40 suất học bổng trao cho sinh viên HUTECH trong buổi giao lưu “Nhà lãnh đạo tương lai”

“Nhà lãnh đạo tương lai” là chủ đề của buổi giao lưu thân mật, đầy sự sẻ chia giữa 35 nữ Doanh nhân thành đạt của Câu lạc bộ “Women Leader Business Networking” (WLIN) và sinh viên Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) vừa diễn ra vào ngày 03/12/2015 tại Trụ sở chính  của Trường. Chương trình do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp – Việc làm Sinh viên HUTECH và công ty Cổ phần truyền thông và đầu tư Nam Hương phối hợp tổ chức.
 
trao 40 suất học bổng cho sinh viên HUTECH
Chương trình giao lưu "Nhà lãnh đạo tương lai" thu hút đông đảo sinh viên HUTECH tham gia

Vai trò lãnh đạo của phụ nữ trong thời đại mới
Trong bối cảnh tăng trưởng đáng kể của nền kinh tế Việt Nam hiện nay, vai trò của người phụ nữ ngày càng quan trọng. Gần đây, số lượng phụ nữ nắm giữ các vai trò lãnh đạo, điều hành, quản lý trong các doanh nghiệp, tổ chức đã tăng lên đáng kể, với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển của đất nước.

 
các nữ doanh nhân trao 40 suất học bổng cho sinh viên HUTECH
các nữ doanh nhân trao 40 suất học bổng cho sinh viên HUTECH
các nữ doanh nhân trao 40 suất học bổng cho sinh viên HUTECH
Các nữ doanh nhân chia sẻ về vấn đề trao quyền lãnh đạo cho phụ nữ

Hội thảo lần này là dịp để các nữ Doanh nhân thành đạt - hiện đang là lãnh đạo tại các công ty, tập đoàn như bà Nguyễn Thu Hương – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông và Đầu tư Nam Hương, bà Đoàn Thị Thanh Nga – Giám đốc thương mại Công ty International SOS; các nữ giám đốc đến từ Công ty TNHH Yến Cố Đô, Công ty xuất nhập khẩu Thúy Việt, Công ty Thương mại Tlove, thương hiệu thời trang Bảo Liên,… chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn sinh viên về vấn đề trao quyền lãnh đạo cho phụ nữ.
 
các nữ doanh nhân trao 40 suất học bổng cho sinh viên HUTECH
Tư vấn tận tình về những cơ hội và thách thức mà giới trẻ đặc biệt là sinh viên nữ sẽ gặp phải
trong nền kinh tế hội nhập

Dựa trên những đúc kết bản thân, các chị cũng đã tư vấn tận tình cho các bạn tham dự, đặc biệt là sinh viên nữ, về cơ hội cũng như yêu cầu đặt ra đối với giới trẻ trong bối cảnh kinh tế hội nhập. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng đã có cơ hội đối thoại trực tiếp để học hỏi kinh nghiệm lập nghiệp, giải quyết những khó khăn thường gặp đối với nữ giới khi đảm nhận vai trò lãnh đạọ. Hội thảo còn được chào đón năm hoa hậu đến từ Malaysia: Ms. Isabell Liow – Mrs. Asia Globe 2013; Ms. Irene Wong – Mrs Southeast Asia Globe 2012; Ms. Connie Ng – Mrs. Malaysia Globe 1st Runner – up – 2015; Ms. Emily Tang – Mrs. Malaysia Clobe 2nd Runner - up – 2015; Ms. Stella Lim – the Cofounder of WLIN Malaysia.
 
các nữ doanh nhân trao 40 suất học bổng cho sinh viên HUTECH
Sinh viên HUTECH đối thoại trực tiếp với doanh nhân Nguyễn Thị Thu Hương - TGĐ cty Truyền thông Nam Hương

Đặc biệt, trong phần giao lưu đối thoại trực tiếp với từng sinh viên HUTECH, các nữ doanh nhân đã nhấn mạnh về vai trò của phụ nữ trong thời đại mới. Theo như các nữ doanh nhân chia sẻ, ngày nay người phụ nữ trong xã hội được trao quyền để tham gia đầy đủ các hoạt động của đời sống kinh tế - xã hội trên tất cả các lĩnh vực. Phụ nữ thời đại mới có trình độ cao hơn và tham gia vào lực lượng lao động đông đảo hơn các thế hệ phụ nữ trước đây. Họ cũng tham gia vào lực lượng lãnh đạo với một tư duy hoàn toàn khác. Điều này không chỉ góp phần xây dựng nền kinh tế vững mạnh mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ nói riêng, cho gia đình và cộng đồng nói chung.

Đặt câu hỏi – nhận học bổng
Cũng trong buổi giao lưu, các nữ doanh nhân đã đánh giá tiềm năng lãnh đạo của sinh viên HUTECH thông qua các câu trả lời, câu hỏi được các bạn đặt ra liên tục trong chương trình đối thoại trực tiếp. Những câu hỏi và câu trả lời xuất sắc nhất được lựa chọn để trao tặng học bổng.

 
các nữ doanh nhân trao 40 suất học bổng cho sinh viên HUTECH
các nữ doanh nhân trao 40 suất học bổng cho sinh viên HUTECH
các nữ doanh nhân trao 40 suất học bổng cho sinh viên HUTECH
Sinh viên HUTECH được đánh giá cao về sự năng động, tự tin và khả năng tiếng anh lưu loát

Trong suốt chương trình, các bạn sinh viên HUTECH rất năng động đặt câu hỏi và tự tin trả lời các nữ doanh nhân bằng sự thông minh, vốn hiểu biết và khả năng tiếng Anh lưu loát. Nhờ phần thể hiện tự tin này mà sinh viên HUTECH được các doanh nhân đánh giá cao. Một số sinh viên nổi bật như Vũ Thị Kim Oanh đến từ Khoa Ngoại ngữ đã được bà Đoàn Thị Thanh Nga – Giám đốc thương mại Công ty International SOS khẳng định sẽ dành sẵn một cơ hội việc làm nếu bạn có nhu cầu.
 
Các nữ doanh nhân trao 40 suất học bổng cho sinh viên HUTECH
các nữ doanh nhân trao 40 suất học bổng cho sinh viên HUTECH
40 suất học bổng đã được trao cho các sinh viên HUTECH năng động

Cuối chương trình, các đại diện đến từ Công ty cổ phần truyền thông và đầu tư Nam Hương, CLB WLIN đã trao tặng nhiều suất Học bổng với tổng trị giá lên đến 50.000.000 đồng cho sinh viên HUTECH tham gia giao lưu. Trong đó, 10 suất học bổng (trị giá 2.000.000 đồng/suất) được trao cho 10 sinh viên HUTECH vượt khó học giỏi; 30 sinh viên có câu hỏi và câu trả lời xuất sắc nhất trong buổi giao lưu cũng nhận về những suất học bổng hấp dẫn, trị giá 1.000.000 đồng/suất.

Thanh Văn
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14588113
×