Tuyển sinh 2012: Cơ hội vào đại học cho thí sinh trên và dưới điểm sàn

Điểm sàn đại học được dự báo không cao hơn năm ngoái, nhiều thí sinh không trúng tuyển NV1 có thể làm đơn xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Hồ sơ bắt đầu được tiếp nhận ngay khi thí sinh có giấy báo điểm.

Hơn 800 câu hỏi được độc giả VnExpress đặt ra cho Phó hiệu trưởng Bùi Xuân Lâm cùng ông Nguyễn Quốc Anh, Trưởng phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông ĐH HUTECH trong buổi tư vấn trực tuyến "Cơ hội vào đại học cho cả thí sinh trên và dưới điểm sàn" chiều 24/7. Không riêng thí sinh, nhiều bậc phụ huynh cũng bày tỏ lo lắng khi các trường đại học lần lượt công bố điểm chuẩn cao hơn số điểm mà con em họ đạt được. Các chuyên gia khuyên, với tổng điểm đạt dưới 14, thí sinh nên nộp hồ sơ để xét tuyển vào các trường đại học ngoài công lập hoặc chờ nguyện vọng 2 vì khả năng trúng tuyển đợt 1 rất thấp.

Tuyển sinh 2012: Cơ hội vào đại học cho thí sinh trên và dưới điểm sàn 9
Ban Tư vấn HUTECH trong chương trình tư vấn trực tuyến tại toà soạn Vnexpress

- Cho em hỏi, theo chương trình tư vấn thì trên hay dưới điểm sàn thì em cũng học Đại học được ạ? Mong được giải đáp (Quynh Thi Nguyen Ngọc, 18 tuổi, Nquynhthi@yahoo.Com).

- Ông Nguyễn Quốc Anh - Trưởng phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP HCM (HUTECH): Năm nay, điểm chuẩn nguyện vọng 1 của chúng tôi dự kiến sẽ bằng điểm sàn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bên cạnh đó, trường sẽ dự kiến xét tuyển nguyện vọng bổ sung đối với thí sinh có điểm thi từ điểm sàn trở lên. Do đó, ngay sau khi có giấy báo điểm, các em có thể gửi trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ: 144/24 Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh.

Đối với các bạn dưới điểm sàn, HUTECH sẽ xét tuyển vào cao đẳng thực hành HUTECH (không thi tuyển) với thời gian đào tạo 2,5 năm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể học liên thông lên đại học theo Thông tư số TT27/2010 của Bộ giáo dục - Đào tạo và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Hoặc các bạn có thể theo học các chương trình quốc tế tại HUTECH để lấy bằng cử nhân quốc tế.

- Kính chào các thầy. Cho em hỏi Cao đẳng thực hành HUTECH và cao đẳng xét tuyển dựa vô kết quả thi tuyển sinh đại học, cao đẳng khác nhau thế nào? Học xong Cao đẳng thực hành có được thi liên thông lên đại học như thông báo không ạ? Em cảm ơn! (Nguyễn Quân, 18 tuổi, TP HCM).

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Chào Quân, theo học chương trình của Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH, sau khi tốt nghiệp, em sẽ được cấp bằng cao đẳng nghề của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Còn Cao đẳng xét tuyển dựa vào kết quả thi tuyển sinh đại học, cao đẳng sau khi tốt nghiệp em sẽ được cấp bằng cao đẳng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sau khi tốt nghiệp Khoa Cao đẳng thực hành, em có thể học liên thông theo Thông tư TT27/2010 của Bộ giáo dục - Đào tạo và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. bên cạnh đó, Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH còn chú trọng đến kỹ năng thực hành, giúp sinh viên vững chuyên môn và có cơ hội việc làm cao.

- Tôi muốn biết về hình thức và quy trình xét tuyển Chương trình đào tạo Quốc tế của HUTECH? Vì là hệ Quốc tế, trình độ Anh văn đòi hỏi ra sao để các cháu nắm kịp kiến thức?Tôi có đứa con thi nguyện vọng 1 tại HUTECH nhưng chắc là không trúng tuyển, nhờ BTV giúp để cháu còn đường mà đi học với bạn bè! (Tam Nguyen Thanh, 43 tuổi, Tamnguyenthanh291@yahoo.Com.Vn).

