Sinh viên HUTECH đoạt Giải nhất Cuộc thi “Sakura Collection 2015”

Tinh thần võ sĩ đạo “Samurai” – biểu tượng cho lòng dũng cảm, sức mạnh và ý chí tuyệt vời của các chiến binh Nhật Bản đã trở nên thật khác biệt qua Bộ sưu tập (BST) cùng tên của nhà thiết kế trẻ Vương Khang, sinh viên Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
 
Sinh viên HUTECH đoạt Giải nhất Cuộc thi “Sakura Collection 2015” 12
Vương Khang - SV Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH giành ngôi vị quán quân "Sakura Collection 2015"
 
Lấy cảm hứng từ nét văn hóa Samurai độc đáo của xứ sở mặt trời mọc nhưng theo một góc nhìn hoàn toàn khác biệt và liều lĩnh, BST “Samurai” của Vương Khang – Sinh viên Lớp 10DNT03, Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật HUTECH đã vượt qua 71 thí sinh là các nhà thiết kế trẻ và sinh viên những trường đào tạo thiết kế thời trang, để chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo và giành Giải nhất Cuộc thi “Sakura Collection 2015”.
 
Sinh viên HUTECH đoạt Giải nhất Cuộc thi “Sakura Collection 2015” 22
Hình ảnh Samurai hoàn toàn khác biệt qua BST của Vương Khang
 
“Sakura Collection 2015” là cuộc thi thiết kế thời trang do tạp chí Adventure Japan và Trung tâm giao lưu Văn hóa Nhật Bản phối hợp tổ chức hàng năm nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ trong ngành thiết kế thời trang tại Châu Á. Đêm chung kết của cuộc thi đã diễn ra thành công rực rỡ tại Hà Nội vào tối 08/11 vừa qua với kết quả cao nhất thuộc về  Vương Khang, sinh viên Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật của HUTECH.
 
Sinh viên HUTECH đoạt Giải nhất Cuộc thi “Sakura Collection 2015” 36 Sinh viên HUTECH đoạt Giải nhất Cuộc thi “Sakura Collection 2015” 38
BST Samurai của Khang khai thác một khía cạnh hoàn toàn đối lập so với suy nghĩ chung của hầu hết mọi người khi nghĩ về các Samurai

Không mạnh mẽ mà thật hiền hòa, không thô ráp mà thật mềm mại, không là biểu tượng cho lòng quả cảm mà là biểu tượng của tình yêu, BST Samurai của Khang khai thác một khía cạnh hoàn toàn đối lập so với suy nghĩ chung của hầu hết mọi người khi nghĩ về các Samurai. Đó là những chiến binh với vẻ đẹp hiền hòa, tình cảm và vô cùng lãng mạn. Khang muốn truyền tải góc nhìn đặc biệt này khi đến với cuộc thi”, Khang chia sẻ. Việc chọn ý tưởng này được xem là một sự liều lĩnh mà Vương Khang đã chủ động lựa chọn, định hình và quyết tâm thực hiện trong hơn 3 tháng hoàn thành “Samurai”.
 
Sinh viên HUTECH đoạt Giải nhất Cuộc thi “Sakura Collection 2015” 53 Sinh viên HUTECH đoạt Giải nhất Cuộc thi “Sakura Collection 2015” 55
Người mẫu búi tóc cao và đi kèm phụ kiện nhành hoa anh đào đầy ấn tượng
 
Bộ sưu tập “Samurai” gồm 5 mẫu thiết kế vô cùng độc đáo, mang đậm nét đặc trưng văn hóa Nhật Bản. Khang cho biết: “Thiết kế chủ đạo mà Khang chọn là phối nhiều lớp layer với nhau, do vậy, Khang luôn cẩn trọng trong khâu chọn chất liệu với độ dày mỏng khác nhau và bố trí sao cho thật hài hòa trong từng bộ trang phục”.
 
Sinh viên HUTECH đoạt Giải nhất Cuộc thi “Sakura Collection 2015” 70 Sinh viên HUTECH đoạt Giải nhất Cuộc thi “Sakura Collection 2015” 72
Đó là những chiến binh với vẻ đẹp hiền hòa, tình cảm và vô cùng lãng mạn

Nói về khó khăn trong quá trình biến ý tưởng thành hiện thực, Vương Khang cho biết thêm: “Khâu khó nhất phải kể đến đó là khâu in ép nhiệt vì trong các bộ trang phục Khang đều sử dụng chất liệu kim sa. Do vậy, Khang phải thực hiện việc in thử nhiều lần nhằm đạt được tông màu và mẫu in ưng ý nhất. Đặc biệt, các người mẫu trình làng BST đều búi cao tóc và sử dụng phụ kiện đi kèm là nhành hoa anh đào càng giúp bức thông điệp tình yêu đậm chất lãng mạn của các chiến binh Samurai thêm nổi rõ”.
Sinh viên HUTECH đoạt Giải nhất Cuộc thi “Sakura Collection 2015” 83
5 bộ trang phục ấn tượng trong BST "Samurai" của Vương Khang
 
Với thành tích cao nhất tại “Sakura Collection 2015”, Vương Khang sẽ cùng các nhà thiết kế trẻ chiến thắng cuộc thi tại Malaysia, Indonesia và Thái Lan sang Nhật Bản tham dự Sakura Collection Show diễn ra vào tháng 2/2016. Từ bước đột phá này, Vương Khang cũng chính thức dấn thân vào ngành công nghiệp thời trang với vai trò nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Được biết, sắp tới Vương Khang sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang dành cho nam giới “Mew.K”. Đây cũng chính là hướng thiết kế chủ đạo mà Vương Khang lựa chọn theo đuổi trên hành trình thiết kế chuyên nghiệp của mình.
Sinh viên HUTECH đoạt Giải nhất Cuộc thi “Sakura Collection 2015” 95
Thời trang dành cho nam giới là hướng thiết kế chủ đạo mà Vương Khang lựa chọn theo đuổi trên hành trình thiết kế chuyên nghiệp của mình

Thành công của Vương Khang tại “Sakura Collection 2015” đã tiếp tục góp thêm vào những thành tích mà sinh viên ngành Kiến trúc – Mỹ thuật của HUTECH liên tục đạt được trong những năm qua, một lần nữa khẳng định cho chất lượng đào tạo hàng đầu của HUTECH trong hệ thống giáo dục Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực Thiết kế thời trang.
 
 Cùng nhìn lại những thành tích đã đạt được của Vương Khang trên con đường tiến tới trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp:
- Quán quân Cuộc thi thiết kế thời trang “Sakura Collection 2015” trong khuôn khổ giao lưu văn hóa Việt - Nhật
- Top 5 chung kết Aquafina Pure Fashion 2013
- Top 15, vòng thuyết trình cuộc thi Her World Young Designer 2013 do tạp chí Her World tổ chức
- Top 30 Chung kết Cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2012
- Giải Nhất tiết mục thời trang giấy tại lễ hội truyền thống Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật HUTECH 2011

 
Sinh viên HUTECH đoạt Giải nhất Cuộc thi “Sakura Collection 2015” 125
Niềm vui giành chiến thắng của Vương Khang tại "Sakura Collection 2015"
 


Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14588109
×