Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ

Đối với hầu hết những em thiếu nhi, xuân về là dịp để khoe áo mới, để đi chúc Tết người thân, tung tăng với những phong lì xì đỏ thắm... nhưng đâu đó ở những mái ấm, nhà mở, vẫn còn có rất nhiều trẻ em đang thiếu thốn hơi ấm người thân. Xúc động trước những hoàn cảnh đó, các chiến sĩ Xuân tình nguyện trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) 2018 đã có những quan tâm đặc biệt đến các em với loạt chương trình “Tết trẻ thơ” xuyên suốt chiến dịch.
 
Với hơn 15 chương trình, chiếm 1/3 trong tổng số chương trình của chiến dịch Xuân tình nguyện năm nay, các chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH đã đem đến niềm vui ngày cuối năm cho các em thiếu nhi ở các mái ấm, các trung tâm bảo trợ xã hội trên khắp địa bàn Thành phố. Cùng điểm qua những khoảnh khắc đáng nhớ trong loạt chương trình “Tết trẻ thơ” do các bạn sinh viên HUTECH thực hiện gần đây.

 
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 10
Các chiến sĩ Xuân tình nguyện Viện Đào tạo nghề nghiệp HUTECH tại Mái ấm Tâm Đức
 
Viện Đào tạo nghề nghiệp HUTECH: Chan hòa niềm vui cùng trẻ nhỏ tại chùa Linh Sơn
Ngày 14/1, trước khi chiến dịch Xuân tình nguyện chính thức ra quân, các chiến sĩ thuộc đội hình Viện Đào tạo nghề nghiệp HUTECH đã tổ chức chương trình “Xuân trẻ thơ” tại chùa Linh Sơn - Trung tâm nuôi dạy trẻ Tâm Đức (Quận 4, TP.HCM). Không chỉ trao tặng sữa và quà ủng hộ, các bạn đã dành thời gian vui chơi, trò chuyện, đem lại cảm giác ấm áp để bù đắp phần nào sự thiếu thốn cho các em thiếu nhi tại đây. 

 
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 29
Các bạn sinh viên vui chơi, trò chuyện cùng các em thiếu nhi
 
Không dừng lại ở những hoạt động đó, ngày 20/01/2018, các chiến sĩ Xuân tình nguyện của Viện Đào tạo nghề nghiệp đã trao tặng 170 phần quà cho người già, trẻ em, người tàn tật không nơi nương tựa trên các địa bàn từ quận Bình Thạnh đến quận 6. Vừa góp phần đem lại chút niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn, những hoạt động này cũng chính lại dịp để các bạn sinh viên cảm nhận cuộc sống từ một lăng kính khác, tạo thêm động lực để các bạn phấn đấu học tập và đóng góp nhiều hơn cho xã hội bằng nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa.

 
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 41
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 43
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 45
Thăm và tặng quà cho các gia đình neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
 
Khoa Dược: Đem yêu thương đến trẻ em tại các bệnh viện
Với tấm lòng thiện nguyện và nhiệt huyết, lần lượt trong các ngày 28, 30, 31/1 và 1/2, Đoàn - Hội và các Câu lạc bộ khoa Dược cùng nhau tổ chức Xuân tình nguyện - Xuân đem yêu thương cho các bạn nhỏ tại các bệnh viện Nhi Đồng 2, Nhiệt Đới, Ung Bướu, Gia Định.

 
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 60
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 62
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 64
Sinh viên khoa Dược thăm và tặng quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện Gia Định
 
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 74
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 76
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 78
Trang trí Tết và tặng quà cho bệnh nhi Bệnh viện Nhiệt đới

Tại mỗi bệnh viện, đội tình nguyện trao tặng hơn 50 phần quà gồm mì gói, đường, sữa… cho bệnh nhi đang điều trị tại đây. Ngoài ra, các bạn cũng dành nhiều tâm sức để chuẩn bị từ khâu dựng sân khấu, tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian, văn nghệ và những hoạt động vui chơi khác cho các em đang điều trị tại các bệnh viện trên. Được biết, kinh phí thực hiện chương trình được các chiến sĩ quyên góp, vận động từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tài trợ.
 
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 90
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 92
Sinh viên khoa Dược tổ chức "Tết trẻ thơ" tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 100
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 102
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 104
Niềm vui của các em thiếu nhi và người thân cũng như các chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH trong chương trình
 
Khoa Tiếng Anh rộn ràng đêm hội “Dân quân vui cùng trẻ nhỏ” tại Củ Chi
Nằm trong chuỗi hoạt động Xuân tình nguyện của khoa Tiếng Anh (ngày 26 - 28/01) ở ấp Đồng Lớn, xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, vào ngày 27/01, 48 chiến sĩ Xuân tình nguyện đã kết hợp chương trình Tết trẻ thơ với Xuân Chiến sĩ trong ngày hội “Dân quân vui cùng trẻ nhỏ” với hàng loạt các hoạt động như văn nghệ, trao quà, giao lưu người dân. Được biết, những món quà này được lấy từ nguồn quyên góp và ủng hộ của sinh viên trong khoa và các chiến sĩ để trao tặng 50 phần quà gồm tập trắng, dụng cụ học tập cho trẻ em nơi đây.

 
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 123
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ 125
Chiến sĩ Xuân tình nguyện khoa Tiếng Anh vui chơi cùng các em thiếu nhi tại xã Trung Lập Thượng (Củ Chi)
 
Chỉ là những món quà nhỏ trong mỗi hoạt động nhưng chắc chắn các chiến sĩ của chúng ta đã dành rất nhiều tâm sức để đem lại tiếng cười, niềm vui cho các em nhỏ. Hiển hiện trong ánh mắt và nụ cười hồn nhiên của các em, các chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH đã thực sự thành công với chuỗi các hoạt động thiết thực mang chủ đề “Tết trẻ thơ” vừa qua và chính các bạn có lẽ cũng cảm nhận thêm được nhiều điều giá trị trong cuộc sống. Mùa xuân sẽ càng trọn vẹn hơn khi lan tỏa bằng những hành động đẹp và ý nghĩa.

Tin: Hà Giang
Ảnh: Do các khoa cung cấp
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
0
Đính kèm:
Các tin khác
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ Xúc động trước hoàn cảnh thiếu thốn của nhiều em thiếu nhi ở tại các mái ấm, nhà mở trong dịp xuân về, các chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH 2018 đã...
Tổ chức Hội Thao Sinh viên năm 2017 Thực hiện kế hoạch số 02/KH-Đ.VNN ngày 25 tháng 10 năm 2017. Nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh...
×