- PGS.TS Bùi Xuân Lâm, Phó hiệu trưởng ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP HCM (HUTECH): Chào các bạn độc giả, hình thức xét tuyển chương trình đào tạo quốc tế tại Hutech là xét tuyển qua học bạ Trung học Phổ thông. Sau vòng xét tuyển theo hồ sơ, thí sinh sẽ trải qua một vòng thi trắc nghiệm kiến thức tự nhiên và xã hội.Trong quá trình đào tạo, sinh viên được học tiếng Anh tăng cường, vì vậy học sinh hoàn thành chương trình tiếng Anh ở bậc phổ thông trung học là có thể tham gia đăng kí xét tuyển.

Nếu con của bạn không trúng tuyển vào ĐH hoặc CĐ thì có thể đăng kí học các chương trình Quốc tế tại HUTECH để lấy bằng cử nhân Đại học Quốc tế. Một hướng khác là đăng ký xét tuyển vào Khoa Cao đẳng thực hành hoặc trung cấp chuyên nghiệp HUTECH. Sau khi tốt nghiệp các bậc học này, con của bạn có thể học liên thông lên Đại học chính quy. Chúc con bạn thành công!

- Kính gửi thầy, Em thi ĐH được 13.5 điểm, cộng điểm vùng là 14 điểm, em muốn học ngành Tài chính doanh nghiệp của trường thì khi đăng kí có được xét tuyển luôn hay phải chờ đủ chỉ tiêu tuyển của trường? Nếu không học được ngành này làm sao em biết những ngành nào của trường còn tuyển để đăng kí? Em chỉ được đăng kí 1 lần hay nhiều lần? Em xin cám ơn. (Nguyễn Văn Minh, 18 tuổi, Đồng Nai).

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Năm 2011, điểm chuẩn trúng tuyển của ngành tài chính - ngân hàng (chuyên ngành tài chính doanh nghiệp) là 13 điểm đối với khối A và D1. Năm nay, dự kiến điểm sàn và điểm trúng tuyển sẽ không thay đổi nhiều. Do đó, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm sàn đại học cao đẳng 2012, nếu điểm của bạn trên điểm sàn, bạn có thể sử dụng giấy báo điểm bản chính hoặc bản sao có công chứng để đăng ký nguyện vọng bổ sung vào trường.

HUTECH sẽ công bố kết quả xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 vào ngày 25/8. Trong trường hợp còn chỉ tiêu, trường sẽ nhận xét tuyển và công bố kết quả các đợt tiếp theo vào thứ 2 hàng tuần. Thí sinh có thể truy cập vào website của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

- Chào thầy Lâm, Con trai tôi vừa học xong lớp 9, cháu thi vào lớp 10 Công lập không đậu. Nhiều người nói bên mình có hệ Trung cấp cho những em học xong lớp 9, tôi muốn biết thực hư là sao ạ? Nếu được học, thì thời gian học là ra sao? Sau khi tốt nghiệp có học tiếp được nữa không ạ? Chân thành cảm ơn thầy (Quỳnh Châu, 18 tuổi, TP HCM).

- PGS.TS Bùi Xuân Lâm: Chào chị, sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, cháu có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trung cấp chuyên nghiệp tại hệ thống trường đại học của chúng tôi. Thời gian học khoảng 30 tháng, sau khi tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp cháu có thể học liên thông lên Đại học hoặc Cao đẳng chính quy. Cảm ơn chị đã đặt câu hỏi!

- Em thi khối A1. Cho em hỏi trường hutech có khối A1 ko và điểm nguyện vọng 2 của trường là bao nhiêu? Em xin cảm ơn (Phan Hoàng Vũ, 18 tuổi, Đồng Nai).

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Năm nay, trường xét tuyển khối A1 các ngành: Kỹ thuật điện tử viễn thông, kỹ thuật điện - điện tử, cơ điện tử, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, công nghệ thông tin, kỹ thuật công trình xây dựng, kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, quản trị kinh doanh, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, kế toán, tài chính ngân hàng.

Điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung (NV2) của trường dự kiến sẽ từ điểm sàn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong trường hợp điểm thi của em trên điểm sàn, em có thể đăng ký xét tuyển vào trường của chúng tôi ngay sau khi có giấy báo điểm.

