HUTECH có 2 nhóm sản phẩm công nghệ cao được UBND TP.HCM khuyến khích đầu tư

UBND TP.HCM vừa chấp thuận danh mục 9 nhóm sản phẩm công nghệ cao được ưu tiên đầu tư và danh mục 65 nhóm sản phẩm công nghệ cao được khuyến khích đầu tư đến năm 2020. Trong đó, Viện công nghệ cao HUTECH thuộc Trường Đại học Công nghệ TP.HCM có 2 trong tổng số 65 nhóm sản phẩm công nghệ cao được thành phố khuyến khích đầu tư. Được biết, Viện Công nghệ cao HUTECH xây dựng tại Lô E2b.1-2-3, Đường D1 thuộc Khu Không gian khoa học của Khu công nghệ cao TP.HCM với tổng diện tích 42.600m2 và diện tích xây dựng (dự kiến) là 120.300 m2, tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng hoàn toàn bằng nguồn vốn của HUTECH.

“Nhiệm vụ” mới ngay sau khi đổi tên trường

Tiếp nối sự kiện HUTECH chính thức có tên gọi mới là Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (tiền thân là Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM), Nhà trường đã nhận được sự chấp thuận của UBND TP.HCM về khuyến khích đầu tư các sản phẩm công nghệ cao theo công văn số 5406/UBND-CNN ban hành ngày 11/10/2013. Theo đó có danh sách 9 nhóm sản phẩm công nghệ cao được thành phố ưu tiên đầu tư và danh mục 65 nhóm sản phẩm các sản phẩm công nghệ cao được thành phố khuyến khích đầu tư đến năm 2020. Hai nhóm sản phẩm được UBND TP.HCM khuyến khích đầu tư  tại Viện Công nghệ cao HUTECH thuộc nhóm sản phẩm 17 và nhóm sản phẩm 61.

 

 

HUTECH có 2 nhóm sản phẩm công nghệ cao được UBND TP.HCM khuyến khích đầu tư  18

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý trao quyết định đổi tên trường
cho đại diện lãnh đạo Nhà trường là TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT HUTECH hôm 19/10


Viện công nghệ cao HUTECH được khuyến khích nghiên cứu và sản xuất nhóm sản phẩm thứ 17 về lĩnh vực Công nghệ sinh học gồm Chế phẩm vi sinh dùng trong nông nghiệp, xử lý môi trường (đạt tiêu chuẩn Quốc tế), cụ thể sản phẩm chi tiết là Chế phẩm sinh học enva dùng làm phân bón lá, phân bón lá RQ, chế phẩm sinh học EMINA, chế phẩm trừ sâu sinh học nucleopolyhedriosis virus (NPV),…Riêng ở nhóm sản phẩm thứ 61 thuộc lĩnh vực Vật liệu, Viện công nghệ cao HUTECH được khuyến khích nghiên cứu và sản xuất sản phẩm Vật liệu nano cho công nghiệp, nông nghiệp, y tế, sinh học và môi trường với các sản phẩm chi tiết là Carbon nano tube, Nano sắt từ, Nano platin,…

 

HUTECH có 2 nhóm sản phẩm công nghệ cao được UBND TP.HCM khuyến khích đầu tư  29

PGS.TSKH Hồ Đắc Lộc - Hiệu trưởng nhà trường nhận giấy Chứng nhận đầu tư  dự án
Viện Công nghệ cao HUTECH

 

HUTECH có 2 nhóm sản phẩm công nghệ cao được UBND TP.HCM khuyến khích đầu tư  40 HUTECH có 2 nhóm sản phẩm công nghệ cao được UBND TP.HCM khuyến khích đầu tư  42

Viện công nghệ cao HUTECH được UBND TP.HCM khuyến khích đầu tư ở nhóm sản phẩm thuộc lĩnh vực
Công nghệ sinh học và Vật liệu Nano


Chính sách khuyến khích đầu tư 2 nhóm sản phẩm công nghệ cao đến năm 2020 của UBND Thành phố cho Viện công nghệ cao HUTECH đã tiếp thêm nguồn động lực để HUTECH thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo của mình, đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu lĩnh vực công nghệ cao đúng như mục tiêu mà Viện đã xác định: (1) Nghiên cứu và triển khai ứng dụng công nghệ cao trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ tự động hóa và trong tương lai hướng đến công nghệ năng lượng mới, năng lượng tái tạo; (2) Sản xuất thử nghiệm các sản phẩm là kết quả nghiên cứu; (3) Tư vấn chuyển giao kết quả nghiên cứu, thông tin khoa học và công nghệ, huấn luyện, bồi dưỡng chuyên môn các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ tự động hóa; (4) Hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ với các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

HUTECH tiếp tục khẳng định vị thế đào tạo nhân lực chất lượng cao

Viện công nghệ cao HUTECH cùng với Đại học Quốc gia TP.HCM là 2 trong số ít các đại học khu vực TP.HCM được UBND TP.HCM tin tưởng chấp thuận khuyến khích đầu tư các sản phẩm công nghệ cao đến năm 2020. Qua đó cho thấy HUTECH tiếp tục khẳng định uy tín đào tạo của mình, luôn nhận được sự tin cậy của Thành phố không chỉ trong lĩnh vực đào tạo mà cả trong việc nghiên cứu ứng dụng với vị thế là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của cả nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

HUTECH có 2 nhóm sản phẩm công nghệ cao được UBND TP.HCM khuyến khích đầu tư  59

HUTECH với môi trường đào tạo hiện đại, chuyên nghiệp và có hệ thống cơ sở vật chất học tập tốt

Là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực giáo dục đại học của TP.HCM, hiện HUTECH là trường đại học có môi trường học tập năng động, hiện đại, chuyên nghiệp. Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của toàn xã hội, hiện HUTECH đào tạo hơn 40 ngành, nghề từ Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng nghề, CĐ, ĐH đến Sau Đại học và các chương trình đào tạo quốc tế. Ngoài chú trọng đào tạo nhóm ngành Kỹ thuật – Công nghệ, trường còn đẩy mạnh đào tạo các nhóm ngành khác như  Kinh tế - Tài chính - Quản trị, Ngoại ngữ, Kiến trúc – Mỹ thuật với 25.000 sinh viên đang theo học và nghiên cứu.

 

HUTECH có 2 nhóm sản phẩm công nghệ cao được UBND TP.HCM khuyến khích đầu tư  68

Hàng năm, HUTECH cung cấp cho xã hội hàng chục nghìn cử nhân, kỹ sư chất lượng cao

 
Niềm tự hào của HUTECH chính là chất lượng đào tạo đã được các chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao thông qua năng lực của hàng chục nghìn Cử nhân, Kỹ sư, Thạc sỹ hiện đang đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế của đất nước.


Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0
×