Chính thức tiếp nhận đăng ký Chương trình “Hoa Hướng dương” 2013

Chương trình “Hoa Hướng dương” là một hoạt động ý nghĩa do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phát động nhằm kêu gọi sinh viên HUTECH trở về mái trường THPT mình đã từng học để chia sẻ những trải nghiệm về môi trường học đại học cho thế hệ “đàn em”, đồng thời thăm hỏi, tri ân các thầy cô giáo cũ.

Đây là hoạt động được triển khai liên tục trong nhiều năm qua và được sự tích cực tham gia, đồng hành từ các thế hệ sinh viên Nhà trường; hướng đến xây dựng một sự gắn kết bền vững giữa Sinh viên HUTECH và Học sinh các trường THPT cả nước.

 

Chính thức tiếp nhận đăng ký Chương trình “Hoa Hướng dương” 2013 6Nhiều bạn Sinh viên bày tỏ sự tự hào về bản thân khi được tham gia các phần việc nhỏ bé nhưng giúp ích cho các bạn học sinh
trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2013 của HUTECH

 

“Hoa Hướng dương” – khơi dậy niềm tự hào của sinh viên HUTECH

Là sinh viên của một trường đại học, ai cũng sẽ mang trong mình những niềm tự hào. Chắc chắn sinh viên HUTECH cũng không ngoại lệ. Có bạn tự hào vì được học tập, sinh hoạt trong một hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Có bạn hãnh diện vì mỗi ngày đều được chỉ dạy, hướng dẫn bởi những giảng viên giỏi và nhiệt tình. Có bạn hào hứng với các hoạt động phong trào văn nghệ, thể thao. Có bạn say mê cùng các câu lạc bộ đội nhóm, những hoạt động tình nguyện của Nhà trường. Hay đơn giản, chỉ là niềm vui nho nhỏ khi tìm được một ý tưởng khả thi, nhìn thấy nụ cười thân thiện của một chú bảo vệ hướng dẫn khách vào trường …


Chính thức tiếp nhận đăng ký Chương trình “Hoa Hướng dương” 2013 17Bằng cách này hay cách khác, trong mỗi trái tim của cộng đồng Sinh viên HUTECH đều có những niềm tự hào riêng về ngôi trường của mình

Có thể chưa được định hình cụ thể, nhưng mỗi thời khắc trôi qua cùng bạn bè, thầy cô trong giảng đường, phòng thí nghiệm, phòng thực hành, xưởng họa thất, hội trường hay ở một góc nhỏ nào đó của ngôi nhà HUTECH đang ngày ngày ghi dấu và lắng sâu vào tâm hồn của mỗi sinh viên chúng ta, để yêu thương và tự hào.

“Hoa Hướng dương” chính là nơi giúp bạn khơi dậy niềm tự hào về HUTECH – ngôi trường đại học mà bạn đã và đang gắn bó, trưởng thành trong suốt quãng đời sinh viên của mình. Hơn nữa, những niềm tự hào đó không chỉ được lưu giữ ở mỗi cá nhân sinh viên mà còn được chia sẻ và lan tỏa sâu rộng…


Chính thức tiếp nhận đăng ký Chương trình “Hoa Hướng dương” 2013 26Có bạn yêu HUTECH vì sự sôi nổi, năng động trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ

Chính thức tiếp nhận đăng ký Chương trình “Hoa Hướng dương” 2013 30
Có bạn lại ham thích các hoạt động đội, nhóm, CLB - môi trường đầy sự chia sẻ và thân tình

Chính thức tiếp nhận đăng ký Chương trình “Hoa Hướng dương” 2013 37
Tại HUTECH, nhiều hoạt động giáo dục có ý nghĩa được tổ chức. Sức trẻ của Sinh viên Nhà trường có nhiều cơ hội cống hiến, rèn luyện và trưởng thành
Trong ảnh: Đoàn viên HUTECH ra quân Mùa hè xanh

 

Cầu nối cho những ước mơ

Tham gia Chương trình “Hoa Hướng dương”, bạn sẽ có dịp trở về trường phổ thông để chia sẻ với thầy cô và các thế hệ đàn em những trải nghiệm và cảm nhận của mình về quá trình học đại học tại HUTECH, giúp các em học sinh định hướng tương lai và nắm bắt được cơ hội học đại học tốt nhất.


