Ngài hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi (Nhật Bản) thăm và làm việc tại HUTECH

Sáng 04/05/2015, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) vinh dự đón tiếp ngài hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi (Nhật Bản) sang thăm và làm việc tại Trường. GS.TSKH Hồ Đắc Lộc – Hiệu trưởng, TS. Kiều Xuân Hùng – Phó hiệu trưởng, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó hiệu trưởng Nhà trường đã đón tiếp thân mật với đoàn.

Ngài hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi (Nhật Bản) thăm và làm việc tại HUTECH  6Ngài hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi (Nhật Bản) (đứng giữa) thăm và làm việc tại HUTECH

Chuyến thăm của ngài hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi tại HUTECH lần này nhằm mục đích tìm hiểu chung về HUTECH và đặc biệt là rà soát công tác chuẩn bị đào tạo các chương trình đại học chuẩn Nhật Bản tại Viện công nghệ Việt – Nhật (VJIT – Vietnam-Japan Institute of Technology) do HUTECH và các trường Đại học Nhật Bản triển khai tại Khu Công nghệ cao TPHCM. Chương trình sẽ được bắt đầu tuyển sinh vào tháng 9 tới.

Ngài hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi (Nhật Bản) thăm và làm việc tại HUTECH  13

Ngài hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi (Nhật Bản) thăm và làm việc tại HUTECH  17
Thảo luận về công tác chuẩn bị đào tạo các chương trình đại học chuẩn Nhật Bản tại Viện công nghệ Việt - Nhật

GS.TSKH Hồ Đắc Lộc – Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn ngài hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi đến thăm và cho biết: “Sau 20 năm xây dựng và phát triển, HUTECH đã khẳng định được vị thế là một trong những trường đại học tư thục hàng đầu tại Việt Nam. Mở rộng hợp tác giáo dục với các trường đại học, học viện uy tín trên thế giới là chiến lược hoạt động của HUTECH nhằm phát triển bền vững trong giai đoạn mới” và khẳng định: “Với vai trò phụ trách hợp tác với Việt Nam trong Quốc hội Nhật Bản, chuyến thăm lần này sẽ là cơ hội để ngài Yoichiro Aoyagi hiểu rõ nhất về HUTECH, về Viện công nghệ Việt – Nhật. Hiện tại, thông tin về chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản cũng đã được phổ biến rộng rãi đến các em học sinh cuối cấp sắp tham dự thi tuyển, đăng ký vào các trường Đại học trong năm nay”.

Ngài hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi (Nhật Bản) thăm và làm việc tại HUTECH  25GS.TSKH Hồ Đắc Lộc - Hiệu trưởng HUTECH tặng quà lưu niệm cho hạ nghị sĩ Nhật Bản Yoichiro Aoyagi

Rời trụ sở 475A Điện Biên Phủ, ngài hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi tiếp tục thăm 02 khu học xá và Viện nghiên cứu công nghệ cao HUTECH đang được xây dựng tại khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) của Trường.

Ngài hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi (Nhật Bản) thăm và làm việc tại HUTECH  32

Ngài hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi (Nhật Bản) thăm và làm việc tại HUTECH  36

 

 

Ngài hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi (Nhật Bản) thăm và làm việc tại HUTECH  42
Hạ nghị sĩ Nhật Bản Yoichiro Aoyagi và TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng HUTECH làm việc với lãnh đạo Khu CNC TPHCM
và thăm 02 khu học xá, Viện nghiên cứu công nghệ cao HUTECH tại Khu CNC TPHCM

Sau những trao đổi chi tiết với lãnh đạo Nhà trường, ngài hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi đánh giá rất cao công tác chuẩn bị đào tạo các chương trình đại học chuẩn Nhật Bản của HUTECH và cho biết, với sự chuẩn bị kỹ càng của HUTECH, sự hợp tác chặt chẽ với Đại học Công nghệ Kanazawa – KIT cùng sự hỗ trợ tích cực từ phía các cơ quan ban ngành, Chính phủ Nhật Bản, tin chắc rằng chương trình đào tạo theo chuẩn Nhật Bản tại HUTECH sẽ thành công và ngày càng thu hút người học. Từ chương trình này, đội ngũ nhân lực hội đủ 3 yếu tố Kiến thức – Kỹ năng – Thái độ sẽ ra đời và làm việc hiệu quả tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

Chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản tại HUTECH dự kiến khai giảng Khóa đầu tiên vào tháng 09/2015 đối với 07 lĩnh vực ngành nghề chủ chốt hiện nay gồm: (1) Quản trị - Marketing, (2) Kế toán – Tài chính, (3) Cơ khí – chế tạo máy, (4) Tự động hóa, (5) Công nghệ thông tin, (6) Xây dựng và (7) Công nghệ thực phẩm.

  • Chương trình đào tạo và điều kiện học tập:

1. Chương trình đào tạo hiện đại lấy người học làm trung tâm được xây dựng trên cơ sở mô hình đào tạo của các trường đại học đối tác tại Nhật Bản (Đại học Công nghệ Kanazawa – KIT).
2. Lớp học khoảng 30 sinh viên, trang bị hiện đại theo chuẩn Nhật Bản (100% phòng học có sử dụng máy lạnh).
3. Các môn học chuyên ngành được giảng dạy theo phương pháp tiếp cận CDIO đảm bảo theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Xây dựng tính cách của người học thông qua học tập, nghiên cứu sáng tạo.
4. Giảng dạy chương trình tiếng Nhật hiệu quả của trường Nhật Ngữ Aoyama – Tokyo đảm bảo sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng làm việc tốt tại các doanh nghiệp Nhật Bản.
5. Sinh viên trải nghiệm học kỳ doanh nghiệp 4 tháng (Intern-ship) tại các công ty Nhật Bản hàng đầu tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Tại đây, các chuyên gia Nhật Bản sẽ đồng hành cùng Nhà trường tham gia giảng dạy, hướng dẫn sinh viên thực hành, thực tập. Cơ hội tham gia nhiều chương trình Trao đổi sinh viên với các trường đại học đối tác của HUTECH tại Nhật Bản.
6. Cơ hội nhận học bổng hấp dẫn trong nước và học bổng du học từ các tổ chức chính phủ, các doanh nghiệp và các trường đại học uy tín hàng đầu của Nhật Bản.

  • Cơ hội việc làm:

Đảm bảo sau khi tốt nghiệp sinh viên có việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (mức lương khoảng 10 triệu đồng / tháng) hoặc tại Nhật Bản (mức lương khoảng 2.500USD/tháng).


Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0
×