Ngành Luật kinh tế - Chương trình Việt - Nhật

Ngành Luật kinh tế - Chương trình Việt - Nhật 5
 
1. LUẬT KINH TẾ LÀ GÌ?



Luật kinh tế là ngành thừa hưởng nền tảng từ Luật học kết hợp với kiến thức trong lĩnh vực kinh tế, thương mại. Trong điều kiện nền kinh tế thị trường, Luật kinh tế là một bộ phận của pháp luật về kinh tế, là hệ thống các quy phạm pháp luật do nhà nước ban hành để điều chỉnh các quan hệ kinh tế phát sinh trong quá trình tổ chức và quản lý kinh tế của nhà nước và trong quá trình sản xuất kinh doanh giữa các chủ thể kinh doanh với nhau.
 
Luật kinh tế ra đời nhằm duy trì và giải quyết các tranh chấp trong kinh doanh, thương mại cũng như đảm bảo quy trình hoạt động của các doanh nghiệp trong quá trình trao đổi, giao thương cả trong nước và quốc tế



 


 
 
2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
 

 
  • Cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về pháp luật, thực tiễn pháp lý, pháp luật trong kinh doanh; khả năng nghiên cứu và xử lý những vấn đề pháp lý đặt ra trong thực tiễn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp và với nền kinh tế Việt Nam.
  • Trang bị kỹ năng nghiên cứu, phân tích pháp luật, phân tích rủi ro pháp lý; kỹ năng đàm phán, soạn thảo hợp đồng, văn bản pháp lý;... để đáp ứng yêu cầu về dịch vụ pháp lý ngày càng đa dạng của các doanh nghiệp
  • Một số môn học then chốt trong chương trình đào tạo ngành Luật kinh tế: Luật sở hữu trí tuệ, Pháp luật về doanh nghiệp, Luật thương mại, Luật cạnh tranh, Nghĩa vụ bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, Thủ tục đăng ký doanh nghiệp và thủ tục đầu tư, Phá sản và giải quyết tranh chấp trong hoạt động kinh doanh, Pháp luật kinh doanh bất động sản, Luật đầu tư, Pháp luật về đầu tư xây dựng...

 Ngành Luật kinh tế - Chương trình Việt - Nhật 11
Sinh viên được học tập trong môi trường năng động, hiện đại
 
3. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP



Có vị thế “quyền lực” trong thời kỳ hội nhập, ngành Luật kinh tế mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể đảm nhiệm các công việc như:
  • Chuyên viên tư vấn pháp luật trong các doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế, xã hội
  • Chuyên viên thực hiện các dịch vụ pháp lý của luật sư hoặc người hành nghề luật sư trong các tổ chức dịch vụ pháp luật
  • Chuyên viên lập pháp, hành pháp và tư pháp trong các cơ quan nhà nước các cấp
  • Nghiên cứu, giảng dạy về pháp luật kinh tế tại các viện nghiên cứu, cơ sở giáo dục
     
 
Ngành Luật kinh tế - Chương trình Việt - Nhật 53
Nhiều cơ hội thăng tiến khi theo học ngành Luật kinh tế

 

4. MÔN HỌC TIÊU BIỂU VÀ TỐ CHẤT PHÙ HỢP VỚI NGÀNH


 
Ngành Luật kinh tế - Chương trình Việt - Nhật 73
 
5. CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN NHẬT BẢN 
 

Viện Công nghệ Việt – Nhật (HUTECH) được xây dựng thành trung tâm Tri thức – Văn hóa, là nơi đào tạo cử nhân – kỹ sư chất lượng cao theo hướng hiện đại, phát triển kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp toàn diện, áp dụng theo chuẩn của Đại học Công nghệ Kanazawa (KIT) và các trường Đại học hàng đầu Nhật Bản.

Với sự ủng hộ của chính phủ Nhật và sự tài trợ của các Doanh nghiệp Nhật Bản, sinh viên tại Viện Công nghệ Việt - Nhật (HUTECH) sẽ được đào tạo song song chuyên ngành và tăng cường Tiếng Nhật, giúp người học trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành, giao tiếp và văn hóa tác phong Nhật Bản. Từ đó cung cấp nguồn nhân lực vừa giỏi chuyên môn, am hiểu văn hóa và phong cách làm việc Nhật Bản cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.


Sinh viên được nhận bằng cử nhân Luật kinh tế sau khi tốt nghiệp do trường ĐH Công nghệ Tp.HCM – HUTECH cấp theo phôi bằng của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Điều kiện tốt nghiệp sinh viên có trình độ tương đương hoặc bằng JLPT N3

 

Ngành Luật kinh tế - Chương trình Việt - Nhật 108
Sinh viên VJIT hào hứng tham gia phỏng vấn tại Ngày hội việc làm doanh nghiệp Nhật Bản được tổ chức hàng năm

Để được tư vấn thêm về thông tin xét tuyển chương trình chuẩn Nhật Bản cũng như hỗ trợ nhập học, nhanh tay lưu về các thông tin sau nhé:
Hotline: 028 5445 48 68
Zalo: 0936 48 68 38


Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Ngành Luật kinh tế - Chương trình Việt - Nhật 136

Đăng ký nghe tư vấn hoặc đăng ký xét tuyển chương trình chuẩn Nhật Bản

Ngành Luật kinh tế - Chương trình Việt - Nhật 147

Mọi thắc mắc về các vấn đề có liên quan, mời bạn đặt câu hỏi để được tư vấn chi tiết

Ngành Luật kinh tế - Chương trình Việt - Nhật 158

 

 

14557918
×