Chúc mừng 5 dự án xuất sắc nhất vào Chung kết “HUTECH STARTUP WINGS 2019”

Chính thức phát động từ Tháng 11/2018, trải qua các Vòng thi Sơ loại, Bán kết – Training, Pitching, Launching đầy gay cấn, đến nay, Cuộc thi Sinh viên HUTECH khởi nghiệp “HUTECH STARTUP WINGS 2019” đang bước vào “chặng đua nước rút” cuối cùng. Theo đó, TOP 5 dự án xuất sắc nhất được “gọi tên” vào Vòng Chung kết của Cuộc thi đã được xác định.
 
Ban tổ chức xin chúc mừng các dự án: Hệ thống bổ trợ tăng cường tự học cho trẻ em”, “Áo thun phao chống đuối nước”, “Nghiên cứu xây dựng quy trình ủ phân vi sinh từ chất thải sau quá trình nuôi tằm quy mô hộ gia đình”, “Mứt thanh long Đức Thuận” và “Heo cơ bắp - TEAMUS”.

 
Chúc mừng 5 dự án xuất sắc nhất vào Chung kết “HUTECH STARTUP WINGS 2019” 11
 
Trong 5 dự án này, Viện Khoa học Ứng dụng chiếm ưu thế về số lượng với 2 dự án, 3 dự án còn lại đến từ Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng và Viện Công nghệ Việt - Nhật.
 
Được biết, sau Vòng thi Bán kết diễn ra vào ngày 23/03 vừa qua, 19 đề tài đã được các Mentor và Ban giám khảo chấm điểm để chọn ra 15 đề tài tham gia triển lãm “STARTUP SHOW”, diễn ra vào sáng nay (06/04) tại Trụ sở chính của HUTECH. Gắn với thang điểm đánh giá 100 gồm: Hiệu quả kinh tế (30 điểm); Tính sáng tạo (25 điểm); Tác động xã hội (20 điểm), Năng lực làm việc (thuyết trình, phản biện, làm việc nhóm,…) (25 điểm), đồng thời với điểm cộng từ Hội đồng giám khảo sau khi lắng nghe trực tiếp phần mô tả, giới thiệu về dự án của từng thí sinh/ nhóm thí sinh tại buổi triển lãm, 5 dự án đạt điểm số cao nhất sẽ được chọn vào Vòng chung kết để trực tiếp tranh tài, chọn ra những vị trí xứng đáng.
 
Đạt điểm số cao nhất 80,2 điểm, dự án “Hệ thống bổ trợ tăng cường tự học cho trẻ em”, thí sinh Lê Duy Khánh – Khoa Công nghệ thông tin đánh trọng tâm vào mảng ứng dụng công nghệ vào giáo dục. Sản phẩm có 2 phần, một hệ thống phần mềm và 1 sản phẩm phần cứng. Trong đó, phần mềm hỗ trợ Platform AI giúp phân tích dữ liệu hành động của trẻ em, phần cứng là thiết bị cảm biến cùng công nghệ IoT. Thiết bị sẽ thu thập dữ liệu hành động trẻ em gửi về SERVER. SERVER phân tích trả kết quả cho trẻ em luyện tập (có thể là giọng nói, hoặc là giao diện trên app, web, desktop,…). Duy Khánh chia sẻ: “Sản phẩm phù hợp với trẻ em ở độ tuổi từ 4 – 6 tuổi. Sản phẩm có tính năng nhận dạng hành động người dùng nên dễ dàng phát triển, cải tiến với những ý tưởng tương đồng.”

 
Chúc mừng 5 dự án xuất sắc nhất vào Chung kết “HUTECH STARTUP WINGS 2019” 24
Thiết bị sẽ thu thập dữ liệu hành động trẻ em gửi về SERVER. SERVER phân tích trả kết quả cho trẻ em luyện tập
 
Tiếp đến, dự án “Áo thun phao chống đuối nước” của thí sinh Nguyễn Tiến Lập, Viện Công nghệ Việt – Nhật đặc biệt gây ấn tượng bởi sự sáng tạo, tính hiệu quả cũng như ý nghĩa xã hội lớn mà dự án mang lại. Được biết, đây là sản phẩm từng đạt Giải II Cuộc thi “Project Design 2017” do Viện Công nghệ Việt – Nhật tổ chức.

 
Chúc mừng 5 dự án xuất sắc nhất vào Chung kết “HUTECH STARTUP WINGS 2019” 35
Dự án “Áo thun phao chống đuối nước” của thí sinh Nguyễn Tiến Lập
 
Tiến Lập chia sẻ: “Với thực trạng nhiều sông ngòi, tai nạn đuối nước thường xuyên xảy ra nhưng vẫn chưa có giải pháp hiệu quả, tôi đã trăn trở suy nghĩ về một loại trang bị bảo hộ mới tiện lợi hơn so với các dụng cụ phao hiện có. Bên cạnh yếu tố tiện lợi, sản phẩm áo phao không chỉ phù hợp trong sinh hoạt hàng ngày mà còn bảo vệ được mạng sống của người dùng chỉ với thao tác đơn giản. Với chiếc áo thun năng động, tôi thực hiện đính thêm cặp phao đính lên hai bầu vai. Mỗi bên vai, có đặt 1 túi lớn và 1 túi nhỏ chứa chất hóa học bên trong. Khi người dùng rơi xuống nước, lực tác dụng sẽ làm vỡ 2 túi và tạo khí CO2 (hoặc dùng tay bóp) giúp người bị nạn nổi lên mặt nước. Sản phẩm có tên gọi LIVING – thay cho ý nghĩa thiết thực đó của sản phẩm. Nếu may nắn được lựa chọn đầu tư, tôi sẽ chú trọng hơn đến yếu tố thời trang của sản phẩm nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng.”.
 
