Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy”

Vào sáng ngày 21/01/2022, Khoa Công nghệ Thông tin HUTECH phối hợp cùng Công ty Vitalify Asia tổ chức hội thảo với chủ đề: “Phát triển ứng dụng di động đa nền tảng với Flutter” nhằm giúp cho sinh viên được giao lưu và học hỏi kiến thức thực tế về công nghệ phát triển ứng dụng di động đa nền tảng từ các chuyên gia doanh nghiệp có kinh nghiệm. 
Chương trình khai mạc lúc 8h30 với sự hiện diện của quý vị đại biểu:

Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 6

Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 10

Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 16

Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 20
Về phía Công ty Vitalify Asia: Mr Sakurai – CEO Công ty Vitalify Asia, anh Bùi Bình Trung – Chief Tech Architect, anh Hoàng Minh Châu – Tech Specialist,  anh Lê Duy Thành - Tech Leader.
Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 24 Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 26

Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 30 Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 32
Về phía Ban chủ nhiệm Khoa CNTT gồm: PGS.TS. Võ Đình Bảy -  Trưởng khoa CNTT, ThS. Dương Thành Phết – Phó trưởng khoa CNTT, ThS. Nguyễn Đình Ánh – Trưởng Bộ môn CNPM, ThS. Nguyễn Chí Toàn – Giảng viên Khoa CNTT, cùng quý Thầy/Cô là cán bộ, giảng viên và nhân viên Khoa Công nghệ Thông tin.

Mở đầu chương trình, ThS. Nguyễn Đình Ánh – Trưởng Bộ môn CNPM – Phó Trưởng Ban tổ chức hội thảo đã gửi lời cảm ơn các anh chị đến từ doanh nghiệp vì những chia sẻ quý báu. “Một năm cũ có nhiều biến động, hy vọng năm mới sẽ có nhiều thành công hơn. Khoa CNTT hàng năm thường có những chương trình, khóa học, những hội thảo để gắn kết doanh nghiệp với sinh viên, giúp sinh viên có thể có những cái nhìn đa chiều về kiến thức, tiếp nhận từ những anh chị doanh nghiệp ngoài những kiến thức tiếp thu của thầy cô ở trường, những buổi hội thảo như hôm nay cực kỳ hữu ích, mong quý công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng khoa CNTT trong những buổi hội thảo tiếp theo. Ngoài ra, chúng tôi rất mong quý anh chị sẽ có những chương trình tuyển dụng dành riêng cho sinh viên khoa CNTT. Chúng tôi luôn sẵn sàng để được đồng hành cùng doanh nghiệp, đồng hành cùng với tất cả công nghiệp CNTT nói chung và đặc biệt là quý công ty nói riêng sẽ hỗ trợ hết mức để chúng ta có sự hợp tác tốt đẹp trong tương lai. Mục đích giúp cho các bạn sinh viên được trang bị những kiến thức cũng như tiếp cận những cơ hội nghề nghiệp, công việc mong muốn của các bạn trong tương lai. Hy vọng sinh viên chia sẻ những suy nghĩ, băn khoăn của mình với quý thầy cô, doanh nghiệp để giải đáp thắc mắc của mình”.
Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 40
ThS. Nguyễn Đình Ánh chia sẻ.
Tiếp theo chương trình, Mr Sakurai - CEO Công ty Vitalify Asia chia sẻ và giới thiệu về công ty: tầm nhìn là mang lại hạnh phúc qua Internet - từ Việt Nam đến thế giới, giá trị là cung cấp giá trị cho người dùng, sứ mệnh là phát triển 10 dịch vụ, thu hút 100 nghìn người dùng vào năm 2025 và văn hóa là sẽ đứng vị trí top 1 M.U.S.I.C.
Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 44 

Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 47

Mr Sakurai - CEO Công ty Vitalify Asia chia sẻ
Tiếp tục chương trình, anh Bùi Bình Trung – Chief Tech Architect: Overview Flutter  & Training program của công ty Vitalify chia sẻ cho các bạn về: Overview Flutter, sử dụng ngôn ngữ Dart để lập trình cho Flutter, cách hoạt động của Flutter, những khác biệt lớn của ReactNative và Flutter. Widget là gì và dùng trong trường hợp nào, làm Layout như thế nào, cách build một widget và trình tự khi làm một Flutter và Giới thiệu về chương trình tài trợ khóa huấn luyện về Flutter, những lợi ích khi tham gia khóa đào tạo “Flutter course” dành cho sinh viên năm cuối.
Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 52

Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 55 
Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 57

Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 61 Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 63

Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 67 Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 69

Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 73 Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 75

Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 79 Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 81

Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 85 Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 87
Sau đó, anh Lê Duy Thành Tech Leader với phần chia sẻ về: Develop & Deploy các ứng dụng Flutter. Cái nhìn về quy trình phát triển Flutter như thế nào, các bước cơ bản để tạo IOS App và triển khai trên App Store, Build Flutter và Deploy trên nền tảng IOS và Android,...
Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 90 Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 92

Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 96 Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 98
Để thay đổi không khí chương trình, BTC đã tổ chức một minigame nho nhỏ với nhiều phần quà hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên.
Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 101 Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 103
Sau những phút giây giải trí với minigame, các bạn sinh viên tiếp tục lắng nghe Anh Hoàng Minh Châu Tech Specialist tiếp tục chia sẻ về Overview Continuous Delivery & Continuous Integration (CI/CD), CI/CD giúp giảm thiểu rủi ro trong lúc vận hành hệ thống, tiết kiệm thời gian trong quá trình hình thành, quá trình develop một sản phẩm, 4 bước quan trọng trong CI/CD và cái nhìn trực quan về CI/CD Metrics, CI/CD Flutter và công cụ tích hợp.
Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 106 Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 108 

Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 112 Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 114

Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 118 Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 120
Cuối cùng là phần hỏi đáp trực tiếp với các diễn giả để giải đáp với các thắc mắc của các bạn sinh viên: từ flutter 2.5 ra thì null safety làm sao để tiếp thu được, trong sản phẩm flutter push notify làm sao đảm bảo realtime socket, ở công ty có cơ hội cho internship hay những bạn chưa tốt nghiệp ra trường và điều kiện để có thể join được vào công ty. Các bạn sinh viên đã đặt câu hỏi với các vị diễn giả, mỗi câu hỏi có một phần quà dành cho các bạn sinh viên. 
Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 123 Hội Thảo “Flutter From Develop To Deploy” 125

Kết thúc chương trình, các thầy cũng như các anh chị diễn giả có những lời dặn dò vô cùng ý nghĩa: Khuyên các bạn nên tận dụng, học tốt những kiến thức cơ bản ở trường, nên chọn cái nào bạn thích để học, thích tới đâu thì đào sâu đến đó, nên quan tâm mình sẽ làm được gì. Đừng quá chú tâm vào một kỹ thuật nào, quan trọng nhất là kiến thức cơ bản ở trường đại học. Vì ngành này luôn đổi mới, luôn phát triển, nếu chú tâm vào một cái nào đó thì sẽ bị lỗi thời nhanh chóng. Hy vọng các bạn sinh viên sẽ có thêm những kiến thức bổ ích về ngành này.
Tin: Ngọc Bích, Ánh Tuyết
Khoa Công nghệ Thông tin

14599656
×