Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUTECH 1
 
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì?


 

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học đòi hỏi sự năng động tối đa, bao gồm quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch; nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết những phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch,... Đây được xem là ngành “công nghiệp không khói” giàu tiềm năng nhất của thế kỷ trong xu hướng toàn cầu hóa.

 

Cùng với ngành du lịch, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được đánh giá là ngành giàu tiềm năng nhất trong tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam hiện nay.

 
 
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 32Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 33

 
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành học gì? Tốt nghiệp nhận bằng gì?

 



Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUTECH được đào tạo các kiến thức tổng quan về du lịch như: địa lý du lịch; văn hóa, tâm lý và tập quán của du khách trong nước và quốc tế. Trang bị kiến thức chuyên môn, các kỹ năng nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch

  • Kiến thức cơ bản: Cơ sở văn hóa Việt Nam, Quản trị học, Tâm lý học, Nhập môn Công nghệ thông tin,...

  • Kiến thức cơ sở ngành: Địa lý du lịch, Hoạt náo du lịch, Marketing du lịch, Quản trị chiến lược trong du lịch, Thiết kế và điều hành tour, Thương mại điện tử trong du lịch,...

  • Kiến thức chuyên ngành: Dịch vụ chăm sóc khách hàng, Quản trị chất lượng dịch vụ, Tổ chức sự kiện, Nghiệp vụ lễ tân, Quản trị nhà hàng,...

Với thời gian đào tạo là 3.5 năm, hoàn thành chương trình học, sinh viên được cấp bằng Cử nhân do trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) cấp theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, được học tập lên các trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ tại HUTECH và các trường ĐH trong, ngoài nước. 

Chi tiết chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại HUTECH, xem TẠI ĐÂY 


Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại HUTECH luôn năng động, tự tin

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại HUTECH luôn năng động, tự tin

Xem thêm
>> Thời gian học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trong bao lâu?
>> Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành thực hành, thực tập ở đâu?

Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cần tố chất gì?




Sở hữu những tố chất sau đây thì bạn là một nhân tố tiềm năng cho ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trong tương lai: 

  • Thích di chuyển, khám phá những điều mới lạ: đây là tố chất gắn liền với ngành nghề, được xem là cần thiết nói lên bạn là người phù hợp với ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

  • Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình trước đám đông: đối với những bạn yêu thích nghề hướng dẫn viên du lịch, việc thuyết minh rành mạch, rõ ràng, tự tin các địa điểm du lịch luôn được đề cao.

  • Kỹ năng ngoại ngữ: những chuyến du lịch inbound và outbound đòi hỏi người học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trang bị kỹ năng ngoại ngữ để phục vụ công việc, giải quyết tốt các vấn đề bằng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh.

Xem thêm
>> Để xét tuyển ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, cần học tốt môn nào?

Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ra trường làm gì?

 

 
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành mang đến rất nhiều vị trí nghề nghiệp đa dạng. Bạn có thể lựa chọn để trở thành:
  • Hướng dẫn viên du lịch hoặc chuyên viên phụ trách các bộ phận: lưu trú, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị - sự kiện
  • Quản trị, điều hành, thiết kế tour tại các công ty du lịch trong và ngoài nước, các tổ chức phi chính phủ
  • Chuyên viên tại các Sở, Ban, Ngành về Du lịch hoặc nghiên cứu và giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu.
Sau khi tốt nghiệp sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau

Sau khi tốt nghiệp sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau

 
Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ở đâu?


 

Tại khu vực phía Nam và TP. Hồ Chí Minh, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành hệ đại học chính quy hiện được đào tạo tại: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM, Trường Đại học Tài chính - Marketing, Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH),…

 

Các bạn cần tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, đề án tuyển sinh của mỗi trường, phương thức xét tuyển để lựa chọn trường đại học có môi trường học tập phù hợp nhất với năng lực và mong muốn của bản thân.

 

Xem thêm

>> Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ở đâu?

>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành?
>> Top những trường đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành?

  
Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành ở HUTECH có gì khác biệt?

 


Nhắc đến sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUTECH phải “khoe” ngay những chuyến đi thật xa - chỉ để hiểu ngành. Nào là tour miền Bắc, miền Nam rồi miền Tây,... cũng có cả tour xuyên Việt đó nghen. Hành trình học tập "vừa du lịch - vừa đi" khá dày như vậy giúp các bạn vững lý thuyết địa lý, văn hóa - lịch sử vùng miền, tích lũy kinh nghiệm thực tế...

 

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành thường xuyên đi tour từ Bắc tới Nam

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành thường xuyên đi tour từ Bắc tới Nam
 

Chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại HUTECH hướng đến những nhu cầu của thị trường và nhu cầu của nhà tuyển dụng. Thông qua những lớp học kỹ năng mềm, chương trình sinh hoạt học thuật, hoạt động ngoại khóa và CLB đội nhóm sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại HUTECH có cơ hội thu thập cho mình kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng ngoại ngữ,…

Ngoài ra, HUTECH có thế mạnh về hệ thống cơ sở vật chất khang trang nên sinh viên theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành tại đây có thể thực tập ngay tại hệ thống phòng mô phỏng hiện đại và tiên tiến. Đây cũng là cơ sở quan trọng để sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin tìm việc và làm tốt công việc được giao. Cạnh đó, sinh viên theo học ngành này còn được chú trọng trang bị nghiệp vụ và năng lực quản lý, song song đó là cơ hội thực tập, làm việc tại các công ty lữ hành uy tín, chuỗi nhà hàng - khách sạn có liên kết hợp tác với HUTECH.

Các phương thức xét tuyển ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành


 

Năm 2023, HUTECH tuyển sinh ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành theo 04 phương thức. Thí sinh có thể sử dụng 1 hoặc cả 4 phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học.

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023
. Đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do HUTECH quy định (Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT).

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2023 của ĐHQG TP.HCM

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi và có điểm thi đạt từ ngưỡng chất lượng đầu vào HUTECH quy định. (Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT

. Tham gia kỳ thi và có điểm thi đạt từ ngưỡng chất lượng đầu vào HUTECH quy định (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Tổ hợp xét tuyển:
A00 (Toán, Lý, Hóa)

A01 (Toán, Lý, Anh)

C00 (Văn, Sử, Địa)

D01 (Toán, Văn, Anh)

Phương thức 04: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

  • Điều kiện xét tuyển:​

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển học bạ (dự kiến): đến 15/7/2023
 

Xem thêm

>> Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành xét tuyển những môn nào?
>> Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành?

>> Điểm chuẩn xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 TẠI ĐÂY
>> Điểm chuẩn xét điểm thi Đánh giá năng lực 2022 TẠI ĐÂY
>> Điểm chuẩn xét học bạ 2022 TẠI ĐÂY

Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUTECH 2
 

Mọi thắc mắc về các vấn đề có liên quan, mời bạn đặt câu hỏi để được tư vấn chi tiết
 

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUTECH 3

   

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua. 

Năm 2023, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 59 ngành đào tạo theo 04 phương thức xét tuyển. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 


HUTECH đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 15/07. Đăng ký ngay hôm nay để tăng cơ hội trúng tuyển Đại học và nhận học bổng 5 triệu đồng bạn nhé!
 Đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu
14611895
×