Gặp lại 2 sinh viên HUTECH trở về từ chuyến tham quan ĐH Hosei (Nhật Bản)

Trong khuôn khổ Học bổng “Sakura” do Cơ quan Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JST) trao tặng, 2 sinh viên tiêu biểu của Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là Đoàn Nguyễn Ngọc Thạch (Lớp 15DTHJ02) – sinh viên năm nhất ngành Công nghệ thông tin – Viện Đào tạo Việt Nhật và Trương Thanh Nguyên (Lớp 12DTHC) – sinh viên năm 4, chuyên ngành Công nghệ phần mềm, Khoa Công nghệ thông tin vừa hoàn tất chuyến tham quan và học tập miễn phí 7 ngày tại Đại học Hosei (Nhật Bản), kéo dài từ ngày 01 đến ngày 07/3/2016.
gặp lại 2 sinh viên HUTECH trở về từ chuyến tham quan ĐH Hosei (Nhật Bản)
Sinh viên HUTECH tham gia học tập cùng sinh viên ĐH Hosei

gặp lại 2 sinh viên HUTECH trở về từ chuyến tham gia ĐH Hosei
Thanh Nguyên (trái) và Ngọc Thạch (phải)

Tận mắt chứng kiến và hòa mình vào không khí học tập, làm việc tại Đại học Hosei để có cái nhìn cụ thể hơn về môi trường đại học tại Nhật Bản đồng thời được cập nhật thêm nhiều kiến thức chuyên ngành mới cùng các bạn sinh viên Nhật Bản và sinh viên quốc tế đang học tập, nghiên cứu tại Đại học Hosei chính là thành quả mà 2 sinh viên tiêu biểu của HUTECH đã gặt hái được thông qua chuyến tham quan và học tập thực tế đợt này.
gặp lại 2 sinh viên HUTECH trở về từ chuyến tham quan ĐH Hosei
gặp lại 2 sinh viên HUTECH trở về từ chuyến tham quan ĐH Hosei
Giao lưu cùng sinh viên Nhật Bản và sinh viên quốc tế đang học tập tại ĐH Hosei
 
Theo đó, trong suốt thời gian này, các bạn đã được tham gia các buổi học đặc biệt tìm hiểu về Khoa học – Công nghệ của Nhật Bản như: Chuyên đề Arduino, Chuyên đề Phát triển thiết bị máy tính, Chuyên đề Phát triển, quản lý hệ thống học tập; Thực hiện các dự án liên quan đến mảng Arduino và Công nghệ Robot (Based Learning Building & Controlling Mini 4WD Al Robot), Điện tử, Hệ thống nhúng, chương trình Linux, Công nghệ sinh học, Hóa học; Tham quan toàn bộ khuôn viên Hosei; Tham quan Viện nghiên cứu JAXA & NTT; Tham quan bảo tàng Quốc gia về Khoa học & Đổi mới (Miraikan); Tham quan Nhật Bản “City Tour” tại Kichijoji – nơi được mệnh danh là địa điểm đáng sống nhất tại Tokyo.

gặp lại 2 sinh viên HUTECH trở về từ chuyến tham quan ĐH Hosei
Tham quan bảo tàng Quốc gia về Khoa học & Đổi mới (Miraikan)
gặp lại 2 sinh viên HUTECH trở về từ chuyến tham quan ĐH Hosei
Tham quan Viện nghiên cứu JAXA & NTT
gặp lại 2 sinh viên HUTECH trở về từ chuyến tham quan ĐH Hosei
gặp lại 2 sinh viên HUTECH trở về từ chuyến tham quan ĐH Hosei
Tham quan toàn bộ khuôn viên Hosei tìm hiểu về Khoa học – Công nghệ của Nhật Bản

Đánh giá về lịch trình tham quan và học tập tại Hosei vừa qua, Ngọc Thạch chia sẻ: “Chuyến hành trình vừa qua thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên. Tôi được học tập với những giáo sư công nghệ hàng đầu Nhật Bản, thực hiện dự án cùng sinh viên trường và tận mắt tiếp cận với nhiều ứng dụng – sản phẩm công nghệ hiện đại”.

Trong khi đó, Thanh Nguyên cho rằng: “Đây được xem là một cơ hội lớn giúp bản thân tôi, Ngọc Thạch cùng các bạn trong đoàn được trải nghiệm, mở rộng tầm mắt và cập nhật thêm cho mình nhiều kiến thức mới tại quốc gia phát triển bậc nhất thế giới hiện nay”.

Thanh Nguyên cho biết thêm: “Tôi thực sự ấn tượng trước lịch trình học thiết thực của Hosei. Trong đó việc kết hợp học chuyên đề, thực hiện dự án, tham quan những địa điểm liên quan đã giúp chúng tôi không chỉ hiểu về lý thuyết, rèn tư duy mà còn được tận mắt tham quan các thành quả công nghệ tiên tiến nhất. Điều này giúp chúng tôi định hình đam mê, kích thích sáng tạo và thấu hiểu hơn những tiện ích mà công nghệ mang lại cho cuộc sống”.

gặp lại 2 sinh viên HUTECH trở về từ chuyến tham quan ĐH Hoseigặp lại 2 sinh viên HUTECH trở về từ chuyến tham quan ĐH Hosei
Ngọc Thạch: “Tầm mắt đã được mở rộng, niềm đam mê đã được tiếp lửa, xin gửi một lời hẹn đến đất nước Nhật Bản trong một tương lai không xa”. Thanh Nguyên: “Là sinh viên năm 4, tôi đã được tiếp cận một cơ hội lớn để hiểu hơn về ngành nghề mình đang học và càng có thêm động lực để nghiên cứu, tự nghiên cứu và dấn thân trên hành trình làm kỹ sư Công nghệ thông tin tương lai”.