Chính thức tiếp nhận đăng ký Chương trình “Hoa Hướng dương” 2013 52Cộng đồng sinh viên HUTECH là một tập thể biết sẻ chia với phương châm "Khi bạn cần, chúng tôi tiếp sức"
Trong ảnh: Sinh viên Nhà trường trong các đội hình tiếp sức mùa thi

Cũng như bạn ngày trước, các em học sinh đang mang trong mình những ước mơ cháy bỏng cho tương lai. Nhưng đi kèm với những hoài bão còn có tâm trạng lo lắng, băn khoăn trước những kỳ thi và những lựa chọn. Cần chuẩn bị tâm lý ra sao, cách hòa nhập với môi trường mới như thế nào, làm sao để thích nghi nhanh với phương pháp học tập ở bậc đại học, nên chọn ngành nào, trường nào cho phù hợp với khả năng…? Ước mơ của các em có thể sẽ được thực hiện ngay tại ngôi trường HUTECH, hoặc theo cách khác, nhưng chắc chắn mỗi câu chuyện, mỗi sự chia sẻ của các bạn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc hiện thực hóa và nối dài những ước mơ đó.

 

Chính thức tiếp nhận đăng ký Chương trình “Hoa Hướng dương” 2013 63
Với truyền thống tham gia tích cực các hoạt động xã hội,Hoa Hướng dương chắc chắn sẽ tiếp tục được cộng đồng Sinh viên HUTECH hưởng ứng nhiệt tình
Trong ảnh: Sức hút của Tiếp sức mùa thi trong những ngày đầu đăng ký

Tham gia Chương trình “Hoa Hướng dương”, bạn được gì?

  • Cơ hội để bạn đóng góp cho trường cũ một cách thiết thực và ý nghĩa
  • Phát triển những kỹ năng mềm cần thiết thông qua các buổi tập huấn và quá trình làm việc thực tế
  • Nhận được Giấy chứng nhận đã tham gia Chương trình “Hoa Hướng dương”. Giấy chứng nhận này sẽ được bổ sung vào hồ sơ xét chọn “Sinh viên 5 tốt”, đồng thời giúp bạn “ghi thêm điểm” trong mắt các nhà tuyển dụng ở nội dung kỹ năng sống. Riêng những đội/nhóm và cá nhân xuất sắc sẽ được tuyên dương từ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường.

Các nội dung của Hoa Hướng dương

  • Các bạn có thể tham gia Chương trình theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm.
  • Với hình thức cá nhân, các bạn sẽ trở về trường thăm thầy cô và gởi tặng các bạn học sinh những ấn phẩm phục vụ cho mùa thi (được Nhà trường hỗ trợ).
  • Điểm mới của Hoa Hướng Dương năm nay là khuyến khích cách hoạt động của nhóm Sinh viên, Hội cựu học sinh các trường THPT, Hội đồng hương các địa phương.
  • Đăng ký tham gia chương trình, các bạn sẽ được tập huấn các kỹ năng cần thiết, hỗ trợ và hướng dẫn tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao; các chương trình tư vấn tâm lý, học đường, các chương trình Thắp sáng Ước mơ…và một số hoạt động sáng tạo mang tính khả thi được chính các bạn đề xuất.

 

Chính thức tiếp nhận đăng ký Chương trình “Hoa Hướng dương” 2013 94HUTECH có rất nhiều cá nhân xuất sắc, hãy mạnh dạn tham gia chương trình để cùng chứng tỏ bản lĩnh, tài năng
và sự quan tâm, chia sẻ của mình với "đàn em" tại trường cũ

Vài thông tin quan trọng khi tham gia chương trình

  • Để trở thành tình nguyện viên chính thức của Chương trình, ngay từ hôm nay các bạn có thể đăng ký tại đây.
  • Đồng thời, từ ngày 13-19/12/2013, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường sẽ bố trí bàn đăng ký trực tiếp tại HUTECH - 475A Điện Biên Phủ cho các bạn trực tiếp tìm hiểu và tham gia chương trình (phiếu đăng ký vui lòng tải trong file đính kèm hoặc nhận trực tiếp tại khu vực đăng ký trong thời gian vừa nêu).
  • Thời gian tập huấn dự kiến được tổ chức ngày 27 – 28/12/2013.
  • Chương trình năm nay triển khai làm 2 đợt: Đợt 1: từ 30/12/2013 – 23/1/2014 (trước khi học sinh nghỉ Tết) và đợt 2: từ 10/2/2014 – 30/2/2014 (sau khi học sinh THPT nghỉ Tết)

 

Chính thức tiếp nhận đăng ký Chương trình “Hoa Hướng dương” 2013 118

 


“Cùng chúng tôi – Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Trường  tự tin thể hiện lòng tự hào về một HUTECH hiện đại, năng động và nhân văn” bằng việc chính thức đăng ký tham gia chương trình ngay từ hôm nay.

 Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

-         VP Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên – 08 35120 293 (gặp Anh Phong)

-         Phòng Tư vấn – Tuyển sinh – Truyền thông – 08 35120 792 (gặp Anh Phương)

 

Xuân Dung - Minh Đức

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0
Đính kèm:
×