Giảng viên HUTECH gây ấn tượng mạnh tại “Vietnam International Fashion Week 2015”

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week 2015 diễn ra từ ngày 14- 18/10/2015 tại Trung tâm Hội nghị Gem Center. Với 20 show diễn thời trang được đầu tư công phu của 12 Nhà thiết kế thời trang Việt Nam và 8 Nhà thiết kế thời trang cao cấp hàng đầu thế giới, chuỗi các show diễn thời trang của Vietnam International Fashion Week đã thực sự tạo nên sự kiện thời trang đặc sắc nhất năm 2015.
 
Giảng viên HUTECH gây ấn tượng mạnh tại “Vietnam International Fashion Week 2015” 8
 NTK Hoàng Minh Hà - Giảng viên Khoa Kiến trúc-Mỹ thuật HUTECH là một trong 12 NTK thời trang Việt Nam tham dự Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam "Vietnam International Fashion Week 2015

Là một trong 12 NTK thời trang Việt Nam tham dự Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week 2015, NTK Hoàng Minh Hà – Giảng viên Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật HUTECH đã trình làng BST “The Limit” trong đêm 15/10/2015, gây ấn tượng mạnh với các khách mời tham gia.
 
NTK Hoàng Minh Hà - Giảng viên HUTECH

NTK Hoàng Minh Hà

Giảng viên HUTECH tham dự tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015
Bộ sưu tập "The Limit" trình làng tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015
 
Cùng với BST “The Limit, tại show diễn cuối cùng của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 – Vietnam International Fashion Week 2015, ngày 18/10/2015, NTK Hoàng Minh Hà đã cùng NTK Lý Giám Tiền và 2 NTK thời trang cao cấp của Pháp là Livia Stoianova & Yassen Samouilov cho ra mắt thương hiệu thời trang mang tên Ready Couture. Đây là dòng thời trang sử dụng những thiết kế từ những NTK tài năng mới nổi của thế giới, kết hợp với những “tài hoa” của thời trang cao cấp thế giới để tiếp cận nhiều hơn nữa khách hàng toàn cầu thông qua kênh bán hàng online. 
 
NTK Hoàng Minh Hà
NTK Hoàng Minh Hà cùng NTK Lý Giám Tiền trình làng BST cho thương hiệu thời trang quốc tế Ready Couture
 
Giới thiệu về BST “The Limit”, Hoàng Minh Hà cho biết: “Mong manh nhưng không ngừng tranh đấu trước những giằng xé và rào cản của thời đại; Những đau thương, sự chà đạp của xã hội không thể làm vấy bẩn tâm hồn và vẻ đẹp của người phụ nữ, vì vậy, phụ nữ chính là chuẩn mực, là nền tảng cho sự cân bằng, tồn vong và phát triển của nhân loại”. Đó là những cảm nhận hoàn toàn khác biệt về tâm hồn người phụ nữ đã giúp Hoàng Minh Hà cho ra đời BST “The Limit”.
 
Giảng viên HUTECH gây ấn tượng mạnh tại “Vietnam International Fashion Week 2015” 53
Bộ sưu tập "The Limit" gây ấn tượng mạnh với người xem

Theo Hoàng Minh Hà, “The Limit” được ấp ủ và lên ý tưởng từ rất lâu nhưng đến 03 tháng cuối cùng BST mới được thành hình. Khó khăn nhất khi thực hiện BST đó chính là phải làm sao lựa chọn chất liệu, kỹ thuật cắt may phù hợp và truyền tải trọn vẹn bức thông điệp ý nghĩa mà anh dành tặng người phụ nữ thông qua từng mẫu thiết kế. Trong đó, những chiếc mặt nạ kết hoa che mặt người mẫu chính là “điểm ảnh” gợi lên cho người xem nhiều cảm nhận và suy nghĩ thú vị. Anh chia sẻ: “Chiếc mặt nạ kết hoa chính là muốn nói lên rằng tất cả phụ nữ dù sang, hèn cũng đều như nhau, cũng đau thương, cam chịu nhưng ẩn chứa bên trong vẻ mong manh đó chính là một ý chí vươn lên mãnh liệt không bao giờ tắt”.