- Cho em hỏi, việc nộp hồ sơ xin vào trường mình bắt đầu từ khi nào? (Lan Nhi, 18 tuổi, TP HCM)

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Đối với chương trình cao đẳng thực hành HUTECH, chương trình đào tạo quốc tế, trường đang phát hành và nhận hồ sơ. Đối với đại học và cao đẳng chính quy, ngay sau khi có giấy báo điểm, các em có thể nộp trực tiếp tại phòng tư vấn - tuyển sinh - truyền thông của trường hoặc gửi qua bưu điện để đăng ký xét tuyển. Các em quan tâm đến bậc trung cấp chuyên nghiệp, trường dự kiến phát hành hồ sơ từ ngày 30/7.

- Nếu tôi cho cháu học chương trình Quốc tế ở ĐH thì có học Thạc sỹ, Tiến sỹ được không? Hiện tại, tôi biết là HUTECH có nhiều ngành ThS chính quy Việt Nam, còn mấy hình thức học ThS từ ĐH Quốc tế tại VN thì chưa nghe nhiều lắm nên tôi cũng lo! (Khiem Nguyen Trong, 43 tuổi, Khiemnguyentrong610@yahoo.Com.Vn).

- PGS.TS Bùi Xuân Lâm: Chào bạn, các chương trình đào tạo cử nhân quốc tế tại HUTECH (chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh- ĐH Lincoln Mỹ, chương trình cử nhân quản trị kinh doanh gồm các chuyên ngành: quản trị kinh doanh, tài chính - ngân hàng, quản trị nhân sự, marketing của ĐH Mở Malaysia, chương trình cử nhân Cao đẳng kế toán - quản trị của trường Marie Victorin Canada) đều là những chương trình đã được cấp phép của Bộ GDĐT Việt Nam và được quốc tế công nhận. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp các chương trình này, sinh viên có thể học tiếp các bậc học cao hơn tại Việt Nam hoặc ở nước ngoài. Đối với bậc học Thạc sỹ tại HUTECH, ngoài các chương trình của Việt Nam, bạn có thể theo học các chương trình Thạc sỹ quốc tế của ĐH Lincoln Hoa Kỳ và ĐH Mở Malaysia. Các chương trình này đều được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cấp phép và bằng cấp được quốc tế công nhận. Chào bạn!

- Em nghe nói là trường mình có hai cơ sở đào tạo, nếu em đậu đại học vô trường thì sẽ học ở đâu ạ? Khi trở thành sinh viên của trường rồi, em được hưởng những quyền lợi gì ạ? Bằng tốt nghiệp của mình có bị phân biệt đối xử gì không thưa thầy cô? (Lam Le Thuc, 18 tuổi, Lamlethuc@yahoo.Com.Vn).

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Hiện nay, trường của chúng tôi có 2 cơ sở đào tạo ngay trung tâm TP HCM (cơ sở Điện Biên Phủ và Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh). Khi trở thành sinh viên của trường, em sẽ được hưởng mọi quyền lợi của một sinh viên theo quy định, đồng thời em có thể tham gia vào các hoạt động đoàn hội, các câu lạc bộ học thuật, sử dụng thư viện với nguồn học liệu phong phú... của trường.

Bằng tốt nghiệp sẽ là bằng chính quy, do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp, có giá trị trên cả nước, do đó em hoàn toàn có thể yên tâm theo học tại trường.

- Thưa thầy Lâm, trường mình đã bao giờ thống kê xem có bao nhiêu học sinh của trường ra trường có việc làm và đánh giá của các cơ sở, doanh nghiệp tiếp nhận học sinh của trường vào làm việc như thế nào chưa ạ ? (Phạm Việt Anh, 18 tuổi, 25 Hồ Đắc Di-Hà Nội).

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Hàng năm, phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng của trường đều tiến hành khảo sát việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp và kết quả khảo sát luôn trên 90% sinh viên ra trường có việc làm đúng với chuyên ngành đào tạo, số còn lại tiếp tục học lên các bậc học cao hơn. Bên cạnh đó, sinh viên của chúng tôi luôn được các doanh nghiệp đánh giá cao về khả năng chuyên môn, ngoại ngữ và kỹ năng mềm. Do đó, rất nhiều doanh nghiệp đang đặt mối quan hệ với trường và mong muốn tuyển dụng các sinh viên ngay khi còn đang học.

