“Tư vấn Chuyên ngành CNTT và Định hướng nghề IT”

Vào chiều ngày 14/01/2022, Khoa CNTT đã phối hợp cùng Hội Tin học TP.HCM, Hiệp hội An toàn Thông tin Việt nam - Chi hội Vnisa Phía Nam, Công ty TMA Solutions, Công ty Hitachi Vantara Vietnam, Công ty Xboss, Công ty Cổ phần Tin học Mi2 tổ chức Hội thảo “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” nhằm định hướng cho sinh viên, học sinh THPT hiểu rõ về ngành Công nghệ Thông tin, ngành An toàn Thông tin, ngành Khoa học Dữ liệu, giúp cho học sinh, sinh viên định hướng nghề nghiệp và đặc biệt là nhằm tư vấn chuyên ngành Công nghệ thông tin dành cho sinh viên năm 3 trước khi đăng ký chọn chuyên ngành. 
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 5

Đến tham dự hội thảo có sự tham gia của quý vị đại biểu:
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 9 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 11
Về phía Hội tin học TP.HCM: Anh Vũ Anh Tuấn - Tổng Thư ký Hội Tin học TPHCM, Giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp Phần mềm Quang Trung.

Về phía Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam – Chi hội Vnisa Phía Nam: Anh Trần Minh Trí - Ủy viên Ban Chấp hành Chi hội VNISA phía Nam - Giám đốc Vận hành Công ty Cổ phần Tin học Mi2.

“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 18 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 20


“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 24 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 26
Về phía các công ty: Anh Trần Văn Giang – Phó Tổng HHD Group, Giám đốc điều hành Công ty Xboss, chị Lê Diệp Cẩm Bình – Giám đốc nguồn nhân lực Công ty Hitachi Vantara Vietnam, anh Phạm Hồng Sơn - Manager Consulting Service, Công ty Hitachi Vantara, anh Khưu Vũ Đức - Quản lý cấp cao về Mạng và Viễn Thông, Công ty TMA Solutions.

Về phía trường ĐH Công nghệ TP.HCM:
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 33
PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương – Phó Hiệu trưởng nhà trường
 

“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 38 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 40


“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 44 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 46


“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 50 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 52


“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 56 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 58
Về phía Ban chủ nhiệm Khoa CNTT: PGS.TS. Võ Đình Bảy -  Trưởng khoa CNTT, TS. Vũ Thanh Hiền – Phó trưởng Khoa CNTT, TS. Huỳnh Quốc Bảo – Phó trưởng Khoa CNTT, ThS. Dương Thành Phết – Phó trưởng khoa CNTT, TS. Cao Tùng Anh – Trưởng bộ môn Hệ thống thông tin, TS. Văn Thiên Hoàng –Trưởng ngành An toàn Thông tin, ThS. Nguyễn Đình Ánh  – Trưởng bộ môn Công nghệ Phần mềm, ThS. Hàn Minh Châu – Trưởng bộ môn Mạng máy tính và Truyền thông.
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 63
Cùng quý Thầy/Cô là cán bộ, giảng viên, nhân viên khoa CNTT và hơn 300 bạn sinh viên, các bạn học sinh và quý phụ huynh tham gia trong phòng meeting và trên sóng livestream tại Fanpage Trường Đại học Công nghệ TP.HCM.

Khai mạc hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã có đôi lời chia sẻ và cảm ơn: “Trong những ngày cuối năm rất là bận rộn, các vị diễn giả ở đây đã dành thời gian quý báu của mình tham dự chương trình cũng như tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên. Điều này thể hiện sự quan tâm gắn bó cũng như sự yêu thương của các doanh nghiệp đến khoa CNTT nói riêng và trường Đại học HUTECH  nói chung”.
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 69

PGS.TS. Võ Đình Bảy - Trưởng khoa CNTT – Trưởng Ban tổ chức hội thảo cũng có đôi lời chia sẻ đến quý vị đại biểu và các bạn sinh viên: “Qua các buổi hội thảo, các bạn sinh viên có thể chọn chuyên ngành phù hợp với bản thân và định hướng nghề nghiệp tương lai. Và mong các bạn sinh viên không có lo lắng quá về việc chọn chuyên ngành của mình. Đại học là những kiến thức nền tảng để sau này sinh viên có thể trang bị một số kiến thức liên quan và Khoa mời các anh chị đến để trang bị các kiến thức về doanh nghiệp cho các bạn sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 74

Thầy TS. Cao Tùng Anh – Trưởng Bộ môn Hệ thống Thông tin chia sẻ về chuyên ngành Hệ thống Thông tin, về chương trình đào tạo và định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên.
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 79 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 81

Tiếp theo, Anh Trần Văn Giang – Phó Tổng HHD Group, Giám đốc điều hành Công ty XBoss có đôi lời chia sẻ về vai trò và yêu cầu đối với kỹ sư chuyên ngành HTTT cũng như cơ hội nghề nghiệp hiện nay. Anh cũng nhấn mạnh về xu hướng chuyển đổi số và nhu cầu của ngành CNTT gấp 10 lần so với nguồn nhân lực các trường đào tạo ra. Đồng thời, anh Giang khẳng định tầm quan trọng của việc học Tiếng Anh bên cạnh kiến thức chuyên ngành để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng và các lợi thế của HTTT.
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 86

