tiềm tàng đáng nể của bản thân. “Con tàu” ý chí và đam mê của Ngọc Phượng đã vượt sóng thành công, nhận được sự yêu mến của giới mộ điệu thời trang.

 
Phạm Thị Ngọc Phượng 98
Ngọc Phượng cùng Hạnh Như trên sân khấu trình diễn "Leading Sail"
 
Tin rằng, với tất cả những cố gắng miệt mài chưa bao giờ chững lại, biển sóng sắp tới mà Ngọc Phượng chinh phục sẽ không hề bé nhỏ, và cánh buồm mang tên Phạm Thị Ngọc Phượng sẽ ngày càng vươn xa hơn, trên đại dương Thời trang Việt Nam và quốc tế.  

Tin: Phương Trinh
Ảnh: Nhân vật cung cấp
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14571235
Các tin khác
SV. Dương Trường Giang Sinh viên Dương Trường Giang – Lớp 12DXD02, Khoa Xây dựng, trường HUTECH chúng ta chính là chủ nhân Giải Nhất “Giải thưởng Loa thành 2017” với đề...
×