- Tôi là Nguyễn Hiếu Trung, 45 tuổi là Phụ huynh học sinh! Con tôi đã đăng ký thi tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy vào HUTECH ngành kỹ thuật điện tử, truyền thông khối A1 nhưng kết quả thi tệ quá. Như vậy cho tôi hỏi là con tôi không đậu đại học, cao đẳng của trường vậy nhà trường có xét xuống cao đẳng thực hành không ạ? Gia đình tôi có cần phải làm thêm một bộ hồ sơ xét tuyển cao đẳng thực hành không? (Hieu Trung, 45 tuổi, Htrung148@yahoo.Com).

- PGS.TS Bùi Xuân Lâm: Chào anh, tôi vẫn hy vọng con anh sẽ trúng tuyển vào ĐH hoặc CĐ nếu cháu đạt trên điểm sàn theo quy định của Bộ Giáo dục Đào tạo. Trong trường hợp cháu không đủ điểm vào ĐH, CĐ, cháu có thể đăng ký xét tuyển vào Khoa CĐ thực hành. Cháu phải làm một bộ hồ sơ xét tuyển vào Khoa CĐ thực hành (có thể mua tại trường hoặc tải từ Website của chúng tôi để được xét tuyển vào học. Đợt nhập học gần nhất của hệ cao đẳng thực hành vào ngày 30/7/2012. Chúc con anh thành công và gặp nhiều may mắn!

- Em chào thầy! Em thi khối H tại trường ĐH Kiến Trúc được 13 điểm. Thầy cho em hỏi em có thể nộp hồ sơ vào trường của thầy để học ngành thiết kế thời trang được không? Trường có nhân hệ số môn vẽ không? Em cảm ơn thầy (Trần Gia Huy, 18 tuổi, Bình Trưng Tây, Q.2, TPHCM).

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Chào Huy, năm 2011, ngành thiết kế thời trang tuyển sinh khối V và H với điểm chuẩn 13 điểm (không nhân hệ số). Năm nay, nếu điểm sàn của Bộ không thay đổi, em vẫn có khả năng trúng tuyển vào trường. Chúc em may mắn!

 

Tuyển sinh 2012: Cơ hội vào đại học cho thí sinh trên và dưới điểm sàn 86
PGS.TS Bùi Xuân Lâm-Phó Hiệu trưởng HUTECH giải đáp thắc mắc

- Nếu tôi thi đại học chỉ đủ điểm sàn thì xin ban tư vấn cho tôi một lời khuyên, tôi nên vào trường nào? (Nguyen Vinh Toan, 18 tuổi, Nghe an).

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Chào em, Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP HCM (HUTECH) sau 18 năm hình thành và phát triển được biết đến là trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc học, chất lượng cao. Trường tọa lạc tại trung tâm TP HCM, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Năm 2011, điểm chuẩn các ngành đào tạo của chúng tôi bằng với điểm sàn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm nay, trường dự kiến xét tuyển nguyện vọng bổ sung tất cả các ngành từ điểm sàn trở lên, em có thể tham khảo thông tin tại website của chúng tôi.

- Xin cho hỏi: Em của tôi dự thi khối A vào trường Đại Học Kinh Tế TP HCM nhưng điểm thi chỉ khoảng 15-16 thì có cơ hội vào học đại học tại trường HUTECH không? Và cho biết thêm mức học phí địa học tại trường mình một năm là bao nhiêu? Xin chân thành cảm ơn! (Võ Thị Mỹ Linh, 24 tuổi, 200 bis Lý Chính Thắng, p9, q3, tp HCM).

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Năm 2011, điểm trúng tuyển khối A đối với các ngành đào tạo là 13 điểm. Dự kiến điểm sàn và điểm chuẩn năm nay sẽ không thay đổi nhiều. Do đó, với số điểm 15-16, em của bạn có thể yên tâm đăng ký nguyện vọng bổ sung vào trường của chúng tôi. Trường tuyển sinh khối A các nhóm ngành: Kinh tế - tài chính, quản trị, dịch vụ, kỹ thuật công nghệ... Học phí của sinh viên sẽ được tính theo số tín chỉ đăng ký trong mỗi học kỳ (năm 2012, học phí trung bình sẽ dao động 6,5 - 8 triệu đồng một học kỳ).

