Hội Thảo Business Analyst

 
Để khởi đầu một tuần học hiệu quả, chiều ngày 14/12 vừa qua thầy và trò Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng công ty công ty DXC đã tổ chức thành công buổi hội thảo “Business Analyst - Vai trò và cơ hội nghề nghiệp của Chuyên ngành Hệ thống Thông tin” Nhằm mục đích giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về Business Analyst, ngoài ra còn giúp các bạn định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm cơ hội việc làm trong tương lai.
Hội Thảo Business Analyst 6
Buổi tham gia với sự góp mặt của đại diện về phía khoa Công nghệ thông tin có:
Hội Thảo Business Analyst 10
PGS.TS Võ Đình Bảy - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin
 
Hội Thảo Business Analyst 16
TS Vũ Thanh Hiền - Phó trưởng Khoa CNTT

Hội Thảo Business Analyst 21
ThS. Dương Thành Phết - Phó trưởng Khoa CNTT
 
Hội Thảo Business Analyst 26
TS. Cao Tùng Anh - Trưởng Bộ môn Hệ thống thông tin
 
Hội Thảo Business Analyst 32
ThS. Văn Như Bích B - Giảng viên chuyên ngành Hệ thống thông tin

Hội Thảo Business Analyst 37
ThS. Võ Hoàng Khang - Giảng viên chuyên ngành Hệ thống thông tin

Hội Thảo Business Analyst 42
ThS. Nguyễn Tiến Trung - Giảng viên chuyên ngành Hệ thống thông tin

Hội Thảo Business Analyst 47
ThS. Phan Đức Trí - Giảng viên chuyên ngành Hệ thống thông tin 

Về đại diện đến từ công ty DXC có: 
Hội Thảo Business Analyst 53
Anh Trương Quang Bình Long – Quản lý bộ phận thu hút nhân tài

Hội Thảo Business Analyst 58
Chị Võ Ngọc Thy, Chuyên gia phân tích nghiệp vụ cấp cao

Hội Thảo Business Analyst 63
Chị Trần Khấu Thiên Duyên, Chuyên viên cấp cao thu hút nhân tài
Cùng với đó là gần 300 bạn sinh viên đến từ khoa Công nghệ thông tin.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Võ Đình Bảy - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin chia sẻ: “Chuyên ngành Hệ thống thông tin đang là một ngành hot. Trong buổi giao lưu hôm nay sẽ phần nào giúp các bạn sinh viên K18 làm quen với cơ hội nghề nghiệp liên quan đến BA và các bạn khóa 2019 tìm hiểu thêm kiến thức về ngành Hệ thống thông tin. Hy vọng các sinh viên khoa Công nghệ thông tin thông qua buổi hội thảo có thể có những kiến thức, kỹ năng và định hướng ngành nghề trong tương lai”.

“ Hiện tại trong  DXC có 34 bạn là sinh viên HUTECH đang làm việc tại DXC. Buổi hôm nay là một dịp để DXC cung cấp cho các bạn những kiến thức cần thiết và bổ ích về BA(Chuyên viên phân tích và thiết kế hệ thống) và cơ hội nghề nghiệp của nói. Hy vọng công ty DXC Vietnam sẽ đón nhận thêm được nhiều bạn nhân viên là sinh viên HUTECH về làm việc” Anh Trương Quang Bình Long – Quản lý bộ phận thu hút nhân tài công ty DXC chia sẻ.

Ngoài ra, về phía ngành Hệ thống thông tin TS. Cao Tùng Anh - Trưởng Bộ môn Hệ thống thông tin cũng chia sẻ thêm: “ Công ty DXC là một công ty lớn tồn tại trên nhiều quốc gia với số lượng nhân lực khủng. Qua buổi hội thảo mong các bạn có thể học hỏi thêm được nhiều kiến thức về BA và hiểu được nhu cầu doanh nghiệp để có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn trong tương lai”. 
Hội Thảo Business Analyst 77
TS Cao Tùng Anh chia sẻ cùng các bạn sinh viên.

Chị Võ Ngọc Thy cũng đã có đôi lời chia sẻ về BA và cơ hội phát triển của ngành nghề BA. Vai trò và vị trí của BA trong dự án. Chị còn chia sẻ thêm về những công việc của một BA, những kỹ năng cần có và Các cấp bậc của BA ngoài ra chị còn nói về vai trò và kỹ năng cần thiết của một BA khi làm trong lĩnh vực bảo hiểm.
Hội Thảo Business Analyst 85

Hội Thảo Business Analyst 88   Hội Thảo Business Analyst 89Hội Thảo Business Analyst 90   Hội Thảo Business Analyst 91
      Hội Thảo Business Analyst 93   Hội Thảo Business Analyst 94      
 
Chị Võ Ngọc Thy chia sẻ về BA và kỹ năng cần có để trở thành BA

Tiếp theo chương trình, anh Trương Quang Bình Long – Quản lý bộ phận thu hút nhân tài đã có phần chia sẻ, giới thiệu về công ty DXC, quy mô, số lượng nhân lực cũng như sứ mệnh của công ty DXC. Bên Cạnh đó, anh còn nói thêm về văn hóa công ty, môi trường làm việc và phương châm làm việc của công ty. 
Hội Thảo Business Analyst 103
Hội Thảo Business Analyst 105  Hội Thảo Business Analyst 106Hội Thảo Business Analyst 107  Hội Thảo Business Analyst 108
Anh Trương Quang Bình Long chia sẻ về công ty DXC

Ngoài ra anh còn chia sẻ thêm về chương trình DECP dành cho các bạn sinh viên thực tập hoặc mới ra trường.
Hội Thảo Business Analyst 114  Hội Thảo Business Analyst 115
Anh Trương Quang Bình Long nói về chương trình DECP

Cuối cùng là phần phần tọa đàm giao lưu với sự tham gia của anh Trương Quang Bình Long, chị Võ Ngọc Thy, chị Trần Khấu Thiên Duyên và TS Cao Tùng Anh sẽ giúp các bạn sinh viên giải đáp các thắc mắc về BA và ngành hệ thống thông tin.
Hội Thảo Business Analyst 121  Hội Thảo Business Analyst 122
Các bạn sinh viên CNTT Đặt câu hỏi giao lưu cùng các diễn giả.
 
Khép lại buổi hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ những điều cần thiết, kiến thức cần có của BA. Đây sẽ là những kiến thức nền tảng quan trọng cho sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH trước khi bước vào môi trường làm việc trong các kỳ thực tập doanh nghiệp tới đây, đồng thời cũng tạo thêm lợi thế để các bạn ứng tuyển vào vị trí nghề nghiệp yêu thích trong lĩnh vực này.
14598834
×