NTK Hoàng Minh Hà
Đối với tôi thời trang là cuộc sống , là hơi thở , là tâm hồnvậy nên, tôi sẽ làm thời trang như cách mà tôi đang cảm nhận cuộc sống này với tất cả tâm hồn của mình cho đến hơi thở cuối cùng”.
 
Với sự cống hiến hết mình cho nền thời trang nước nhà, mà gần nhất là BST “The Limit” – BST được giới chuyên môn trong và ngoài nước đánh giá cao tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015, NTK Hoàng Minh Hà hiện đang được coi là một trong những NTK trẻ đầy tài năng của Việt Nam.
 
Trong niềm vui chúc mừng thành công mới nhất của giảng viên Khoa Kiến trúc-Mỹ thuật HUTECH - NTK Hoàng Minh Hà, cộng đồng HUTECH chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào về đội ngũ những nhà giáo tài năng và giàu tâm huyết đối với sự nghiệp trồng người đang công tác tại Trường. Qua đó, có thể khẳng định, HUTECH chính là một trong số những trường đại học tiên tiến cả nước sẽ đồng hành và giúp các bạn phát triển toàn diện bản thân và sẵn sàng vươn mình chạm đến những ước mơ.

 
Đôi nét về Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà – Giảng viên chuyên ngành Thiết kế thời trang HUTECH
 
Bên cạnh công việc bận rộn của một nhà thiết kế, Hoàng Minh Hà hiện đang công tác tại Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật của HUTECH. Chia sẻ về quá trình tham gia giảng dạy tại HUTECH, NTK Hoàng Minh Hà cho biết: “Song song niềm đam mê thiết kế của bản thân, điều làm tôi tâm huyết nhất chính là công việc giảng dạy thời trang tại HUTECH. Có lẽ đây cũng là một cơ duyên. Thông qua việc giảng dạy tôi muốn lắng nghe và chia sẻ niềm đam mê của mình với các bạn sinh viênỞ sinh viên chuyên ngành Thiết kế thời trang của HUTECH, tôi nhận thấy các bạn luôn hừng hực ngọn lửa đam mê, luôn nỗ lực và khát khao vươn mình. Chính các bạn đã truyền lửa cho tôi và khiến tôi ngày càng yêu nghề hơn”.  
 
Dịp này, NTK Hoàng Minh Hà cũng đã gửi tặng bức thông điệp ý nghĩa đến với sinh viên ngành Thiết kế thời trang của Trường: “Tôi sẽ như một người bạn, người anh nhưng tôi cũng sẽ rất nghiêm khắc với các bạn trong học tập, nghiên cứu và sáng tạo”.
 

 
Giảng viên HUTECH Hoàng Minh Hà
NTK Hoàng Minh Hà đã từng đạt giải quán quân cuộc thi Project Run Way 2013

Với tuổi đời còn khá trẻ, sinh năm 1985, nhưng tài năng và tâm huyết của Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà đã ghi dấu và được ghi nhận vô cùng xứng đáng trong lĩnh vực thiết kế thời trang tại Việt Nam: Top 20 Cuộc thi Vietnam Collection Grandprix 2009, Chung kết Cuộc thi Aquafina Pure Fashion Show 2010, đặc biệt là Giải Quán quân cuộc thi Nhà thiết kế thời trang Việt Nam Project Runway 2013. Với những giải thưởng xuất sắc này, năm 2014 anh vinh dự là nhà thiết kế thứ hai của Việt Nam được kết nạp vào Hiệp hội thời trang cao cấp Châu Á (Asian Couture Federation – ACF). Liên tiếp những bộ sưu tập mới mang tên Hoàng Minh Hà đã ra mắt ấn tượng tại các sự kiện thời trang lớn của Việt Nam và quốc tế như: Tiffany Paris Fashion Week, Vietnam International Fashion Week,…

Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14587920
×