- Kính thưa thầy cô. Cho em hỏi khoảng bao lâu nữa trường mới có điểm chuẩn và điểm sàn khối a trường dự tính là bao nhiêu. Em thi xây dựng dân dụng trường hutech. Nếu em dưới điểm sàn đại học thì trường có xét cho em xuống cao đẳng chính qui không? Nếu có thì em cần làm thủ tục như thế nào? (Huỳnh Đăng Khoa, 18 tuổi, An Giang).

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Theo dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm sàn đại học - cao đẳng 2012 sẽ được công bố vào khoảng ngày 10/8. Điểm chuẩn nguyện vọng 1 của HUTECH dự kiến sẽ bằng điểm sàn. Trong trường hợp điểm thi của em dưới điểm sàn đại học và trên điểm sàn cao đẳng, trường sẽ ưu tiên và hướng dẫn em đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Mọi thông tin chi tiết, em có thể tham khảo tại website của trường hoặc số điện thoại tư vấn tuyển sinh: 08 22010077 - 08 35120792.

- Cho em hỏi hồ sơ xét NV2 gồm những gì? (Nguyễn Minh Sơn, 18 tuổi, TP Vĩnh Long).

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Chào Sơn, để đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào trường của chúng tôi, ngay sau khi có giấy báo điểm, em có thể nộp bảng chính, hoặc bản sao có công chứng trực tiếp tại trường hoặc gửi qua bưu điện theo địa chỉ 144/24 Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh.

- Chào thầy, thầy có thể cho em biết những thủ tục cần thiết để đăng ký học chương trình cao đẳng thực hành và liên hệ với bộ phận nào của trường để hoàn tất thủ tục này và thời gian bắt đầu tuyển sinh của hệ cao đẳng này? (Nguyễn Anh Tuấn, 25 tuổi, 92/76 Xô Viết Nghệ Tĩnh P.21 Q.Bình Thạnh Tp.HCM).

- PGS-TS.Bùi Xuân Lâm: Chào em, để đăng ký học Khoa Cao đẳng thực hành, em cần chuẩn bị bộ hồ sơ đăng ký xét tuyển (có thể mua tại trường hoặc download từ trang web: www.hutech.edu.vn). Hồ sơ sẽ được nộp tại phòng tư vần tuyển sinh truyền thông của trường qua SĐT: 08.22438065. Chúc em thành công!

- Xin thầy cho em hỏi, em gái em thi khối D1, đạt 14,5 điểm, liệu có thể nộp NV2 vào ngành nào trong trường được không ạ, em xin cảm ơn (Nguyen Khac Nhan, 31 tuổi, 76/26 Nguyễn Hữu Cảnh TP Vũng Tàu).

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Trong trường hợp điểm thi của em gái bạn lớn hơn hoặc bằng điểm sàn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bạn có thể đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào khối D1 của trường chúng tôi. Trường tuyển sinh khối D1 các ngành: công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, kế toán, tài chính - ngân hàng và tiếng Anh.

- Em được biết ở trường mình có hệ cao đẳng thực hành dành cho các bạn không tham gia thi đại học, chỉ cần tốt nghiệp THPT là được. Cho em hỏi từ giờ đến tháng 10, trường có còn tuyển sinh nữa không? Nếu có, thời gian cụ thể là ngày nào? Em xin cảm ơn! (Nhật Minh, 22 tuổi, Minhpham_so@yahoo.Com).

- PGS-TS.Bùi Xuân Lâm: Chúng tôi xét tuyển các thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương vào Khoa Cao đẳng thực hành. Từ thời gian này tới tháng 10 trường vẫn còn các đợt nhập học, đợt gần nhất vào ngày 30/7/2012. Chúc em thành công!

