HUTECH IT OPEN DAY VỚI CHỦ ĐỀ: ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP & TRIỂN KHAI THỰC TẬP

Chiều qua (26/03), Khoa Công nghệ thông tin (CNTT), Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) đã cùng Liên minh Công nghệ số Việt Nam (VNITO) phối hợp với các Công ty là các nhà tài trợ ngày hội gồm Cty TMA Solutions, Cty CMC Global, tập đoàn HCL Technologies, Cty Hitachi Vantara Vietnam, Cty FPT Software HCM, Cty SCC Viet Nam, tổ chức hội thảo “Định hướng nghề IT và Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng”, đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện “Tuyển dụng và Triển lãm CNTT -  HUTECH IT OPEN DAY 2022” nhằm giúp cho sinh viên định hướng ngành nghề rõ ràng và phù hợp khi ra trường.
HUTECH IT OPEN DAY VỚI CHỦ ĐỀ: ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP & TRIỂN KHAI THỰC TẬP 5

Đến tham dự Hội thảo về phía đại biểu đến từ doanh nghiệp có: anh Ngô Văn Toàn - Chairman, Pixa Solutions Jsc, Phó Chủ tịch Liên minh công nghệ số Việt Nam; anh Lâm Quang Nam - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Giải pháp Quản lý SSG, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp Hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA; anh Bùi Văn Cường, Giám đốc Dự án Cấp cao Công ty TMA Solutions, Chị Trần Thị Thu Trang - Office Manager, Cty CMC Global HCM; chị Lê Diệp Cẩm Bình - Giám đốc nguồn lực Công ty Hitachi Vantara VN, anh Nguyễn Hà Tuấn - Country Sales Head Vietnam, HCL Technologies; Anh Đinh Vũ Quốc Trung - Chuyên gia Đào tạo Nội bộ FPT Software HCM; Anh Nguyễn Viết Tùng - Principal Software Engineer Cty SCCViet Nam; anh Lê Quang Định - Giám đốc Điều hành Công ty CP Tech Seed; anh Phạm Hoài Phát -  Marketing Manager Cty Propcom; Anh Phạm Minh Trí - Chủ tịch CLB Doanh nhân IPO SIHUB, Tổng Giám đốc CTCP Hệ Sinh Thái Số C Plus Holdings; chị Nguyễn Thị Mạnh - Đại diện Văn phòng VINASA tại TP. Hồ Chí Minh cùng quý Anh/Chị đến từ các công ty cùng tham dự chương trình hội thảo.
HUTECH IT OPEN DAY VỚI CHỦ ĐỀ: ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP & TRIỂN KHAI THỰC TẬP 10

Về phía Nhà trường, Hội thảo có sự tham dự của PGS. TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Bùi Văn Thế Vinh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Lê Đình Lương - Chánh Văn phòng Trường, PGS.TS Võ Đình Bảy - Trưởng Khoa CNTT, ThS. Trần Hữu Xuân Thu - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Văn Nhật - Phó trưởng Phòng Đào tạo, ThS. Dương Thành Phết - Phó trưởng Khoa CNTT, ThS. Thịnh - Đại diện Phòng CTSV. Cùng các thầy, cô là CB-GV-NV Khoa CNTT.

Và đặc biệt là sự có mặt của các bạn sinh viên Sinh viên toàn Khóa 2018 tham dự và mở rộng thêm sinh viên CNTT các Khóa, Khoa/Viện khác.
HUTECH IT OPEN DAY VỚI CHỦ ĐỀ: ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP & TRIỂN KHAI THỰC TẬP 17

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã có đôi lời chia sẻ: “Hội thảo hôm nay là một dịp để các bạn lắng nghe những chia sẻ từ các anh, chị đến từ Doanh nghiệp. Thông qua đó, các bạn sẽ hiểu được trong thời cuộc hiện nay, Doanh nghiệp đang quan tâm nhân sự như thế nào để thể hiện bản thân tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, có được cơ hội tốt, tạo sự khởi đầu lớn cho sự nghiệp ở trong tương lai. Thầy mong rằng các bạn sẽ có những giờ đồng hồ ý nghĩa với mình và khi có thắc mắc thì hãy mạnh dạn chia sẻ nhé. Chúc cho hội thảo được thành công tốt đẹp và mang lại hiệu quả lớn cho các bạn sinh viên ở đây”
HUTECH IT OPEN DAY VỚI CHỦ ĐỀ: ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP & TRIỂN KHAI THỰC TẬP 23
PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc hội thảo

Tại Hội thảo, gửi gắm đôi lời đến các bạn sinh viên, anh Ngô Văn Toàn chia sẻ: “Chinh phục nhà tuyển dụng tức là chính con người thật của mình, thể hiện thấy mình là người có năng lực và có khả năng tạo ra giá trị trong trước mắt cũng như trong tương lai và là chính con người thật của mình. Không cần phải thông qua những kỹ xảo, kỹ năng làm sao để con người mình thấy có vài chiêu hay gì đó để chúng ta ghi điểm với nhà tuyển dụng để được tuyển. Thành công của một con người phụ thuộc vào sự nỗ lực và may mắn. May mắn chính là cơ hội. Nhưng cơ hội trở thành may mắn hay không là do chúng ta có sẵn sàng, quan trọng là bạn có cố gắng nắm bắt cơ hội đó hay không. Hy vọng hôm nay chúng ta sẽ có buổi làm việc hết sức hiệu quả”.
HUTECH IT OPEN DAY VỚI CHỦ ĐỀ: ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP & TRIỂN KHAI THỰC TẬP 32
Ngô Văn Toàn - Chairman, Pixa Solutions Jsc, Phó Chủ tịch Liên minh công nghệ số Việt Nam chia sẻ

