Hội thảo “Định hướng nghề nghiệp IT & Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng”

Hai ngày 31/3 và 01/4 vừa qua, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có cơ hội giao lưu với đại diện các doanh nghiệp là công ty công nghệ uy tín tại Việt Nam thông qua hội thảo “Định hướng nghề nghiệp IT & Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng”.

Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện HUTECH IT OPEN DAY 2022 do Khoa Công nghệ thông tin HUTECH phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức nhằm định hướng nghề nghiệp và trang bị kỹ năng cho sinh viên, qua đó giúp các bạn hiểu hơn về yêu cầu của doanh nghiệp đối với từng vị trí nghề nghiệp cũng như bổ sung các kỹ năng về viết CV và trả lời phỏng vấn, qua đó tăng cơ hội nắm bắt được công việc phù hợp.
Hội thảo “Định hướng nghề nghiệp IT & Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” 7
Hội thảo “Định hướng nghề nghiệp IT & Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” diễn ra tại Trung tâm Đào tạo Nhân lực chất lượng cao HUTECH.

Tham dự hội thảo, về phía nhà trường có sự góp mặt của PGS.TS. Võ Đình Bảy - Trưởng khoa CNTT - Trưởng ban tổ chức ngày hội, ThS.Dương Thành Phết - Phó trưởng khoa CNTT cùng quý thầy cô CB-GV-NV của khoa Công nghệ Thông tin và các anh chị đến từ phía doanh nghiệp.

Đại diện các doanh nghiệp tham dự chương trình có chị Lê Trần Nhược Lan - Trưởng phòng tuyển dụng công ty BStar Solutions, anh Nguyễn An Tùng Cao Nhân - Trưởng nhóm kỹ thuật công ty BStar Solutions, anh Nguyễn Hữu Quốc - Trưởng phòng triển khai giải pháp Khối chuyển đổi số cty CMC, anh Phạm Trung Nguyên - Giám đốc triển khai khối Chuyển đổi số cty CMC, chị Đào Thị Diệu Ngọc - Trưởng phòng Nhân sự CMC TSSG, anh Vũ Thanh Tuân - Trưởng phòng Tuyển dụng Công ty FPT Software HCM, chị Hồ Thị Kim Chi - Trưởng phòng Nhân sự Cty IMT Solutions, chị Đinh Thị Tuyết Trinh - Giám đốc Khối nguồn lực Alta Software, anh Nguyễn Văn Trung - Trưởng phòng Tuyển dụng - Đào tạo Cty FUJINET SYSTEMS và anh  u Mậu Dương - Chuyên gia đào tạo nội bộ công ty FPT Software HCM.
Hội thảo “Định hướng nghề nghiệp IT & Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” 16


Tại hội thảo ngày 31/03, PGS.TS Võ Đình Bảy đã có đôi lời phát biểu: “Thầy mong rằng, hội thảo sẽ giúp các em sinh viên năm 3, năm 4 trang bị đủ những kiến thức, kỹ năng để đáp ứng được yêu cầu của các Cty, tuy nhiên đừng dừng lại ở đó mà hãy cố gắng nhiều hơn vì những mục tiêu mà mình đã đặt ra. Và không chỉ là sinh viên các khóa trước mà kể cả là khóa 20, 21 cũng nên dần dần chủ động tìm tòi, học hỏi để những ngày sau mạnh dạn đến với Doanh nghiệp hơn. Thầy chúc các em thành công.” Đồng thời tại đây, thầy cũng nhấn mạnh rằng Khoa sẽ không chờ sinh viên tốt nghiệp rồi mới tổ chức ngày hội việc làm mà đi trước, tổ chức ngày hội tạo điều kiện cho các bạn tiếp xúc trực tiếp để hiểu rõ hơn phía đối tác và hi vọng các bạn sau kỳ thực tập sẻ có thể ở lại và tiếp tục làm việc lâu dài với Cty mà mình đã chọn.
Hội thảo “Định hướng nghề nghiệp IT & Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” 23
PGS.TS. Võ Đình Bảy - Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin - Trưởng ban tổ chức ngày hội có đôi lời phát biểu

Mở đầu Hội thảo, anh Nguyễn Anh Tùng Cao Nhân đã chia sẻ, định hướng cho các bạn sinh viên về nghề nghiệp khi ra trường cũng như các kỹ năng cần rèn luyện, học tập khi còn ngồi trên giảng đường để có thể nâng cao các “skill”, ngoài ra anh cũng mong các IT-ers rèn luyện kỹ năng tư duy logic, thử sức tại các công nghệ “hot” hiện nay như Blockchain, Fintech,... và anh cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong định hướng công việc sao cho vị trí và cấp độ phù hợp với mong muốn của bản thân các bạn sinh viên.

