IT Office Tour - Đưa sinh viên Công nghệ thông tin đến với SCC Việt Nam và FPT IS

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình IT Office Tour của Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) – Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), vừa qua, sinh viên khoa CNTT đã có chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp và tìm hiểu về ngành nghề mình theo đuổi tại Công ty SCC Việt Nam và Công ty FPT IS.

Đồng hành cùng các bạn sinh viên trong chuyến tham quan công ty SCC Việt Nam là TS. Lê Thị Ngọc Thơ – Trợ lý Trưởng khoa, thầy Nguyễn Mạnh Hùng – Giảng viên Khoa.
Tại đây, các bạn sinh viên đã được giao lưu và gặp gỡ với bà Hạnh Nguyễn – Tổng Giám đốc Công ty, và các anh chị trưởng nhóm của các đội, Hiền Trần - PM, Nam Nguyễn - IT Operator Manager, Châu Cao -BA. Qua đó, các bạn sinh viên được tìm hiểu về nghiệp vụ IT khi làm việc tại SCC, đồng thời tìm hiểu về dịch vụ Trung tâm dữ liệu cho máy chủ, hệ thống lưu trữ và cơ sở hạ tầng mạng.

 
IT Office Tour - Đưa sinh viên Công nghệ thông tin đến với SCC Việt Nam và FPT IS 11

IT Office Tour - Đưa sinh viên Công nghệ thông tin đến với SCC Việt Nam và FPT IS 14

IT Office Tour - Đưa sinh viên Công nghệ thông tin đến với SCC Việt Nam và FPT IS 17
Sinh viên HUTECH lắng nghe những kinh nghiệm được chia sẻ từ đại diện Công ty SCC

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên còn được nghe những chia sẻ về kinh nghiệm làm việc từ Anh Huỳnh Quang Thành - Technical Service Managers, chị Hoàng Phương Thảo – Project Manager và nhận những lời động viên, nhắn nhủ để trở thành những kỹ sư công nghệ thông tin giỏi trong tương lai.

Được biết, SCC là doanh nghiệp chuyên về dịch vụ công nghệ thông tin độc lập lớn nhất Châu Âu với hơn 2.500 khách hàng tại hơn 50 quốc gia. Tập đoàn này chuyên hoạch định, cung cấp, tích hợp và quản lý CNTT cho các doanh nghiệp khu vực tư nhân và khu vực hàng đầu trên khắp châu Âu. SCC Việt Nam đã hình thành một mạng lưới liên minh với các đối tác toàn cầu như Cisco, CITRIX, EMC, Intel, NetApp, Microsoft, ORACLE, HP, Redhat, Vmware, Symantex, …

 
IT Office Tour - Đưa sinh viên Công nghệ thông tin đến với SCC Việt Nam và FPT IS 31

IT Office Tour - Đưa sinh viên Công nghệ thông tin đến với SCC Việt Nam và FPT IS 34
Chuyến tham quan Công ty SCC nằm trong chuỗi IT Office Tour của Khoa Công nghệ thông tin

Tham gia chuyến tham quan tại công ty FPT IS là các bạn thành viên CLB Mạng máy tính và An toàn thông tin và TS. Văn Thiên Hoàng – Trưởng ngành An toàn thông tin và Mạng máy tính; ThS. Hàn Minh Châu, Thầy Đặng Hùng Kiệt – Giảng viên chuyên ngành Mạng máy tính, An toàn thông tin. Tại trụ sở chính của công ty FPT IS, ông Nguyễn Tuấn Hùng – Phó Tổng giám đốc FPT IS đã chia sẻ về các dự án phần mềm quy mô cấp quốc gia và thế giới mà công ty đã và đang làm cũng như việc hợp tác với các Trường Đại học trong đó có HUTECH trong việc tạo điều kiện để các bạn sinh viên năm cuối thực tập tại công ty. 
 
IT Office Tour - Đưa sinh viên Công nghệ thông tin đến với SCC Việt Nam và FPT IS 42
Khoa Công nghệ thông tin đưa sinh viên đến tham quan Công ty FPT
 
Tiếp đó, anh Lê Văn Hoàng Trung – Phó Giám đốc TSC FIS ENT – chuyên gia công nghệ cấp cao tập đoàn FPT - cũng chia sẻ thêm về những vị trí mà các bạn sinh viên có thể làm việc sau khi tốt nghiệp. Anh Trung cũng cho biết, đối với lĩnh vực chuyên ngành mạng máy tính và an toàn thông tin tại FIS, các bạn có thể trở thành kỹ sư mạng máy tính, thiết kế và triển khai hệ thống mạng, quản trị mạng, giám sát an ninh mạng, phân tích mã độc, bảo mật web,…
 
IT Office Tour - Đưa sinh viên Công nghệ thông tin đến với SCC Việt Nam và FPT IS 54

IT Office Tour - Đưa sinh viên Công nghệ thông tin đến với SCC Việt Nam và FPT IS 57

IT Office Tour - Đưa sinh viên Công nghệ thông tin đến với SCC Việt Nam và FPT IS 60

IT Office Tour - Đưa sinh viên Công nghệ thông tin đến với SCC Việt Nam và FPT IS 63
Một số hình ảnh của chuyến tham quan

Những chuyến tham quan doanh nghiệp như thế này đã phần nào giúp sinh viên khoa CNTT hiểu thêm về thực tế công việc mà mình sẽ trải qua trong tương lai, định hướng được ngành nghề một cách rõ ràng nhất, đồng thời, có thể, từ đó có mục tiêu phấn đấu, tìm ra được các phương pháp học tập hiệu quả hơn.

Tin: Bích Liên
Ảnh: Khoa Công nghệ thông tin
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14573545
×