HUTECH xuất sắc đoạt những giải thưởng cao nhất tại Giải thưởng Loa Thành 2015

“Bỏ túi” một giải Nhất, một giải Nhì cho các đề tài tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành đào tạo về Kiến trúc và Xây dựng, sinh viên Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tạo được dấu ấn đặc biệt tại Giải thưởng Loa Thành năm 2015.

Giải thưởng Loa Thành là giải thưởng thường niên do Hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp tổ chức, trao cho các đề án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên các chuyên ngành đào tạo về Kiến trúc và Xây dựng, nhằm ghi nhận sự tìm tòi sáng tạo của các bạn sinh viên và kịp thời phát hiện các tài năng trẻ. Từ nhiều năm nay, đây là một giải thưởng cao quý được hầu hết sinh viên nhóm ngành Kiến trúc – Xây dựng cả nước mong đợi.

 
HUTECH xuất sắc đạt giải thưởng cao tại Loa Thành 2015
Nguyễn Hữu Chí Thiện - SV Khoa Kiến trúc Mỹ thuật và đồ án giành Giải Nhất

Năm 2015, với số lượng lên tới 173 bài dự thi từ các trường Đại học trên cả nước, Hội đồng Giải thưởng Loa Thành đã rất “vất vả” mới chọn ra được 4 giải nhất, 22 giải nhì và 22 giải ba. Trong đó, sinh viên HUTECH xuất sắc giành được một giải Nhất ở lĩnh vực Kiến trúc – Quy hoạch với đồ án “Thiết kế nội ngoại thất trường Đại học Kiến trúc TP.HCM cơ sở Đà Lạt”; một giải Nhì ở lĩnh vực Kỹ thuật Xây dựng với đồ án “Cao ốc văn phòng ICON14” và hai giải Hội đồng cho đồ án “Chung cư Khang Gia” và đồ án “Thiết kế chung cư cao cấp HAPPY LAND”.

Giành giải Nhất ở nội dung Kiến trúc – Quy hoạch, đồ án “Thiết kế nội ngoại thất trường Đại học Kiến trúc TP.HCM cơ sở Đà Lạt” của bạn Nguyễn Hữu Chí Thiện – sinh viên khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH được Ban giám khảo đánh giá là một sản phẩm thiết kế khá toàn diện khi tạo ra được một không gian học tập vừa thực tế vừa “lãng mạn”.

 
HUTECH xuất sắc giành giải thưởng cao tại cuộc thi Loa Thành 2015
BGK đánh giá cao đồ án thiết kế của sinh viên ngành Kiến trúc HUTECH

Theo Chí Thiện, đồ án về “Ngôi trường dưới những tán thông - School under the pine tree” khai thác vẻ đẹp kiến trúc cổ điển và hiện đại, lấy cảm hứng từ rừng thông và đặt con người làm trọng tâm trong xu hướng gần gũi với thiên nhiên. “Tôi muốn giá trị của cái cũ và khối công trình hiện đại nhất có sự kết nối với nhau. Đó chính là nỗ lực để bảo tồn những giá trị thẩm mỹ mà lịch sử để lại đồng thời phát huy và hòa nhập chung vào dòng chảy đương đại”, cô bạn chia sẻ.

Còn đồ án “Cao ốc văn phòng ICON14” của bạn Võ Văn Tín – Khoa Xây dựng HUTECH, giải Nhì nội dung Kỹ thuật Xây dựng, lại tiếp cận, thể hiện các nhu cầu thực tế về nhà ở cho người có thu nhập thấp và trung bình. Tác giả đồ án đề xuất các giải pháp theo định hướng xây dựng bền vững, dùng các vật liệu mới để giảm chi phí, nhất là phần nền móng vì đây là khâu quan trọng của cả công trình.

 
HUTECH xuất sắc giành giải thưởng cao tại cuộc thi Loa Thành 2015
Đồ án “Cao ốc văn phòng ICON14” của bạn Võ Văn Tín – Khoa Xây dựng HUTECH

Tín cho biết, đồ án này đã cải tiến giải pháp móng bè bằng cách áp dụng công nghệ mới như “dùng cọc xi măng đất gia cố nền để tăng sức chịu tải đất nền, tăng độ ổn định, giảm lún và lún lệch cho móng bè truyền thống; dùng dự ứng lực hoặc Uboot – beton (cốp pha bằng nhựa polypropylen tái chế) để giảm chi phí bê tông cốt thép trong móng bè”.
 
HUTECH đạt giải thưởng cao tại cuộc thi Loa Thành 2015
Sinh viên Võ Văn Tín - Khoa Xây dựng HUTECH

Bên cạnh đó, hai đồ án đạt giải Hội đồng “Chung cư Khang Gia”, “Thiết kế chung cư cao cấp HAPPY LAND” của Nguyễn Thị Ngọc Mỹ và Lê Trung Tín - sinh viên khoa Xây dựng HUTECH cũng được Hội đồng đánh giá cao trong việc ứng dụng tiến bộ KHCN, đảm bảo yếu tố vì môi trường, bền vững.
 
Như vậy, ở tất cả các nội dung, sinh viên HUTECH đã vượt qua nhiều đồ án xuất sắc khác để giành lấy những giải thưởng cao nhất của cuộc thi. Đây thật sự là một thành công rất đáng tự hào của sinh viên nhóm ngành Kiến trúc, Xây dựng nói riêng và toàn thể giảng viên – sinh viên HUTECH nói chung. Điều này cũng đã thêm một lần nữa khẳng định cho chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao của HUTECH.

Thanh Văn
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14588523
×