Bài dự thi “Mùa hè xanh trong tôi”: Màu xanh tiếp nối màu xanh

Tôi nhớ như in cái ngày những chiếc áo xanh của các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh về với quê hương tôi. Lúc đó tôi cứ tự hỏi “Thanh niên tình nguyện, chiến sĩ Mùa hè xanh, họ là ai? Là những con người như thế nào? Và rồi chứng kiến những gì mà họ làm cho quê hương tôi, cho những người dân quê tôi, tôi đã ước ao sẽ được một lần khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện, màu xanh của tuổi trẻ, của nhiệt huyết thanh niên.

 

Bài dự thi “Mùa hè xanh trong tôi”: Màu xanh tiếp nối màu xanh  5Niềm vui ngày xuất quân của chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH


Trở thành sinh viên, tôi đã có cơ hội biến ước mơ của mình thành hiện thực khi tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2013. Cảm giác háo hức với chiếc áo xanh trên người mang tên “Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2013” cứ bám lấy tôi mãi. Bao nhiêu niềm vui thì lại có bấy nhiêu bồi hồi khi mà những bạn bè tôi được đi về địa bàn tỉnh để làm nhiệm vụ, nơi họ đến không đâu xa lạ, đó là quê hương tôi vùng đất Bến Tre - Đồng khởi anh hùng. Tôi như muốn thét lên: “Mùa hè xanh đã về lại quê tôi rồi và hôm nay đây tôi là một chiến sĩ!”.

Chiến dịch năm nay tôi tham gia mặt trận Thành Phố Hồ Chí Minh. Được tận mắt nhìn bạn bè mình cùng vớt rác trên sông, dọn dẹp đường phố, làm việc nhanh nhẹn hăng say, làm những việc mà từ trước đến giờ mình chưa làm bao giờ cho dù khó nhọc để đem lại những dòng sông trong xanh cho thành phố và góp phần bảo vệ cảnh quan môi trường. Tôi càng thấy yêu màu áo xanh này biết bao. Thời tiết Thành Phố Hồ Chí Minh không mấy đẹp khi mà những cơn mưa liên tiếp kéo về, những hạt mưa cứ thi nhau rớt trên đôi vai tôi trên những đồng đội của tôi. Tôi gọi họ là đồng đội vì tôi yêu họ và họ cũng yêu tôi. Tuy tôi không biết từ bao giờ chúng tôi đã thân nhau như vậy.

 

Bài dự thi “Mùa hè xanh trong tôi”: Màu xanh tiếp nối màu xanh  14"Tôi nhớ mãi ngày kỷ niệm ấy!"


Ngày 27/7 là cái ngày mà tôi được nghe nhiều nhưng chưa bao giờ khiến tôi ghi nhớ như hôm nay. Ngày tôi cầm trên tay ngọn nến hồng, ngọn nến của tình yêu, niềm tự hào, lòng kính trọng dành cho các anh hùng dân tộc, những người con đã không tiếc máu xương mình ngã xuống vì tổ quốc, các anh như ngọn nến soi đường dẫn lối cho chúng tôi trong cuộc sống.

Tôi nhớ mãi cái ngày kỷ niệm đó đến tận bây giờ. Và rồi màu xanh sẽ nối tiếp màu xanh, ngọn nến hồng sẽ lung linh và tỏa sáng mãi!

 

Tống Thị Thúy An - Chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH 2013
Mặt trận TP.HCM

* Thí sinh gửi bài và ảnh dự thi về địa chỉ email bantin@hcmhutech.edu.vn

* Thời gian nộp bài dự thi: từ 01/7/2013 đến ngày 30/8/2013

* Ban tổ chức sẽ đăng bài, album ảnh dự thi của thí sinh lên trang web chính thức của HUTECH: http://www.hutech.edu.vn cũng như trên facebook: http://www.facebook.com/hutech.edu.vn

* Những bài viết được chọn đăng và nhận được nhiều sự yêu thích từ độc giả sẽ nhận được phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức cuộc thi.

* Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh HUTECH 2013 đã nhận được sự đồng hành và tài trợ từ các đơn vị, tổ chức như  Công ty Senri Rotary, HDBank và VietCapital.
0
Các tin khác
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ Xúc động trước hoàn cảnh thiếu thốn của nhiều em thiếu nhi ở tại các mái ấm, nhà mở trong dịp xuân về, các chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH 2018 đã...
Tổ chức Hội Thao Sinh viên năm 2017 Thực hiện kế hoạch số 02/KH-Đ.VNN ngày 25 tháng 10 năm 2017. Nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh...
×