"Đô thị sáng tạo - Thách thức và triển vọng cho sinh viên” ngành Công nghệ thông tin HUTECH

Đó cũng chính là chủ đề của chương trình Kết nối doanh nghiệp với sinh viên diễn ra vào chiều ngày 18/10, do trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp với Hội Tin học TP.HCM (HCA) tổ chức.
 
Chương trình diễn ra tại Trụ sở chính HUTECH với sự tham dự của ông Vũ Anh Tuấn - T
ổng Thư ký Hội tin học TP.HCM (HCA); ông Hà Thân - Tổng Giám đốc Cty CP Tin học Lạc Việt; bà Nguyễn Phạm Vương Thùy - Giám đốc kinh doanh Cty Giải pháp doanh nghiệp Viettel (thuộc Tập đoàn Viettel); ông Đinh Anh Khoa - Trưởng phòng Đổi mới sáng tạo Cty Robert Bosch Engineering Vietnam; TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Võ Đình Bảy - Trưởng khoa Công nghệ thông tin cùng các thầy cô lãnh đạo, giảng viên và đông đảo sinh viên tham dự.
 
"Đô thị sáng tạo - Thách thức và triển vọng cho sinh viên” ngành Công nghệ thông tin HUTECH 12
TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng HUTECH
 
"Đô thị sáng tạo - Thách thức và triển vọng cho sinh viên” ngành Công nghệ thông tin HUTECH 18

"Đô thị sáng tạo - Thách thức và triển vọng cho sinh viên” ngành Công nghệ thông tin HUTECH 21
Đồng hành cùng sinh viên HUTECH trong buổi roadshow là đại diện Hội tin học TP.HCM (HCA), Cty CP Tin học Lạc Việt, Cty Giải pháp doanh nghiệp Viettel, Cty Robert Bosch Engineering Vietnam...
 
Thay mặt Ban tổ chức, ông Vũ Anh Tuấn nhấn mạnh ý nghĩa của chuỗi sự kiện: “Hoạt động này không chỉ tạo cầu nối tăng cường mối quan hệ giữa Nhà trường và Doanh nghiệp mà còn giúp sinh viên định hướng công việc theo nhu cầu xã hội và xây dựng lộ trình học tập một cách hiệu quả”.
 
"Đô thị sáng tạo - Thách thức và triển vọng cho sinh viên” ngành Công nghệ thông tin HUTECH 34
 Ông Vũ Anh Tuấn - Tổng Thư ký Hội tin học TP.HCM (HCA) phát biểu mở đầu chương trình

Với chủ đề “Đô thị sáng tạo - Thách thức và triển vọng cho sinh viên”, nội dung chương trình xoay quanh các vấn đề nổi bật của đời sống xã hội trong bối cảnh công nghệ 4.0, những cơ hội triển vọng cho thế hệ sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH sáng tạo cũng như thách thức mà các bạn sẽ đối mặt sau khi tốt nghiệp.

Cụ thể, đại diện các doanh nghiệp đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích và chỉ ra định hướng cho các bạn trẻ trong quá trình xây dựng, phát triển đô thị sáng tạo. Nhằm tạo cảm hứng học tập cho các tân sinh viên khóa 2019, bà Nguyễn Phạm Vương Thùy đã chứng minh giá trị vượt trội từ ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong đời sống thông qua báo cáo “Chia sẻ về IoT, AI, ứng dụng giải pháp IoT và AI trong quản lý, sản xuất kinh doanh tại TP.HCM, vai trò, cơ hội và thách thức của sinh viên”. Diễn giả cũng nêu lên những minh chứng cụ thể của việc ứng dụng thành tựu IoT, AI trong quản lý giao thông (giám sát, điều khiển, phân luồng, xử lý vi phạm,…), năng lượng thông minh, y tế thông minh và đặc biệt là ứng dụng trong quản lý doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa lợi nhuận.
 
"Đô thị sáng tạo - Thách thức và triển vọng cho sinh viên” ngành Công nghệ thông tin HUTECH 44
Bà Nguyễn Phạm Vương Thùy - Giám đốc kinh doanh Cty Giải pháp doanh nghiệp Viettel (thuộc Tập đoàn Viettel)
 
Trước tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, sinh viên HUTECH nói chung và ngành Công nghệ thông tin nói riêng đòi hỏi phải nỗ lực học tập và trang bị các kỹ năng cần thiết để có thể thích ứng trước sự biến chuyển mạnh mẽ của làn sóng công nghệ 4.0. Bà Nguyễn Phạm Vương Thùy khẳng định: “Mặc dù trong tương lai công nghệ sẽ thay thế con người ở một số vai trò, nhưng con người có Khối óc - Đạo đức - Tâm hồn - Thể chất, điều đó chính là hành trang để các bạn thành công, cũng như giá trị cốt lõi đào tạo của Nhà trường đã đề ra”.
 
"Đô thị sáng tạo - Thách thức và triển vọng cho sinh viên” ngành Công nghệ thông tin HUTECH 53
Ông Hà Thân - Tổng Giám đốc Cty CP Tin học Lạc Việt trình bày báo cáo
 
Cũng trong sự kiện, đại diện doanh nghiệp và sinh viên đã sôi nổi giao lưu, trao đổi nhiều vấn đề thú vị từ các báo cáo “Kỹ năng định hướng phục vụ công nghiệp Việt Nam” của ông Hà Thân và báo cáo “Kỹ năng định hướng cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin” của ông Đinh Anh Khoa.
 
"Đô thị sáng tạo - Thách thức và triển vọng cho sinh viên” ngành Công nghệ thông tin HUTECH 64
Ông Đinh Anh Khoa - Trưởng phòng Đổi mới sáng tạo Cty Robert Bosch Engineering Vietnam

"Đô thị sáng tạo - Thách thức và triển vọng cho sinh viên” ngành Công nghệ thông tin HUTECH 71

"Đô thị sáng tạo - Thách thức và triển vọng cho sinh viên” ngành Công nghệ thông tin HUTECH 74

"Đô thị sáng tạo - Thách thức và triển vọng cho sinh viên” ngành Công nghệ thông tin HUTECH 77
Các bạn sinh viên đặt câu hỏi giao lưu với diễn giả

"Đô thị sáng tạo - Thách thức và triển vọng cho sinh viên” ngành Công nghệ thông tin HUTECH 83
Chương trình là cầu nối hiệu quả giữa sinh viên HUTECH với các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu

Được biết, “Đô thị sáng tạo - Thách thức và triển vọng cho sinh viên” nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động cộng đồng tạo sự gắn kết giữa Doanh nghiệp với Nhà trường, sinh viên do HCA phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng và Saigon Innovation Hub tổ chức.
 
Tin: Khánh Ngọc
Ảnh: Minh Tuấn
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông 
14578363
×