Thầy TS. Văn Thiên Hoàng – Trưởng Bộ môn An toàn Thông tin chia sẻ về chuyên ngành An toàn Thông tin, về chương trình đào tạo và định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên.
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 91 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 93

Đến với buổi hội thảo, anh Trần Minh Trí - Ủy viên Ban Chấp hành Chi hội VNISA phía Nam - Giám đốc Vận hành Công ty Cổ phần Tin học Mi2 đã giới thiệu về nhu cầu việc làm ATTT, các công việc cũng như yêu cầu cụ thể của từng nghề nghiệp và những điều sinh viên cần làm khi ra trường. Đồng thời, anh cũng khẳng định ngành ATTT là một ngành xã hội rất cần thiết.
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 98 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 100

Thầy ThS. Hàn Minh Châu – Trưởng Bộ môn Mạng máy tính – Truyền thông có đôi lời chia sẻ về chuyên ngành MMT-TT với các nội dung: tổng quan về ngành Mạng máy tính, ngành Mạng máy tính ở HUTECH sẽ đào tạo những gì bao gồm kiến thức đại cương và kiến thức chuyên ngành, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ làm được gì và các cơ hội nghề nghiệp tại các đơn vị trong và ngoài nước với mức lương rất hấp dẫn ở nhiều vị trí khác nhau.
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 105 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 107
 
 
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 111 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 113

Thầy ThS. Nguyễn Đình Ánh – Trưởng Bộ môn Công nghệ Phần mềm khẳng định chuyên ngành CNPM rất rộng thông qua phần giới thiệu về chuyên ngành CNPM nói chung cũng như tại trường Đại học HUTECH nói riêng. Bên cạnh đó, thầy cũng chia sẻ về một số cơ hội việc làm khi sinh viên theo học ngành này và những yếu tố giúp sinh viên có thể xác định được liệu ngành CNPM có thực sự phù hợp với bản thân hay không. Ngoài ra, thầy đã giới thiệu cụ thể hơn về các môn chuyên ngành CNPM và hình ảnh một số cuộc thi cũng như hội thảo về CNPM.
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 118 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 120

Anh Phạm Hồng Sơn - Manager Consulting Service, Công ty Hitachi Vantara đã giới thiệu sơ lược về công ty Hitachi Vantara Vietnam cũng như môi trường làm việc, giải trí. Đồng thời, anh cũng chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng và hướng phát triển nghề nghiệp cũng như các cơ hội và thử thách của ngành CNPM trong thời kỳ công nghệ 4.0  và chuyển đổi số. Ngoài ra, anh Sơn còn chia sẻ về các kỹ năng cần thiết mà các bạn sinh viên cần chuẩn bị để phát triển con đường sự nghiệp.
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 125 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 127

Sau phần chia sẻ của các diễn giả, các bạn sinh viên được giải lao với Minigame trắc nghiệm kiến thức về các chuyên ngành: CNPM, HTTT, MMT-TT, ATTT trên Kahoot.it
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 131 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 133
 
Tiếp tục hội thảo sau giờ giải lao, ThS. Nguyễn Hoàng Tiến – Thư ký Khoa CNTT đã hướng dẫn các bạn sinh viên đăng ký chuyên ngành ở Đại Học HUTECH. Thầy đã chia sẻ về các học phần mà các bạn sinh viên năm cuối cần phải học cũng như cách thức đăng ký chuyên ngành. Đồng thời, thầy cũng khẳng định : “Đây là thời điểm thích hợp mà các bạn sinh viên tập trung vào môn chuyên ngành của mình”.
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 137 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 139

Sau phần chia sẻ của các vị diễn giả, và thông tin triển khai đăng ký ngành dành cho sinh viên ngành CNTT Khóa 2019, các bạn sinh viên đã có những câu hỏi gửi đến quý anh, chị chuyên gia, quý thầy, cô. Phần hỏi đáp trực tiếp với các diễn giả để giải đáp với các thắc mắc của các bạn sinh viên: các kiến thức cần có cũng như nên theo chuyên ngành nào khi theo nghề Kỹ sư cầu nối, cơ hội việc làm khi mà code chưa tốt lắm, ngành học khi theo lập trình web,.. 
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 144 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 146

Để khép lại chương trình, các thầy cũng như các anh chị diễn giả có chia sẻ mong muốn các bạn sinh viên hãy cố gắng học hỏi các kiến thức liên quan đến chuyên ngành. Đồng thời, các bạn sinh viên cũng nên trau dồi thêm ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp và cũng nên luyện tập thể thao, tăng cường sức khỏe để theo đuổi đam mê của mình. 
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 151 “Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 152

“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 155 
“Tư vấn Chuyên ngành CNTT  và Định hướng nghề IT” 157 

Qua những chia sẻ của quý thầy trưởng các chuyên ngành và các chuyên gia đến từ doanh nghiệp, các bạn sinh viên cũng đã hiểu rõ hơn về chuyên ngành của mình, có thể theo đuổi đam mê, chuyên ngành mình muốn chọn, có động lực học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng và nâng cấp bản thân để trở thành một phiên bản thật hoàn hảo hơn trong tương lai. 
Tin: Ngọc Bích, Ánh Tuyết
Khoa Công nghệ Thông tin
14599655
×