- Em có tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học 2012 vừa rồi nhưng không làm tốt bài thi nên em đoán điểm thi sẽ dưới điểm sàn. Theo thông tin trên VnExpress đã đưa thì trường có xây dựng chương trình cao đẳng thực hành HUTECH dành cho thí sinh dưới điểm sàn. Em muốn đăng ký học chương trình này.Vậy thầy có thể cho em biết điều kiện và phương thức tuyển sinh được không?Em muốn học ngành CNTT và tự thấy mình khá giỏi về lĩnh vực này. (Marik The Darkness [ marik_the_darkness@yahoo.Com], 18 tuổi, TP HCM).

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Khoa Cao đẳng thực hành của chúng tôi không thi tuyển, chỉ xét tuyển theo học bạ các thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông (hoặc bổ túc THPT). Hiện nay, trường đang tuyển sinh ngành quản trị mạng, em có thể đăng ký và theo học. Chúc em thành công!

- Nếu điểm thi dưới điểm sàn thi có thế vào được Hutech ko? Em cũng đang thắc mắc là vào hệ cao đẳng chính quy và hệ cao đẳng thực hành thì nó khác nhau như thế nào? Khi tốt nghiệp thì mình sẽ cấp bằng nào? Có khác nhau không? (Ngo Huynh Ngoc Tran, 18 tuổi, 230/1/8/15 Le Van Tho, Phuong 11, Quan Go Vap, Tp Ho Chi Minh).

- PGS-TS.Bùi Xuân Lâm: Chào em, nếu điểm thi ĐH, CĐ dưới điểm sàn thì em có thể đăng ký xét tuyển các hệ đào tạo quốc tế, chương trình của Khoa CĐ thực hành hoặc trung cấp chuyên nghiệp tại HUTECH (tốt nghiệp Khoa CĐ thực hành, trung cấp chuyên nghiệp có thể liên thông lên ĐH). Đối với chương trình đào tạo của Khoa CĐ thực hành, các môn học, môđun chú trọng nhiều đến các kỹ năng thực hành (phần thực hành chiếm khoảng 60% khối lượng đào tạo). Tốt nghiệp Khoa CĐ thực hành, sinh viên được cấp bằng CĐ nghề của Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã hội. Thực tế cho thấy, các sinh viên tốt nghiệp Khoa CĐ thực hành ngoài các kiến thức chuyên ngành, còn có các kỹ năng Anh ngữ, Tin học và khả năng thực hành nghề rất tốt. Chúc em thành công!

 

Tuyển sinh 2012: Cơ hội vào đại học cho thí sinh trên và dưới điểm sàn 140
Ông Nguyễn Quốc Anh-Trưởng Phòng Tư vấn-Tuyển sinh-Truyền thông HUTECH trả lời tư vấn

- Em xin chào quý thầy! Em thi đại học khối A mà điểm thi của em chắc chắn là dưới điểm sàn đại học và cao đẳng, mà em có thi thêm một trường Cao đẳng nữa. Như vậy nếu điểm thi của trường cao đẳng của em trên điểm sàn cao đẳng thì em có được xét tuyển nguyện vọng vào hệ cao đẳng của trường HUTECH được không? Em cảm ơn Thầy (Trần Ngọc Long, 18 tuổi, Đức Linh, Bình Thuận).

- PGS-TS.Bùi Xuân Lâm: Chào em, nếu điểm thi CĐ của em trên điểm sàn CĐ thì em có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào CĐ chính quy của HUTECH. Chúc em thành công!

- Xin chào ban tư vấn, em vừa tham gia kỳ thi tuyển sinh dại học, nhưng kết quả không dư mong muốn. Em có 1 số thắc mắc mong ban tư vấn giải đáp giúp em. Khi nào trường bắt đầu nhận hồ sơ nguyện vọng 2? Hồ sơ bao gồm những gì và nếu nộp tại trường thì có nhận vào thứ bảy và chủ nhật không ạ? Trong ngành tài chính ngân hàng bằng do trường cấp so với bằng do Maylaysia có gì khác ạ? Em xin cảm ơn! (Trần Nguyễn Phương Quyên, 18 tuổi, Tiền Giang)

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Chào Quyên, ngay sau khi có giấy báo điểm (trường hợp điểm thi của em cao hơn điểm sàn), em có thể nộp bản chính hoặc bản sao có công chứng để đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào trường. Thời gian nhận hồ sơ: từ 7h30 đến 11h30; 13h30 đến 16h30; 17h30 đến 19h30 các ngày từ thứ 2-6. Thứ 7, trường nhận hồ sơ từ 7h30 đến 11h30.

