Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn”

Chiều 16/10, Tân sinh viên Khoa Công nghệ tin, trường Đại học Công nghệ TP.HCM chính thức được chào đón về “đại gia đình” với chương trình chào mừng ấm áp cùng sự đồng hành của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ uy tín.
 
Chương trình Chào mừng Tân sinh viên Khoa Công nghệ thông tin 2020 diễn ra tại Trung tâm Đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH (Khu Công nghệ cao Q.9, TP.HCM). Đây là cầu nối gặp gỡ, giao lưu giữa lãnh đạo, giảng viên, cựu sinh viên, các chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp với các bạn tân sinh viên, giới thiệu các hoạt động của Khoa dành cho “tân binh” lần đầu tiên bước vào giảng đường đại học.

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 17
Chương trình Chào mừng Tân sinh viên Khoa Công nghệ thông tin 2020
 
Tham dự chương trình có PGS.TS. Võ Đình Bảy - Trưởng khoa, TS. Vũ Thanh Hiền - Phó Trưởng khoa, TS. Huỳnh Quốc Bảo - Phó Trưởng khoa, ThS. Dương Thành Phết - Phó Trưởng khoa, ông Vũ Anh Tuấn - Tổng Thư ký Hội Tin học TP.HCM (HCA), ông Ngô Văn Toàn - Phó Chủ tịch Liên minh Doanh nghiệp Công nghệ số VNITO, Giám đốc đối tác chiến lược Cty Hitachi Vantara Việt Nam, ThS. Trần Đức Sự - Phó Giám đốc Trung Tâm Phát triển Khoa học & Công nghệ trẻ Thành Đoàn TP.HCM, anh Lê Phước Cường - Trưởng phòng Tuyển dụng Cty FPT Information System, cựu sinh viên khóa 2006, anh Lê Quốc Nam - cựu sinh viên khóa 2006 cùng đông đảo các bạn sinh viên, các thầy cô Trưởng ngành, Trưởng bộ môn Khoa đến tham gia.

 
Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 29
Ông Vũ Anh Tuấn - Tổng Thư ký Hội Tin học TP.HCM (HCA)

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 38
Ông Ngô Văn Toàn

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 47
ThS. Trần Đức Sự

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 56
Anh Lê Phước Cường

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 65
Anh Lê Quốc Nam

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 72
PGS.TS. Võ Đình Bảy (bìa trái) và TS. Vũ Thanh Hiền (bìa trái) tặng hoa cho khách mời
 
Với mục tiêu kịp thời hỗ trợ, định hướng cho các tân sinh viên, chương trình mang đến những chia sẻ của các chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp... về nhu cầu nhân lực trong các doanh nghiệp công nghệ thông tin hiện nay, để từ đó các bạn có thể thiết lập mục tiêu rõ ràng, rèn luyện kỹ năng học đại học. Bên cạnh đó, nội dung trò chuyện còn xoay quanh các phương pháp học tập hiệu quả, các chương trình thực tập, thực hành, việc làm sinh viên,... đã giúp các bạn có cái nhìn rõ nét hơn về ngành học của mình, tạo thêm “lửa” cho các tân sinh viên trong quãng đường học tập sắp tới.
 
Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 81
ThS. Trần Đức Sự giới thiệu về các cuộc thi học thuật, cung cấp “bí kíp” xây dựng, phát triển các đề tài nghiên cứu khoa học ngành Công nghệ thông tin.
 
Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 92
Ông Ngô Văn Toàn chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng học ngành Công nghệ thông tin hiệu quả, giúp sinh viên chuẩn bị tốt cho thành công trong tương lai
 
