Sinh viên thiết kế website giáo dục thông minh giúp ngăn ngừa bạo hành trẻ em

Theo GD&TĐ - Ngày 28/12, tại Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) đã diễn ra Vòng chung kết và Lễ trao giải “Cuộc thi tìm kiếm tài năng Công nghệ Thông tin năm 2018” - “HUTECH IT’S GOT TALENT”.
 
Sinh viên thiết kế website giáo dục thông minh giúp ngăn ngừa bạo hành trẻ em 8
Bà Nguyễn Thu Sang - Giám đốc Truyền thông Mạng xã hội kinh doanh Azibai trao giải thưởng ý tưởng cho em Võ Phạm Thành Luân với dự án “Smart Edu” (Giáo dục thông minh)
 
Theo Ban tổ chức, cuộc thi quy tụ được 103 đội với 187 thí sinh đã đăng ký bài dự thi (mỗi đội từ 1 đến 3 thí sinh là sinh viên đang học tập tại các trường Đại học/Học viện cả nước). Các thí sinh sẽ trải qua vòng sơ tuyển và vòng chung kết theo hình thức thuyết minh sản phẩm trước hội đồng Ban Giám khảo (BGK) là các chuyên gia đến từ các Doanh nghiệp, Giảng viên uy tín tại các trường Đại học khác.
 
HUTECH IT'S GOT TALENT  là chương trình mang đến cho sinh viên công nghệ một sân chơi học thuật bổ ích, mới lạ, nhằm phát huy phong trào nghiên cứu học thuật; phát hiện, tuyển chọn, tuyên dương và hỗ trợ những sinh viên có các đề tài tiềm năng , xuất sắc; khẳng định chất lượng đào tạo của khoa CNTT - HUTECH.
 
Sinh viên thiết kế website giáo dục thông minh giúp ngăn ngừa bạo hành trẻ em 23
Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi cho các thí sinh tài năng CNTT
 
HUTECH IT’S GOT TALENT  là cuộc  thi nhằm tìm kiếm  những người có đam mê trong lĩnh vực công nghệ và mong muốn trở thành chuyên gia lập trình viên chuyên nghiệp. Sau quá trình tuyển chọn, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia trong chuyên ngành phù hợp với từng bảng dự thi đang công tác tại các doanh nghiệp, Là cán bộ, giảng viên ngành CNTT đang công tác tại Trường Đại học Công nghệ TPHCM, có kinh nghiệm cũng như tâm huyết với nền giáo dục và sự nghiệp phát triển CNTT.
 
Thông qua các thử thách của chương trình, trong khoảng thời gian giới hạn, các đội sẽ phải thuyết trình, vấn đáp trước hội đồng Ban giám khảo về độ hoàn thiện của sản phẩm như: Chức năng chính của sản phẩm hoạt động được không, thiết kế, giao diện của sản phẩm có đáp ứng nhu cầu của người sử dụng không, sản phẩm có triển khai được ngay không.
 
Sinh viên thiết kế website giáo dục thông minh giúp ngăn ngừa bạo hành trẻ em 40
Giao diện website trên di động của Smart Edu. Người dùng sẽ được cấp một tài khoản qua tin nhắn SMS để đăng nhập và theo dõi hoạt động của con mình hiện trên website.
 

Bên cạnh đó tính sáng tạo của sản phẩm có điểm nào mới, điểm nào khác biệt, sản phẩm này chưa có trên thị trường, cách tiếp cận của đội khác với các sản phẩm trước đó như thế nào, khả năng ứng dụng, thương mại hóa sản phẩm đó ra thực tế thị trường...
 
Đặc biệt, năm nay cuộc thi có thêm phần “Ý tưởng khởi nghiệp trên nền tảng công nghệ thông tin” được sự cố vấn chuyên môn và hỗ trợ công nghệ nền tảng từ Mạng xã hội kinh doanh Azibai. Với vai trò là Giám khảo ngồi ghế nóng, đóng vai trò cầm cân nảy mực cho cuộc thi.
 
Chung cuộc, dự án “Smart Edu” (Giáo dục thông minh) của Võ Phạm Thành Luân, sinh viên năm 4, khoa CNTT, ĐH Công nghệ TPHCM đã xuất sắc đạt giải  thưởng "Ý tưởng khởi nghiệp trên nền tảng công nghệ thông tin" .
 
Sinh viên thiết kế website giáo dục thông minh giúp ngăn ngừa bạo hành trẻ em 61
Đại diện đơn vị tài trợ và ban giám khảo chụp hình với các thí sinh tham dự cuộc thi ý tưởng sáng tạo nền tảng CNTT.

Đại diện Ban giám khảo cuộc thi ông Lê Thanh Tuấn, Giám đốc kinh doanh của Azibai cho biết, đây là dự án hoàn toàn có khả năng thương mại hóa ngay với những tính năng, dịch vụ mà sinh viên đã xây dựng được.
“Chúng tôi sẽ cùng đồng hành với chủ dự án để có thể tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Nguồn lực của chúng tôi là nền tảng công nghệ mạng xã hội với hàng chục nghìn khách hàng. Vì thế, tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ đi đến đích và sản phẩm sẽ tiến nhanh trên thị trường”- ông Tuấn nói.

Theo Giáo dục thời đại
14573786
Các tin khác
[Mùa hè xanh HUTECH 2023] Chiến sĩ HUTECH mang niềm vui đến cho các em nhỏ tại “Đất sen hồng” Ngày 27 và 28/7, hơn 600 em thiếu nhi tại hai xã Tân Thạnh và Tân Mỹ (huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) đã hào hứng tham gia Ngày hội thiếu nhi do các...
[Video] 90 sinh viên Công nghệ thông tin tham quan FPT Telecom Sáng 25/7, 90 sinh viên Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham quan tại FPT Telecom (Tòa nhà FPT Tân...
Tân Sinh viên Huỳnh Nhật Thông: “Ngọc không mài không sáng, người không học không hay!” “Không có điều gì mang tên khó khăn, tất cả chỉ là thử thách. Ngọc không mài dũa thì sẽ không sáng, người không học sao hay?”, đó là điều tâm đắc...
×