Hàng ngàn SV HUTECH nô nức tham gia Hiến máu tình nguyện

Trong những năm qua phong trào Hiến máu tình nguyện của Đại học Công nghệ Tp.Hồ Chí Minh (HUTECH) luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía tập thể CB – GV - NV và Sinh viên Nhà trường. Tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, đồng thời, chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Công Nghệ Tp.HCM  lần VI, sáng 10/12/2014, Ban Thường vụ Đoàn trường – Ban Thư ký Hội Sinh viên trường đã tổ chức ngày Hội hiến máu Tình nguyện lần 1 năm học 2014 – 2015 với chủ đề “Kết nối trái tim tình nguyện – Sẻ chia giọt máu đào”.

Hàng ngàn SV HUTECH nô nức tham gia Hiến máu tình nguyện 8Ngày Hội hiến máu Tình nguyện có chủ đề “Kết nối trái tim tình nguyện – Sẻ chia giọt máu đào”.


Chính thức phát động và tiếp nhận Phiếu đăng ký từ ngày 01/12/2014, Văn Phòng Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Trường đã nhận được hơn 1.500 phiếu đăng ký tham gia hiến máu. Đặc biệt, chỉ trong sáng nay (10/12), đã có thêm hơn 500 sinh viên đăng ký hiến máu trực tiếp tại sảnh chính của Trường.

Chật kín sinh viên xếp hàng chờ hiến máu

Là buổi sáng đầu tiên của đợt Hiến máu, đông đảo CB – GV – NV và Sinh viên HUTECH đã có mặt từ rất sớm, xếp hàng tại Trụ sở chính để tham gia hiến máu. Theo ghi nhận, số lượng sinh viên năm nhất hăng hái tham gia cho máu đợt này đông không kém sinh viên năm 2, 3, 4.

Hàng ngàn SV HUTECH nô nức tham gia Hiến máu tình nguyện 23Hơn 1000 lượt sinh viên HUTECH tham gia Ngày hội hiến máu sáng ngày 10/12


Để giúp cho việc hiến máu được diễn ra thuận lợi và đảm bảo chất lượng máu, số lượng hiến máu sáng nay được Ban tổ chức ấn định đến mốc 800 lượt hiến máu. Số lượng còn lại sẽ tiếp tục được hiến máu vào sáng mai (11/12/2014), lúc 6h30 – 10h20, tại cơ sở 276 – 282 Điện Biên Phủ, P. 17, Q. Bình Thạnh. Như vậy chỉ trong sáng nay, số lượng máu mà cộng đồng HUTECH đã đóng góp cho ngân hàng máu là 242,500 ml (tương đương 970 đơn vị máu).

Hiến máu tình nguyện – Nét văn hóa đặc trưng tại HUTECH

Tại HUTECH, phong trào “Hiến máu tình nguyện” được tổ chức thường niên 2 lần trong năm, đã trở thành nét văn hóa đặc trưng hết sức cao đẹp của cộng đồng HUTECH. Hoạt động ý nghĩa này không chỉ nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên mà còn có cả CB – GV – NV Nhà trường.

Hàng ngàn SV HUTECH nô nức tham gia Hiến máu tình nguyện 37

Hàng ngàn SV HUTECH nô nức tham gia Hiến máu tình nguyện 39Phong trào “Hiến máu tình nguyện” là nét văn hóa đặc trưng hết sức cao đẹp của cộng đồng HUTECH trong nhiều năm qua


Tham gia hiến máu trong sáng nay, ThS Nguyễn Thị Thu Hòa – Phó Khoa QTDL-NH-KS cho biết: “Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp vì nó mang đến niềm hi vọng, sự sống cho rất nhiều người”. Hồi hợp chờ đến lượt hiến máu bạn Nguyễn Thị Thanh Trúc (Lớp 13DNH02) cũng chia sẻ: “Biết đến ngày hội Hiến máu tình nguyện của Trường từ năm nhất nhưng vẫn chưa đủ tự tin để tham gia đến bây giờ em đã đủ can đảm để tham gia hiến một phần máu của mình để giúp đỡ những người đang cần. Sự chuyển biến đó lớn dần trong em khi tham gia vào các hoạt động Đoàn – Hội, hoạt động tình nguyện do Trường tổ chức và chắc chắn các đợt hiến máu tiếp theo em sẽ tiếp tục tham gia”. Riêng bạn Nguyễn Hoàng Minh Kha (Lớp 13CDT01) thì hồ hởi chia sẻ: “Từ khi vào HUTECH và nhìn thấy sức hút của các phong trào tình nguyện tại Trường, em đã tham gia hiến máu vào năm trước và cũng không bỏ lỡ đợt này”.

