Sinh viên HUTECH háo hức tham gia Ngày hội Hiến máu Tình nguyện

Sáng 11/12/2013, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trung tâm Hiến máu nhân đạo (Hội chữ thập đỏ TP.HCM) và Hội chữ thập đỏ Quận Bình Thạnh tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 1 năm học 2013-2014. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh Viên Việt Nam lần IX của toàn thể Đoàn viên, Sinh viên HUTECH.

Chỉ trong buổi sáng ngày 11/12, đã có trên 1000 sinh viên nhận phiếu kiểm tra sức khỏe và có 866 bạn đủ tiêu chuẩn hiến máu đã đóng góp cho ngân hàng máu 303,100 ml (tương đương 1212 đơn vị máu), trong số đó nhiều sinh viên hiến máu trên 5 lần. Đặc biệt, số lượng sinh viên năm nhất hăng hái tham gia cho máu đợt này đông không kém sinh viên năm 2, 3, 4.

 

Sinh viên HUTECH háo hức tham gia Ngày hội Hiến máu Tình nguyện  11
Từ 7h sáng đã có rất đông các bạn sinh viên đăng kí hiến máu

 

Theo nhận định của Trung tâm Hiến máu nhân đạo, nhiều năm qua HUTECH là địa chỉ được đánh giá là có nguồn máu hiến với chất lượng tốt, hiếm. Với phương châm “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, những giọt máu tình nguyện được hiến sẽ mang lại sự sống, niềm tin, niềm hy vọng cho những người kém may mắn. Điều quan trọng hơn là sẽ góp phần hoàn thiện nhân cách sống tích cực của sinh viên HUTECH ngay khi còn trên ghế giảng đường đại học.


Sinh viên HUTECH háo hức tham gia Ngày hội Hiến máu Tình nguyện  20

 BTC đã điều phối thêm 2 xe hiến máu để tạo cơ hội cho Sinh viên tham gia

 

Tại HUTECH, phong trào “Hiến máu tình nguyện” được tổ chức thường niên 2 lần trong năm, đã trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn và tinh thần vì cộng đồng cao cả. Khác với những ngày hội hiến máu tình nguyện trước, ngày hội lần này được tổ chức trong hai ngày 11 và 12/12 tại hai cơ sở 475A Điện Biên Phủ và 276 – 282 Điện Biên Phủ. Theo Đ/c Nguyễn Trần Ngọc Phương – Bí thư Đoàn trường, năm học 2013 – 2014 này Đoàn trường dự định tổ chức 04 ngày hội Hiến máu tình nguyện để các bạn sinh viên có thêm nhiều cơ hội đóng góp máu cho cộng đồng.

 

Sinh viên HUTECH háo hức tham gia Ngày hội Hiến máu Tình nguyện  29
Hoạt động này đã trở thành một phong trào mang tính truyền thống và có ý nghĩa hết sức cao đẹp

Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” của HUTECH không chỉ nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên mà còn có cả cán bộ - giảng viên - nhân viên Nhà trường. Đây cũng chính là dịp để tập thể HUTECH hưởng ứng phong trào sống vì cộng đồng, thực hiện nghĩa cử cao đẹp giàu giá trị nhân văn. Đồng thời tạo điều kiện cho tất cả sinh viên phát huy tình thần tình nguyện và tạo môi trường để các bạn sinh viên rèn luyện bản thân, hướng đến danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cao quý.

 

Sinh viên HUTECH háo hức tham gia Ngày hội Hiến máu Tình nguyện  38

 Nữ sinh HUTECH trong ngày hội hiến máu

 

Điều đáng chú ý và khích lệ là hiện tại ở HUTECH, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên HUTECH đã thành lập và duy trì đội hình thanh niên tình nguyện sẵn sàng hiến máu trong trường hợp khẩn cấp, bao gồm các bạn sinh viên có nhóm máu hiếm và những sinh viên đủ sức khỏe, sẵn sàng hiến máu khi cần thiết. Đây là một việc làm điển hình, rất đáng trân trọng và thiết thực giúp ích cho cộng đồng, xã hội.

 

Sinh viên HUTECH háo hức tham gia Ngày hội Hiến máu Tình nguyện  47

Hào hứng và nhiệt tình tham gia hiến máu vì cộng đồng

 

 Ngoài việc được xã hội biết đến là một trong những trường Đại học hàng đầu đào tạo đa ngành, đa bậc học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, HUTECH còn hoạt động mạnh trong công tác thanh niên tình nguyện vì cộng đồng như Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện, Hiến máu tình nguyện, công tác xã hội,… Với thế mạnh trong đào tạo và truyền thống hoạt động sinh viên, HUTECH sẽ là nơi mở ra cơ hội học tập và môi trường rèn luyện thích hợp cho sinh viên hoàn thiện nhân cách sống để khởi đầu cho một tương lai vững chắc.

 


Sáng mai, 12/12/2013, Ngày Hội Hiến máu Tình nguyện HUTECH sẽ tiếp tục được tổ chức lúc 6g30 tại cơ sở 276 – 282 của HUTECH; dự kiến có khoảng 800 sinh viên tham gia hiến máu đợt này.

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0
×