HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT - CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC"

Hội thảo “Game Development - Cơ Hội và Thách Thức”

Với mục tiêu mang đến cho sinh viên bức tranh toàn cảnh về lĩnh vực lập trình - phát triển game, cũng như kinh nghiệm chọn lựa môi trường làm việc phù hợp cho các kỹ sư IT tương lai. Sáng ngày 18/03/2022, Khoa Công nghệ Thông tin Hutech “bắt tay” cùng với Athena Studio - một trong những nhà phát triển, phát hành game hàng đầu Việt Nam tổ chức buổi hội thảo “Game Development - Cơ Hội và Thách Thức”

HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 11

Buổi hội thảo có sự góp mặt của các diễn giả đến từ công ty Athena Studio là anh Nguyễn Chí Hiếu - Game Designer Lead Athena Studio và chị Nguyễn Thảo Linh - Giám đốc Nhân sự Athena Studio. Về phía nhà trường có ThS. Dương Thành Phết - Phó Trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Đình Ánh - Trưởng Ngành Công nghệ phần mềm, ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Giảng viên Khoa CNTT, cùng quý thầy cô giảng viên Khoa. Và không thể thiếu là hơn 500 bạn sinh viên đang tham gia trong phòng Meeting và Livestream trên fanpage Khoa CNTT.

 

HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 16

Anh Nguyễn Chí Hiếu - Game Designer Lead Athena Studio

HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 21

Chị Nguyễn Thảo Linh - Giám đốc Nhân sự Athena Studio

HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 26

ThS. Dương Thành Phết - Phó Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin

HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 31

ThS. Nguyễn Đình Ánh - Trưởng Ngành Công nghệ phần mềm

HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 36

ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Giảng viên Khoa CNTT

 

Phát biểu khai mạc hội thảo, ThS. Nguyễn Đình Ánh chia sẻ: “HUTECH đào tạo theo tôn chỉ thực tiễn và gắn kết doanh nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên. Vì vậy, Khoa hy vọng đây sẽ là cơ hội để các em gặp gỡ và học hỏi từ các doanh nghiệp mà cụ thể là Athena Studio. Đây cũng là dịp để các bạn được định hướng và lựa chọn được công việc mà các em mong muốn”.

Mở đầu cho buổi hội thảo là phần chia sẻ, phân tích của Nguyễn Chí Hiếu về tình hình phát triển game trên thế giới cũng như tại Việt Nam với những chủ đề được quan tâm rất nhiều như: Thu nhập, doanh thu của ngành và những đặc trưng của lập trình - phát triển game. Cụ thể là những kiến thức căn bản về lập trình - phát triển game, xoay quanh ba Class là Game Developer (Phát triển game), Game Designer (Thiết kế game) và Game Artist(Họa sĩ game). Anh cho biết, đây là lĩnh vực phát triển nhanh chóng và đem lại thu nhập cao, tuy nhiên có tính cạnh tranh và đào thải rất cao. Đồng thời, anh chia sẻ những khó khăn và yêu cầu đối với nhân lực trong ngành. 

HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 45HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 47

Phân tích của Nguyễn Chí Hiếu về tình hình phát triển game trên thế giới cũng như tại Việt Nam

HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 52HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 54HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 56HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 58

Kiến thức căn bản về lập trình - phát triển game

Tiếp tục chương trình, chị Nguyễn Thảo Linh mang đến cho các bạn sinh viên HUTECH những thông tin thú vị với chủ đề "Cách chọn công ty phù hợp". Tại đây, chị Thảo Linh đã giới thiệu mô hình SRAE (Self Awareness - Research - Ask Question - Experience) giúp các bạn tự vấn (đặt ra những câu hỏi về sự kỳ vọng và mong muốn của bản thân khi đi làm), quan sát nhằm tìm ra môi trường làm việc lý tưởng. Chị Thảo Linh cũng nhắn nhủ các bạn sinh viên hãy xem thời gian thử việc là giai đoạn hai bên "tìm hiểu" nhau, để các bạn hiểu hơn về môi trường làm việc, và các bạn phải tự đánh giá công ty đưa ra các quyết định công việc chính xác.

HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 65HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 67HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 69HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 71HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 73HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 75HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 77HỘI THẢO "GAME DEVELOPMENT -  CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC" 79

Những thông tin thú vị với chủ đề "Cách chọn công ty phù hợp"

Cuối chương trình là phần giao lưu giữa các diễn giả và các bạn sinh viên. Tại đây, nhiều câu hỏi thú vị về thực tế việc lập trình - phát triển game như tình hình phát triển tại Việt Nam và trong khu vực; những thông tin tuyển dụng, đào tạo tại Athena Studio và kinh nghiệm cần có trong quá trình xây dựng, phát triển game. Cũng như những bước chuẩn bị hiệu quả cho tương lai của các bạn sinh viên IT Hutech đã được các chuyên gia giải đáp cụ thể, đi kèm những lời động viên chân thành dành cho những bạn đang học tập và theo đuổi nghề làm Game.
Tin: Văn Tiến
Ảnh: Khoa Công nghệ Thông tin 

14600549
×