Hàng ngàn SV HUTECH nô nức tham gia Hiến máu tình nguyện 50Cùng với Sinh viên, các CB - NV - GV HUTECH cũng hưởng ứng nhiệt tình hoạt động này


Có thể khẳng định, hoạt động Hiến máu tình nguyện đã trở thành Nét văn hóa rất đặc trưng cho tinh thần nhiệt huyết, cống hiến, sống vì mọi người của Tuổi trẻ HUTECH qua các thời kỳ và sẽ còn tiếp tục được nhân rộng hơn nữa qua các năm.

Đội CTXH HUTECH góp sức cho thành công của ngày hội

Thành công của ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt này không thể không kể đến sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Đội Công tác xã hội (CTXH) HUTECH. Trải quân đều khắp khu vực hiến máu, những chiếc áo xanh tình nguyện tích cực hướng dẫn quy trình hiến máu cho sinh viên, hướng dẫn sinh viên uống trà đường và đảm nhiệm cả khâu “hậu hiến máu” là chăm sóc sức khỏe cho người hiến máu. Quy trình hiến máu chuyên nghiệp, dễ dàng, đội ngũ tiếp đón chu đáo , nhiệt tình đã mang đến không khí hào hứng tham gia vào hoạt động mang ý nghĩa xã hội cao cả này của cộng đồng HUTECH.

Hàng ngàn SV HUTECH nô nức tham gia Hiến máu tình nguyện 64Cùng với tinh thần hiến máu tình nguyện, Sinh viên HUTECH còn thể hiện nhiệt huyết vì cộng đồng khi trao tặng lại những phần quà từ BTC cho Đội CTXH HUTECH


Đặc biệt, đợt này Đội CTXH có bố trí gian hàng “Lon sữa yêu thương” nhằm tạo nguồn tài trợ cho loạt hoạt động tình nguyện trước, trong và sau tết Nguyên đán. Đông đảo sinh viên sau khi nhận phần quà từ Ban tổ chức hiến máu đã góp phần quà này cho Đội CTXH, càng tăng thêm giá trị tình nguyện của ngày Hội hiến máu năm nay.

Theo nhận định của Trung tâm Hiến máu nhân đạo, nhiều năm qua HUTECH là địa chỉ được đánh giá là có nguồn máu hiến với chất lượng tốt, hiếm. Với phương châm “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng” những giọt máu được hiến tặng hôm nay sẽ mang lại sự sống, niềm tin, niềm hy vọng cho những người kém may mắn. Điều quan trọng hơn là sẽ góp phần hoàn thiện nhân cách sống tích cực của sinh viên HUTECH ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường đồng thời là cơ hội rèn luyện để các bạn hướng đến gần hơn với danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp.

Sáng nay, 11/12/2014, Ngày hội Hiến máu Tình nguyện HUTECH sẽ tiếp tục được tổ chức lúc 6h30 tại Cơ sở 276 – 282 của HUTECH. Dự kiến có khoảng 900 sinh viên sẽ tham gia hiến máu vào ngày mai.


Một số hình ảnh của Ngày hội Hiến máu tình nguyện sáng 10/12/12014:

Hàng ngàn SV HUTECH nô nức tham gia Hiến máu tình nguyện 85

Hàng ngàn SV HUTECH nô nức tham gia Hiến máu tình nguyện 87

Hàng ngàn SV HUTECH nô nức tham gia Hiến máu tình nguyện 89

Hàng ngàn SV HUTECH nô nức tham gia Hiến máu tình nguyện 91

Hàng ngàn SV HUTECH nô nức tham gia Hiến máu tình nguyện 93

Hàng ngàn SV HUTECH nô nức tham gia Hiến máu tình nguyện 95

Hàng ngàn SV HUTECH nô nức tham gia Hiến máu tình nguyện 97

Hàng ngàn SV HUTECH nô nức tham gia Hiến máu tình nguyện 99

Hàng ngàn SV HUTECH nô nức tham gia Hiến máu tình nguyện 101

 

Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0
Các tin khác
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ Xúc động trước hoàn cảnh thiếu thốn của nhiều em thiếu nhi ở tại các mái ấm, nhà mở trong dịp xuân về, các chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH 2018 đã...
Tổ chức Hội Thao Sinh viên năm 2017 Thực hiện kế hoạch số 02/KH-Đ.VNN ngày 25 tháng 10 năm 2017. Nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh...
×