Tập huấn “Xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn AUN” tại HUTECH

Ngày 16/12/2015, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và Trung tâm Bồi dưỡng – Hỗ trợ Chất lượng Giáo dục (EQTS) trực thuộc Hiệp hội các trường ĐH–CĐ Việt Nam (AVU&C) đã phối hợp tổ chức chương trình tập huấn “Xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn AUN” cho 110 cán bộ quản lý, chuyên viên làm công tác đảm bảo chất lượng của 12 trường ĐH–CĐ trên địa bàn TP.HCM.

Buổi tập huấn diễn ra ngay tại Trụ sở chính của HUTECH với sự tham gia của ThS. Trần Thị Bồng Lai – Phó chánh Văn phòng Hiệp hội các trường ĐH-CĐ Việt Nam; TS. Vũ Thị Phương Anh – Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng và Hỗ trợ Chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường ĐH-CĐ ngoài công lập - Báo cáo viên; TS. Lưu Thanh Tâm – Phó Hiệu trưởng HUTECH; ThS. Nguyễn Thị Sáu – Trưởng phòng Khảo thí & Đảm bảo chất lượng HUTECH.

 
tập huấn xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn AUN
Các cán bộ quản lý, chuyên viên làm công tác đảm bảo chất lượng của 12 trường ĐH–CĐ trên địa bàn TP.HCM tham gia chương trình tập huấn
 
Chương trình tập huấn nhằm mục đích chuẩn bị cho việc hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo theo bộ tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng của Mạng lưới Đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network – AUN). Đây là hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục Đại học uy tín của khu vực và thế giới, đã được các trường đại học uy tín trong khu vực áp dụng nhằm mang đến những ưu thế vượt trội cho người học thông qua đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo và các yếu tố hỗ trợ học tập, nghiên cứu khác.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đảm bảo chất lượng, kiểm định chất lượng theo chương trình đào tạo nói chung, công tác xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn AUN nói riêng, TS. Lưu Thanh Tâm chia sẻ: “Giáo dục ĐH-CĐ của Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ với hệ thống giáo dục khu vực và thế giới, do vậy, việc chọn các tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng uy tín để áp dụng nhằm tăng cường, tạo sự tương đồng và công nhận chất lượng đào tạo lẫn nhau giữa các cơ sở giáo dục trong nước và thế giới là một nhu cầu cấp thiết luôn được các trường quan tâm chăm lo. Minh chứng cụ thể nhất đã có 110 đại biểu của các trường đăng ký tham gia buổi tập huấn Xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn AUN được tổ chức tại HUTECH đợt này. Trên tinh thần chung đó, trong thời gian tới, HUTECH sẽ tiếp tục chào đón thêm nhiều chuyên gia AUN đến tập huấn cho cán bộ đảm bảo chất lượng của HUTECH nói riêng và các trường nói chung”.

 
tập huấn xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn AUN
TS. Lưu Thanh Tâm - Phó hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ về tầm quan trọng của việc xây dựng
chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN

Buổi tập huấn bao gồm 3 nội dung chính: phần trình bày lý thuyết, thảo luận và thực hiện bài kiểm tra đánh giá kiến thức. TS. Vũ Thị Phương Anh – Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng và Hỗ trợ Chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường ĐH-CĐ ngoài công lập là Báo cáo viên chính của buổi tập huấn. Nhiều nội dung quan trọng như: Sự phát triển liên tục của bộ tiêu chuẩn AUN qua các phiên bản; Thiết kế chương trình theo phương pháp “thiết kế lùi”; So sánh 3 kiểu thiết kế chương trình đào tạo; Quan điểm của AUN về bản mô tả chương trình – tiêu chuẩn 2; 11 tiêu chuẩn của AUN – phiên bản 3; Định nghĩa về Learning outcomes; Hướng dẫn viết kết quả đầu ra đo lường được đã được TS. Vũ Thị Phương Anh trình bày đầy đủ và cụ thể. Trong phần thảo luận, các đại biểu đã chia nhóm và tham gia đóng góp, chia sẻ ý kiến vô cùng sôi nổi.

Buổi tập huấn kết thúc thành công tốt đẹp bằng phần làm bài kiểm tra kiến thức của tập thể 110 đại biểu tham gia tập huấn đợt này. Được biết, nếu đạt kết quả tại bài kiểm tra này, quý thầy cô sẽ nhận được Giấy chứng nhận từ EQTS và có thể ứng dụng ngay các kiến thức vừa được trang bị vào việc xây dựng chương trình đào tạo tại trường mình đang công tác sao cho đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của AUN.

 
HUTECH - trường đại học ngoài công lập đầu tiên đáp ứng tiêu chuẩn AUN
 
Vào ngày 07/8/2015, HUTECH chính thức là trường đại học ngoài công lập đầu tiên có chương trình đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của AUN. Chương trình Kỹ thuật môi trường thuộc Khoa Công nghệ sinh học – Thực phẩm – Môi trường HUTECH đã nhận được Giấy chứng nhận do Trung tâm Kiểm định của ĐHQG TP.HCM xét cấp.
 
Tập huấn xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn AUN
HUTECH nhận Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn AUN do Trung tâm Kiểm định của ĐHQG.TPHCM xét cấp

Trong thời gian tới, ngoài các ngành Quản trị kinh doanh và Tài chính ngân hàng đang được triển khai đánh giá để đạt chứng nhận AUN, HUTECH sẽ triển khai đánh giá hàng loạt các chương trình đào tạo còn lại nhằm mang đến chất lượng đào tạo tốt nhất cho người học, đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn của AUN.


Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14588121
×