Trong trường hợp em theo học đại học chính quy ngành tài chính - ngân hàng (theo kỳ thi tuyển sinh 3 chung), bằng sẽ do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cấp. Nếu em theo học chương trình quốc tế quản trị kinh doanh (chuyên ngành tài chính - ngân hàng) thì bằng sẽ do trường Đại học Mở Malaysia cấp. Các chương trình đào tạo quốc tế của HUTECH đều được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận.

- E thi đại học được 9 điểm (đã cộng 1,5 điểm vùng). Cho e hỏi với số điểm đó e có thể học cao đẳng được ko? E xin cám ơn! (Phan Văn Sơn, 20 tuổi, Lagi, Bình Thuận).

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Năm 2011, điểm sàn đại học và cao đẳng khối A, D1 lần lượt là 13 điểm, 10 điểm và khối B, C là 14 điểm, 11 điểm. Theo dự đoán, điểm sàn năm nay sẽ không thay đổi nhiều. Với số điểm của em, trong trường hợp dưới điểm sàn, em có thể theo học chương trình của Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH, trung cấp chuyên nghiệp hoặc các chương trình quốc tế của HUTECH như: quản trị kinh doanh của Đại học Lincoln - Mỹ, quản trị kinh doanh (chuyên ngành tài chính - ngân hàng, quản trị kinh doanh, marketing, quản trị nhân sự) của Đại học Mở Malaysia.

- Kính chào Thầy Lâm! Tôi có đứa con thi Đại học Kiến trúc TPHCM, điểm thi chính xác vừa xem sáng nay là 12,5 chưa cộng ưu tiên khu vực (KV2NT +1,0). Tôi muốn biết mức điểm xét tuyển ngành thuộc khối năng khiếu của HUTECH là bao nhiêu, vì hình như các ngành năng khiếu Bộ không quản về điểm sàn, để cho con tôi vào học NV bổ sung tại HUTECH. Nói thật với Thầy, sau Kiến trúc thì HUTECH ngành này khá tốt, tôi muốn trường cho cháu cơ hội... Trân trọng cảm ơn và mong nhận được đáp án để gia đình tôi nhẹ lo! (Tam Tran Thi Bao [ tamtranthibao@yahoo.Com.Vn, 59 tuổi, TP HCM).

- PGS-TS.Bùi Xuân Lâm: Chào chị, năm 2011, điểm trúng tuyển các khối ngành năng khiếu của HUTECH (khối V, H) là 13 điểm cho hệ ĐH. Thông tin cho chị yên tâm!

- Điểm thi dưới điểm sàn nên đi học trường gì, thưa các vị tư vấn (Vũ Tuấn Việt, 18 tuổi, Hải dương).

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Hiện nay, đối với các thí sinh dưới điểm sàn, chúng tôi đang tuyển sinh các chương trình như: cao đẳng thực hành, trung cấp chuyên nghiệp và các chương trình đào tạo quốc tế của đại học Lincoln - Mỹ, đại học Mở Malaysia. Với ưu thế học tại môi trường đại học chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng cao, sinh viên theo học tại đây sẽ được trang bị tốt các khối kỹ năng cần thiết như: tin học, ngoại ngữ, kỹ năng mềm, giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp có được cơ hội việc làm cao.

- Trường Hutech có những khoa đào tạo nào mạnh, thu hút đông học viên nhất ạ? (Lan Anh, 20 tuổi, 234, đường Đồng Khởi, TP HCM).

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP HCM (HUTECH) là trường đại học có thế mạnh đào tạo đa ngành, đa bậc học từ các khối ngành kỹ thuật công nghệ, kinh tế - tài chính, quản trị kinh doanh, xã hội... Hiện nay, HUTECH đào tạo gần 30 ngành với quy mô đào tạo hơn 20.000 sinh viên. Do đó, em có thể yên tâm theo học ngành mà em đam mê và yêu thích. Chúc em thành công.