Trong khi đó, anh Lê Phước Cường lại mang đến buổi hội thảo chủ đề: “Kỹ năng trình bày CV & Trả lời phỏng vấn” bao gồm những nội dung, thành phần quan trọng trong CV, cụ thể những điều mà nhà tuyển dụng quan tâm khi đọc CV như: kinh nghiệm làm việc, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn - điểm số, chứng chỉ, bằng cấp được anh trình bày cụ thể. Ngoài ra anh cũng chia sẻ một số “tips” viết mail và kỹ năng thực hiện phỏng vấn khi đến với Doanh nghiệp. 

Tại Hội thảo, thông qua phần chia sẻ “Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” của chị Lê Trần Nhược Lan các bạn sinh viên đã có cơ hội được “Phỏng vấn thử, tuyển dụng thật” từ phía Cty. Theo đó, trực tiếp phỏng vấn là anh Nguyễn An Tùng Cao Nhân và chị Trâm Anh đến từ Cty, qua anh Cao Nhân các bạn được thực hiện trả lời các câu hỏi đi sâu vào các kỹ năng, kiến thức về chuyên ngành, còn chị Trâm Anh thì đưa ra các câu hỏi về “Soft Skill”, các tình huống mà bạn sẽ phải giải quyết trong quá trình làm việc.
Hội thảo “Định hướng nghề nghiệp IT & Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” 35
Chị Lê Trần Nhược Lan - Trưởng phòng nhân sự Công ty BStar Solutions trình bày
Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn thử, các anh chị đưa ra những lời khuyên chia sẻ những phần mà các bạn làm chưa tốt và có lời khen cho những phần thể hiện tốt và mong được gặp lại các bạn vào ngày 8.4 sắp tới.
Hội thảo “Định hướng nghề nghiệp IT & Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” 41  Hội thảo “Định hướng nghề nghiệp IT & Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” 43
Sinh viên thực hiện “Phỏng vấn thử, tuyển dụng thật”
 
Hội thảo “Định hướng nghề nghiệp IT & Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” 50  Hội thảo “Định hướng nghề nghiệp IT & Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” 52
Sinh viên đặt câu hỏi cho các anh chị đến từ doanh nghiệp
Vào buổi chiều, IT-ers có dịp được tâm sự, trò chuyện và giải đáp thắc mắc cùng anh Nguyễn Hữu Quốc - Trưởng phòng triển khai giải pháp Khối chuyển đổi số Cty CMC, anh Phạm Trung Nguyên - Giám đốc triển khai khối Chuyển đổi số Cty CMC và chị Đào Thị Diệu Ngọc - Trưởng phòng Nhân sự CMC TSSG. Qua đó, các anh, chị đàn trên như tiếp thêm nhiều động lực để các bạn sinh viên tự tin hơn trên con đường phía trước và cũng thấy được rằng các bạn cũng phần nào tự tin hơn, mạnh dạn “note” lại những kiến thức bổ ích cho hành trang đến với Doanh nghiệp của mình.
Trong tinh thần không ngừng nghỉ của ngày hội, ngày 01/4 Khoa ghi nhận được sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên từ các Khóa trong toàn Trường. Đến dự Hội thảo về phía Doanh nghiệp có anh Vũ Thanh Tuân - Trưởng phòng Tuyển dụng Công ty FPT Software HCM, chị Hồ Thị Kim Chi - Trưởng phòng Nhân sự Cty IMT Solutions, chị Đinh Thị Tuyết Trinh - Giám đốc Khối nguồn lực Alta Software, anh Nguyễn Văn Trung - Trưởng phòng Tuyển dụng - Đào tạo Cty FUJINET SYSTEMS và anh  u Mậu Dương - Chuyên gia đào tạo nội bộ công ty FPT Software HCM.
Theo đó, trong buổi Hội thảo ngày 01.4, các bạn được lắng nghe về những kinh nghiệm thực chiến từ các diễn giả khi đi thực tập và làm việc. Ngoài ra anh, chị cũng cho hay bên cạnh yếu tố ngoại ngữ và các môn chuyên ngành, các bạn cũng nên chủ động trong việc nắm bắt những xu hướng phát triển của ngành CNTT hiện nay cũng như hiểu rõ các vị trí trong ngành.
Hai ngày qua (31/3 và 01/4) cũng đã khép lại Chuỗi Hội thảo dưới hình thức trực tiếp, song không khí chuẩn bị cho ngày hội HUTECH IT OPEN DAY 2022 đang ngày càng nóng dần. Mong rằng IT-ers sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng, mang theo sự tự tin và tác phong chuyên nghiệp để nắm bắt cơ hội, ứng tuyển vào các vị trí nghề nghiệp yêu thích và có được một “bến đỗ” thật tự hào nhé. Hẹn gặp các bạn vào ngày 8.4 tới tại Trung tâm Đào tạo chất lượng cao nhé!
14600949
×