 Được biết, các dự án mà Ngọc Thạch, Thanh Nguyên cùng nhóm sinh viên Việt Nam nhận Học bổng Sakura đợt này thực hiện đã nhận được sự đánh giá tích cực từ phía giảng viên hướng dẫn. Trong đó ấn tượng nhất là dự án “Thiết bị ngăn chặn từ xa” - ứng dụng công nghệ cảm biến đo khoảng cách sử dụng cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực cấm, công trường.
gặp lại 2 sinh viên HUTECH trở về từ chuyến tham quan ĐH Hosei
gặp lại 2 sinh viên HUTECH trở về từ chuyến tham quan ĐH Hosei
Ngọc Thạch và Thanh Nguyên nhận giấy chứng nhận hoàn thành xuất sắc khóa học

Chương trình kết thúc, các bạn sinh viên Việt Nam đều hoàn thành xuất sắc và nhận được Giấy chứng nhận từ phía Hosei như một sự ghi nhận cho các nỗ lực của các bạn trong suốt thời gian qua.

Từ thành công mà Ngọc Thạch và Thanh Nguyên đã gặt hái được, tiếp tục là niềm tự hào của HUTECH về những thế hệ sinh viên năng động, sáng tạo, bản lĩnh và tự tin hội nhập.

Thông tin về Học bổng Sakura
Năm 2016, tại khu vực phía Nam, Cơ quan Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JST) trao tổng cộng 10 suất học bổng “Sakura” cho 10 sinh viên thuộc 05 trường đại học dẫn đầu phía Nam về đào tạo lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật gồm: Đại học Bách khoa – ĐHQG TP.HCM, Đại học Khoa học – Tự nhiên ĐHQG TP.HCM, Đại học Công nghệ thông tin – ĐHQG TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và Đại học Cần Thơ với 02 suất/trường.

Để nhận được học bổng Sakura, 10 sinh viên này phải trải qua các nội dung kiểm tra Kiến thức xã hội (hình thức trắc nghiệm), Xác lập mục tiêu tương lai trong 5 năm tới (hình thức tự luận) và phỏng vấn bằng tiếng Nhật.

Vượt qua nhiều ứng viên, với kiến thức chuyên ngành, kiến thức xã hội tốt cùng khả năng giao tiếp tiếng Nhật trôi chảy, Ngọc Thạch và Thanh Nguyên đã vinh dự được JSC trao tặng Học bổng cao quý Sakura đợt này. GS. Kazuo Yana – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hosei (Nhật Bản) trực tiếp trao Giấy chứng nhận Học bổng “Sakura” cho Ngọc Thạch và Thanh Nguyên, chính thức khởi động hoạt động Trao đổi sinh viên đã được HUTECH và Hosei bàn thảo trước đó vào ngày 01/9/2015.
Đôi nét về Đại học Hosei – Nhật Bản
Được thành lập từ năm 1880, Đại học Hosei là một trong những trường đại học tư nhân lâu đời nhất và truyền thống nhất tại Nhật Bản, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực như: Luật, Thư tín, Quản trị kinh doanh, Môi trường, Cơ khí, Công nghệ thông tin,… ở trình độ đại học, sau đại học.

Trường gồm ba cơ sở chính là Ichigaya, Koganei, Tama và có mạng lưới đối tác quốc tế rộng khắp. Hiện trường có 16 khoa dành cho chương trình đại học, một trường Giáo dục Hàm thụ, 14 khoa dành cho chương trình sau đại học, 1 học viện và 2 trường chuyên nghiệp.

Được lựa chọn là một trong những đại học nhận được hỗ trợ từ chương trình Super Global của Bộ Giáo dục và Khoa học Nhật Bản, từ năm 2014, Đại học Hosei đẩy mạnh việc phát triển hợp tác quốc tế và liên kết đào tạo với các trường đại học trong khu vực, trong đó đặc biệt chú trọng đến đối tác chiến lược là Việt Nam.


Tin: Kim Thoa
Ảnh do nhân vật cung cấp
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14556625
Các tin khác
Sinh viên VJIT “bỏ túi” kỹ năng ứng dụng ChatGPT trong học tập Ngày 12/4, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) HUTECH đã tổ chức Workshop “Ứng dụng ChatGPT nâng cao hiệu suất học tập cho sinh viên VJIT”, giúp sinh...
Sinh viên HUTECH “ẵm” nhiều thành tích tại Chung kết cuộc thi "Drone Champion League 2024" Ngày 04/4, Khoa Công nghệ thông tin, Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT), Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT), Viện Đào tạo Quốc tế, Viện Kỹ thuật...
Sinh viên VJIT nắm bắt kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng lĩnh vực công nghệ thông tin Vừa qua, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) phối hợp cùng Khoa Công nghệ thông tin HUTECH tổ chức chương trình “Định hướng nghề IT và Kỹ năng chinh...
Học sinh Trường THPT Thành phố Fujinomiya (Nhật Bản) thích thú khám phá HUTECH và Chương trình “Home visit VJIT” Ngày 23/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Chương trình “Home visit VJIT” và giao lưu quốc tế...
Sinh viên VJIT HUTECH khám phá văn hóa Hina Matsuri độc đáo của Nhật Bản Nằm trong khuôn khổ Lễ hội búp bê Nhật Bản VJIT Hina Matsuri 2024, ngày 21/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) HUTECH đã tổ chức Seminar “Tìm hiểu...
Sinh viên HUTECH thích thú chiêm ngưỡng búp bê Nhật tại Lễ hội VJIT Hina Matsuri Sáng ngày 20/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) HUTECH tổ chức “Lễ hội búp bê Nhật Bản VJIT Hina Matsuri” nhằm giúp sinh viên khám phá những nét...
×