- Kính chào thầy Lâm, Thầy vui lòng cho biết thông tin để rõ hơn vế hệ quốc tế của hutech : -Có thi tuyển hay là chỉ xét tuyển, thưa thầy? -Tiếng Anh không đòi hỏi, vậy khi vào học rồi thì sao các cháu dủ trình độ mà nói và nghe được giảng viên nước ngoài dạy -Học phí quốc tế cao hơn học phí chính quy nhưng có cố định hay không - Chương trình Lincoln học 3,5 năm tại HUTECH và 2,5 + 1 có khác gì về bằng cấp. Nhà trường có hỗ trợ thủ tục chuyển tiếp hay không? (Long Nguyen Huu [ longnguyenhuu483@yahoo.Com.Vn], 18 tuổi, Hà Nội).

- PGS-TS.Bùi Xuân Lâm: Chào em, chương trình Quốc tế xét tuyển thông qua học bạ THPT và có phần trắc nghiệm kiến thức tự nhiên, xã hội. Trong cả học kỷ đầu tiên, sinh viên được học tiếng Anh tăng cường với giáo viên Việt Nam và nước ngoài, sau đó còn có những học phần tiếng Anh chuyên ngành dạy xen kẽ. Vì vậy, sinh viên hoàn toàn có thể tiếp thu các môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh trong chương trình. Học phí chương trình Quốc tế tại HUTECH không tăng quá 10% so với mức phí ban đầu. Chương trình Lincoln học 3.5 năm tại HUTECH và 2.5 năm tại HUTECH + 1 năm tại Lincoln - Oakland- Mỹ không có gì khác biệt về bằng cấp và chương trình đào tạo. Nhà trường sẽ hỗ trợ thủ tục chuyển tiếp học năm cuối tại Mỹ nếu sinh viên có nhu cầu.

- Tôi đã theo dõi buổi trực tuyến từ đầu đến giờ. Cảm ơn các thầy đã dành thời gian chia sẻ. Qua đây tôi cũng muốn hỏi: Con tôi năm nay lên lớp 12, năm tới là cháu thi đại học. Xin các thầy chia sẻ bí quyết thi cái đỗ ngay để tránh rơi vào tình huống phải xét điểm trên sàn và dưới sàn. Trân trọng cảm ơn! (Phương Thảo, 37 tuổi, TP HCM).

- PGS-TS.Bùi Xuân Lâm: Chào chị, việc thi đậu, và đậu cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều yếu tố, trong đó có cả yếu tố may mắn. Vì vậy, việc đưa ra một lời khuyên chung hoặc một " bí quyết" là rất khó. Tuy vậy, nếu có quyết tâm, có phương pháp học tập tốt, có kế hoạch ôn tập hợp lý, biết giữ gìn sức khỏe trước ngày thi thì khả năng thi đậu sẽ cao hơn. Việc xác định mục tiêu học tập, lựa chọn đúng ngành nghề mà mình yêu thích sẽ giúp cho học sinh có động lực rất lớn để thi và thi đậu. Nhân đây, tôi cũng muốn nhắn gửi đên quý vị phụ huynh rằng hãy tôn trọng quyết định lựa chọn nghề nghiệp, bậc học của con em mình. Sự ủng hộ, khích lệ của quý phụ huynh là một trong những yếu tố quyết định thành công của con em mình trong tương lai. Chúc quý phụ huynh và các em học sinh dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

- Ông Nguyễn Quốc Anh: Chào chị, để cháu có thể thi đại học đạt kết quả tốt, trước tiên cháu cần phải học và nắm vững thật kỹ các kiến thức cơ bản. Bên cạnh đó, gia đình nên chọn ngành và trường đại học phù hợp với sức học và sở thích của cháu. Đồng thời, gia đình nên động viên, tạo tinh thần thoải mái, tránh gây áp lực để cháu có thể thi và đạt được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp con chị có điểm thi dưới điểm sàn, cháu vẫn còn rất nhiều cơ hội học tập để có được một kiến thức chuyên môn vững vàng, một nghề nghiệp ổn định cho tương lai. Chúc chị và gia đình sức khỏe, chúc cháu có được kết quả tốt trong kỳ thi tuyển sinh đại học sắp đến!

 

VnExpress

0
×