Kết thúc 2 ngày Hiến máu tình nguyện: hơn 1700 đơn vị máu được HUTECH đóng góp vào ngân hàng máu

Tiếp nối sự kiện Ngày hội hiến máu tình nguyện tại cơ sở 475A sáng qua, hôm nay 12/12/2013 tại ĐH Công nghệ TPHCM cơ sở 276 Điện Biên Phủ tiếp tục diễn ra chương trình Ngày hội hiến máu tình nguyện. Tính đến 9g00 sáng nay, Hội chữ thập đỏ Phường 17, Bình Thạnh đã thu thêm được gần 600 đơn vị máu, nâng tổng số đơn vị máu mà sinh viên HUTECH đóng góp trong 2 ngày hội vừa qua là hơn 1,700 đơn vị.



Kết thúc 2 ngày Hiến máu tình nguyện: hơn 1700 đơn vị máu được HUTECH đóng góp vào ngân hàng máu  6

“ Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đó là suy nghĩ và hành động sẻ chia của rất nhiều sinh viên HUTECH

 

Tương tự như các bạn sinh viên tham gia hiến máu sáng qua, đa phần tham gia ngày hội Hiến máu “sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng” tại cơ sở 276 là các bạn Sinh viên năm nhất với những cảm xúc hào hứng, trách nhiệm với cộng đồng, xen vào đó là những nỗi lo âu khi lần đầu đi hiến máu.

 

Kết thúc 2 ngày Hiến máu tình nguyện: hơn 1700 đơn vị máu được HUTECH đóng góp vào ngân hàng máu  14Xếp hàng chờ khám sức khỏe


Kết thúc 2 ngày Hiến máu tình nguyện: hơn 1700 đơn vị máu được HUTECH đóng góp vào ngân hàng máu  21
Và trật tự lên xe hiến máu

Kết thúc 2 ngày Hiến máu tình nguyện: hơn 1700 đơn vị máu được HUTECH đóng góp vào ngân hàng máu  27
Những nụ cười của SV HUTECH khi hiến máu

 

Bạn Lan Phương, ngành Ngôn ngữ Anh cho rằng: "Con người sống trên đời không thể tránh khỏi những rủi ro, bởi vậy những giọt máu hôm nay nó có thể nhỏ nhưng hiệu quả sẽ lớn và quan trọng vô cùng đối với những bệnh nhân đang trong tình trạng nguy cấp khi đứng giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết. Em tin rằng không có lời nói nào thuyết phục hơn bằng những hành động cụ thể. Em và các bạn sẽ luôn sẵn sàng tham gia những chương trình tình nguyện vì cộng đồng do trường HUTECH phát động"

Kết thúc 2 ngày Hiến máu tình nguyện: hơn 1700 đơn vị máu được HUTECH đóng góp vào ngân hàng máu  35"Đây chỉ mới là hành động nhỏ nhưng giúp chúng em ý thức hơn nhiều về trách nhiệm của bản thân"

"Bạn không đủ sức khoẻ, không đủ điều kiện hoặc không đủ can đảm để tham gia hiến máu nhân đạo, nhưng vẫn còn cách để bạn đóng góp sức mình, đó là vận động nhiều người tham gia". Đặng Thanh Bình, khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng chia sẻ với các bạn Sinh viên khi tham gia hiến 350ml máu trong chương trình sáng nay.



Kết thúc 2 ngày Hiến máu tình nguyện: hơn 1700 đơn vị máu được HUTECH đóng góp vào ngân hàng máu  44Đội Công tác Xã hội HUTECH với chương trình Lon sữa yêu thương

Đặc biệt, hướng đến thực hiện chương trình Xuân Tình Nguyện 2014, Đội Công tác Xã hội – trực thuộc Hội Sinh viên Trường cũng đã vận động các bạn tham gia chương trình “Lon sữa yêu thương” sau khi hiến máu. Chỉ trong buổi sáng, Đội đã được ủng hộ gần 300 lon sữa – “tình cảm của mọi người sẽ được Đội thực hiện chuyến công tác xã hội đến các mái ấm trong dịp Tết này”, đại diện Đội cho biết.


Ban Thường vụ Đoàn trường - Ban Thư ký Hội Sinh viên trường trân trọng cảm ơn quý thầy cô, các bạn Sinh viên HUTECH đã tham gia hoạt động ý nghĩa do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường tổ chức. Rất mong được sự ủng hộ và tham gia tích cực của cộng đồng HUTECH dành cho Ngày hội Hiến máu tình nguyện diễn ra dự kiến vào tháng 3/2014 sắp tới.

                                                                                                              Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường


Tin, bài có liên quan:

Trên Báo Tuổi trẻ

Trên Báo Sinh viên

Trên Một Thế Giới.vn

0
×