“Nghiên cứu ủ phân vi sinh từ chất thải sau quá trình nuôi tằm”, thí sinh Phạm Thị Thu Hiền - Viện Khoa học Ứng dụng mang đến dự án lĩnh vực nông nghiệp đầy tính mới và thân thiện môi trường. Với slogan “Tằm nhà nông vì một tương lai không hóa chất” – sản phẩm phân bón vi sinh từ chất thải sau quá trình nuôi tằm không những giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho đất, xử lý được một lượng chất thải lớn ở nông thôn, cải thiện môi trường lý, hóa, sinh của đất, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, sâu hại cho đất mà còn tăng năng suất cho người nuôi trồng và cung cấp một lượng vi sinh vật có lợi cho môi trường.

 
Chúc mừng 5 dự án xuất sắc nhất vào Chung kết “HUTECH STARTUP WINGS 2019” 51
“Tằm nhà nông vì một tương lai không hóa chất”
 
Trưởng thành từ Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2018, Giải 3 đề tài “Trà búp thanh long Đức Thuận” cùng nhóm Trần Lê Mỹ Quỳnh (Lớp 17DKQA3), Trương Hoàng Phúc (Lớp 15DQT09) - Khoa Quản trị kinh doanh), Mã Phú Cường – Viện Khoa học Ứng dụng tiếp tục dấn thân cùng giấc mơ khởi nghiệp tại cuộc thi với dự án “Mứt Thanh Long Đức Thuận”.
 
Điểm mạnh của Phú Cường chính là việc bạn đã cho ra mắt sản phẩm để Hội đồng chấm thi thưởng thức ngay tại không gian Vòng Bán kết. Với vị ngọt thanh, chua nhẹ, màu sắc tự nhiên đẹp mắt, giá trị dinh dưỡng cao cùng ý nghĩa hướng đến cộng đồng là phát huy nguồn lực địa phương – cụ thể là thủ phủ Thanh Long cả nước Bình Thuận, vì vậy, dự án nhận được sự đánh giá cao của Hội đồng giám khảo, các nhà đầu tư và Top 5 vào chung kết là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của bạn.

 
Chúc mừng 5 dự án xuất sắc nhất vào Chung kết “HUTECH STARTUP WINGS 2019” 65
Dự án “Mứt Thanh Long Đức Thuận”
 
Luôn tràn đầy nhiệt huyết, Trần Thanh Hiển – Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng mang đến Cuộc thi dự án vô cùng thú vị - “Heo cơ bắp – TEAMUS”. Dự án sử dụng nguyên liệu lá trà xanh trong chăn nuôi kết hợp cho heo “tập thể dục” và “nghe nhạc” hàng ngày. Trong đó, hệ thống chuồng trại được xây dựng theo mô hình công nghệ vi sinh. Thanh Hiển cho biết: “Giá trị sản phẩm mà TEAMUS mang lại chính là đảm bảo nguồn cung – cầu thị trường, loại trừ thực phẩm bẩn ra khỏi bữa ăn của người Việt. Mô hình thực hiện tiêu chí 3 không – không chất thải, không nước thải và không khí thải. Đặc biệt, nuôi heo theo mô hình này, chất lượng thịt ngon hơn, giàu protein hơn so với thịt heo thông thường”.

 
Chúc mừng 5 dự án xuất sắc nhất vào Chung kết “HUTECH STARTUP WINGS 2019” 78
Dự án vô cùng thú vị - “Heo cơ bắp – TEAMUS”
 
Màn tranh tài của 5 ứng viên Lê Duy Khánh – Khoa Công nghệ thông tin, Nguyễn Tiến Lập – Viện Công nghệ Việt – Nhật, Phạm Thị Thu Hiền – Viện Khoa học Ứng dụng, Mã Phú Cường – Viện Khoa học Ứng dụng và Trần Thanh Hiển – Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng sẽ chính thức diễn ra vào lúc 13g00 chiều nay, ngày 06/04, tại Hội trường B02.09. Mỗi dự án có 10 phút thuyết trình và 15 phút phản biện trước Hội đồng thẩm định.
 
Vòng Chung kết sẽ xác định: 1 Giải Nhất, 1 Giải Nhì, 1 Giải Ba, 1 Giải “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo” và 1 Giải Khuyến khích. Được biết, TOP 15 dự án tham gia buổi STARTUP SHOW sẽ nhận được Giấy chứng nhận tham gia Cuộc thi từ Ban giám hiệu Nhà trường như một sự ghi nhận cho thành tích cao mà các bạn đã gặt hái được.
 
Tin: Kim Thoa
Ảnh: Quốc An - Thế Vinh - CLB Nhiếp ảnh HUTECH
Phòng Công tác sinh viên
0
Đính kèm:
×