Trong khuôn khổ chương trình, BTC cuộc thi “Ươm mầm Tài năng Công nghệ thông tin 2020” đã công bố và vinh danh các thí sinh đoạt giải trong sân chơi học thuật đầu tiên dành cho các tân binh này. Giải thưởng cao nhất thuộc về bạn Võ Tấn Dũng (lớp 20DTHD1), hai giải Nhì thuộc về các bạn Lâm Vĩnh Lộc (20DTHA1) và Danh Hoàng Tân (lớp 20DTHA6), hai giải Ba thuộc về bạn Đinh Thái An (20DTHA3) và bạn Nguyễn Kim Phước (lớp 20DTHA5). Giải Khuyến khích thuộc các bạn Lê Trọng Tín (lớp 20DTHB2), Tạ Hoàng Hải (20DTHC3), Huỳnh Quang Tiến (20DTHA1), Trần Nguyên Trường (20DTHA2), Phạm Minh Trọng (20DTHA2). Cũng nhằm khuyến khích tinh thần, tạo thêm động lực học tập cho các bạn tân sinh viên, Khoa Công nghệ thông tin HUTECH đã khen thưởng 13 sinh viên có điểm xét tuyển cao nhất ở các ngành Công nghệ thông tin và An toàn thông tin trong kỳ xét tuyển đại học vừa qua.
 
Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 105
V
inh danh 13 sinh viên có điểm xét tuyển cao nhất ngành Công nghệ thông tin và An toàn thông tin
 
Chương trình khép lại với diễn đàn hỏi - đáp, nơi các diễn giả và cựu sinh viên giao lưu, giải đáp những thắc mắc của các tân sinh viên về các vấn đề liên quan tới ngành học, những định hướng khi theo đuổi ngành Công nghệ thông tin và ngành An toàn thông tin, cơ hội việc làm trong nhiều bộ phận khác nhau như nhân sự, kỹ thuật, quản lý, kinh doanh, điều phối các dự án công nghệ,... Hy vọng rằng những kiến thức, những chia sẻ bổ ích từ chương trình chắc chắn sẽ là hành trang không thể thiếu cho chặng đường học tập, rèn luyện của “tân binh IT” HUTECH trong tương lai.

 
Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 113

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 116

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 119
Diễn đàn giao lưu giữa Tân sinh viên Công nghệ thông tin với các chuyên gia

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 125

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 128

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 131

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 134
Các tiết mục văn nghệ tạo không khí sôi động cho buổi gặp gỡ

Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 138
Năm học mới của các "tân binh IT" HUTECH chính thức bắt đầu!
 
Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Trung Tâm Phát triển Khoa học & Công nghệ trẻ Thành Đoàn TP.HCM đã trao chứng nhận cho các sinh viên HUTECH hoàn thành khóa tập huấn “Trí thức Khoa học trẻ tình nguyện” lần 11. Đây là khóa tập huấn nằm trong chương trình Trí thức Khoa học trẻ tình nguyện diễn ra từ tháng 9 đến tháng 12/2020, trong đó các tình nguyện viên là sinh viên nhóm ngành Công nghệ thông tin tại các trường Đại học trên địa bàn TP.HCM được tập huấn để đến trực tiếp hơn 1000 điểm trường mầm non, cấp 2, cấp 3 trên địa bàn TP.HCM hướng dẫn triển khai hệ thống phần mềm quản lý trực tuyến các nguồn thu. Và Khoa Công nghệ thông tin HUTECH có 50 sinh viên được chọn tham gia chương trình, các bạn đã hoàn thành khóa tập huấn và sẽ đến trực tiếp các điểm trường trong thời gian tới. 
 
Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đón Tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH “nhập môn” 158
Trao giấy chứng nhận cho các bạn sinh viên hoàn thành chương trình tập huấn

Tin: Phạm Thi
Ảnh: Hoàng Thanh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông 
14586360
Các tin khác
[Mùa hè xanh HUTECH 2023] Chiến sĩ HUTECH mang niềm vui đến cho các em nhỏ tại “Đất sen hồng” Ngày 27 và 28/7, hơn 600 em thiếu nhi tại hai xã Tân Thạnh và Tân Mỹ (huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) đã hào hứng tham gia Ngày hội thiếu nhi do các...
[Video] 90 sinh viên Công nghệ thông tin tham quan FPT Telecom Sáng 25/7, 90 sinh viên Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham quan tại FPT Telecom (Tòa nhà FPT Tân...
Tân Sinh viên Huỳnh Nhật Thông: “Ngọc không mài không sáng, người không học không hay!” “Không có điều gì mang tên khó khăn, tất cả chỉ là thử thách. Ngọc không mài dũa thì sẽ không sáng, người không học sao hay?”, đó là điều tâm đắc...
×