Đến với buổi Hội thảo, Anh Bùi Văn Cường trong vai trò diễn giả đã chia sẻ về triển vọng ngành Công nghệ Thông tin trong kỷ nguyên số. Được biết, chúng ta đang sống trong thời kỳ của kỷ nguyên số gắn liền với những đột phá về công nghệ, trong đó CNTT đóng vai trò là công nghệ cốt lõi. Trong tương lai, anh cũng hy vọng rằng, sinh viên CNTT sẽ có cách sống, làm việc thật năng suất và hiệu quả, giúp thị trường công nghệ số ngày càng phát triển. 
HUTECH IT OPEN DAY VỚI CHỦ ĐỀ: ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP & TRIỂN KHAI THỰC TẬP 40
Anh Bùi Văn Cường, Giám đốc Dự án Cấp cao Công ty TMA Solutions

Mang đến chủ đề “Gieo thói quen nhỏ, gặt thành công lớn” chị Trần Thị Thu Trang chia sẻ một số kinh nghiệm của bản thân như sinh viên cần có thói quen rèn luyện kỹ năng sẵn có, làm mới bản thân mỗi ngày cũng như các thực hiện các hoạt động giao tiếp ngoài xã hội. Khi có thói quen tốt thì tư duy, suy nghĩ sẽ cùng đi lên, sẽ có tinh thần hợp tác để làm việc tốt. Không phải có bằng loại giỏi mà công ty chào đón mà ngoài ra cũng cần phải đóng góp và tạo nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Muốn làm được điều đó thì trước mắt mỗi sinh viên cần gieo thói quen tốt từ những thứ nhỏ nhặt nhất.
HUTECH IT OPEN DAY VỚI CHỦ ĐỀ: ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP & TRIỂN KHAI THỰC TẬP 48
Trần Thị Thu Trang, Office Manager, Công ty CMC Global HCM

Chia sẻ về con đường sự của Kỹ sư CNTT, chị Lê Diệp Cẩm Bình nhắc nhở các bạn sinh viên nên định hướng cho bản thân hướng đi sớm và cố gắng để đi lên, tạo ra giá trị gì lớn cho doanh nghiệp thì mới nhận được thành quả xứng đáng. Bên cạnh đó chị cũng chia sẻ một số “tips” chuẩn bị CV hoàn thiện và chỉnh chu hơn để ngày 8/4 tới, các bạn sẽ thực hiện phỏng vấn đến với Doanh nghiệp.
HUTECH IT OPEN DAY VỚI CHỦ ĐỀ: ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP & TRIỂN KHAI THỰC TẬP 56
Chị Lê Diệp Cẩm Bình - Giám đốc nguồn lực Công ty Hitachi Vantara VN

Trong khuôn khổ hội thảo, anh Nguyễn Hà Tuấn cũng chia sẻ đến IT-ers cần trang bị những gì để gia nhập vào môi trường làm việc tại các Doanh nghiệp CNTT. Theo anh các kỹ năng của bản thân sinh viên thể hiện ở trong CV cần phải “xài” được. Không nên đi mua những CV ở bên ngoài và về điền vào, như vậy thì rất sơ sài. Khi làm CV cần trình bày có cấu trúc, nêu rõ những điểm mạnh, mục đích của bản thân, những giải thưởng, những cuộc thi đã tham gia, việc đã làm được ở trường và ở bên ngoài, bên cạnh đó những kỹ năng mềm, kỹ năng trình bày, giao tiếp, làm việc nhóm và ngoại ngữ cũng cần được chú trọng trong CV.
HUTECH IT OPEN DAY VỚI CHỦ ĐỀ: ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP & TRIỂN KHAI THỰC TẬP 64
Anh Nguyễn Hà Tuấn, Country Sales Head Vietnam, HCL Technologies

Trong thị trường Công nghệ đầy cơ hội và thách thức, anh Đình Vũ Quốc Trung chia sẻ: “Ta thấy rằng VN là 1 thị trường phát triển CNTT rất lớn, đã và đang tạo khía cạnh phát triển cho các công ty. Thế giới đang ngày càng phát triển, điều đó có nghĩa dòng chảy của Công nghệ thông tin cũng không ngừng đổi mới để phù hợp với sự phát triển đó. Chính vì vậy để cạnh tranh và phát triển theo xu hướng đó, các bạn sinh viên cần phải không ngừng học hỏi, trau dồi bản thân, tự nghiên cứu những điều mới mẻ để phù hợp với thị trường, tránh bị bỏ lại phía sau và dần dần bị đào thải”.
HUTECH IT OPEN DAY VỚI CHỦ ĐỀ: ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP & TRIỂN KHAI THỰC TẬP 73
Anh Đinh Vũ Quốc Trung, Chuyên gia Đào tạo Nội bộ FPT Software HCM

Buổi hội thảo cũng khép lại với những chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của mình tại phần tọa đàm giao lưu, mong rằng các IT-ers đã có thể tự tin lựa chọn, định hướng đúng đắn và hiệu quả nghề nghiệp cho bản thân. Đây cũng là một bước đệm để các bạn có hành trang tốt hơn khi ra trường, có cơ hội được làm việc và phát triển trong thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay.  
HUTECH IT OPEN DAY VỚI CHỦ ĐỀ: ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP & TRIỂN KHAI THỰC TẬP 81  HUTECH IT OPEN DAY VỚI CHỦ ĐỀ: ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP & TRIỂN KHAI THỰC TẬP 83
14600802
×