Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa - Chương trình Việt - Nhật

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa - Chương trình Việt - Nhật 5
 
1. KỸ THUẬT ĐIỀU KHIỂN VÀ TỰ ĐỘNG HÓA LÀ GÌ?
 
  • Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là ngành nghiên cứu, thiết kế các hệ thống tự động, dây chuyền sản xuất tự động tại nhà máy. Ứng dụng các kỹ thuật cơ khí hiện đại, kỹ thuật điều khiển, kỹ thuật máy tính vào việc vận hành, điều khiển quá trình sản xuất nhằm thực hiện một công việc mà không cần đến sự can thiệp trực tiếp của con người.
  • Ngành này luôn gắn liền với các quá trình sản xuất trong công nghiệp, nơi mà các thao tác của con người sẽ được thay thế hoàn toàn bằng các hoạt động của máy móc, robot tự động; giúp tăng năng suất lao động, giảm thiểu nhân công, nhân lực thời gian và chi phí.
  • Điều khiển và tự động hóa được áp dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của đời sống, từ các thiết bị điện tử tự động dân dụng đến các dây chuyền sản xuất hiện đại trong công nghiệp hay các thiết bị thông minh, robot thông minh ở văn phòng, nhà máy.

 
 
2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

 
  • Ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa trang bị cho sinh viên kiến thức về: lý thuyết mạch điện - điện tử, kỹ thuật đo lường và các hệ thống cảm biến thông minh, các hệ thống mạng truyền thông công nghiệp, phương pháp điều khiển truyền thống và hiện đại, lập trình tự động hóa các dây chuyền sản xuất công nghiệp, điều khiển điện tử công suất và truyền động điện... Sinh viên có khả năng thiết kế, chế tạo và điều khiển robot cũng như tất cả những thiết bị tự động phục vụ cho sản xuất, đời sống.
  • Học ngành Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa sinh viên được đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu về thiết kế, xây dựng, vận hành, bảo trì các hệ thống điều khiển và tự động hóa, hệ thống truyền động điện, hệ thống truyền thông công nghiệp, hệ thống đo lường thông minh…
  • Sinh viên còn được rèn luyện phương pháp làm việc chuyên nghiệp, tư duy khoa học, tác nghiệp độc lập và sáng tạo, khả năng tiếp thu công nghệ tiên tiến của thế giới và sáng tạo cho phù hợp với nhu cầu thực tế.
 
Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa - Chương trình Việt - Nhật 57
Tại HUTECH, sinh viên được học tập với hệ thống phòng thực hành hiện đại, chuyên nghiệp

 
 
3. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP



Ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa được đánh giá là một ngành học có nhiều triển vọng nghề nghiệp trong tương lai. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhiệm các vị trí công việc như:
Kỹ sư thiết kế, vận hành, bảo trì kỹ thuật ở các dây chuyền sản xuất hiện đại trong công nghiệp như dây chuyền lắp ráp ô tô, tự động hóa phục vụ hàng không, nhà máy điện, các nhà máy chế biến thực phẩm, dây chuyền sản xuất vật liệu xây dựng, dây chuyền sản xuất giấy,...
Chuyên viên tư vấn, thiết kế, phân tích mô phỏng hoặc cán bộ quản lý kỹ thuật tại các nhà máy, tập đoàn, công ty thương mại dịch vụ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.
Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo ngành kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa.
 
Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa - Chương trình Việt - Nhật 84
Bên cạnh lý thuyết sinh viên sẽ được học thực hành để tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn

 
4. MÔN HỌC TIÊU BIỂU VÀ TỐ CHẤT PHÙ HỢP VỚI NGÀNH

 
 
 Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa - Chương trình Việt - Nhật 105
 
 
5. CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN NHẬT BẢN
 

Viện Công nghệ Việt – Nhật (HUTECH) được xây dựng thành trung tâm Tri thức – Văn hóa, là nơi đào tạo cử nhân – kỹ sư chất lượng cao theo hướng hiện đại, phát triển kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp toàn diện, áp dụng theo chuẩn của Đại học Công nghệ Kanazawa (KIT) và các trường Đại học hàng đầu Nhật Bản.

Với sự ủng hộ của chính phủ Nhật và sự tài trợ của các Doanh nghiệp Nhật Bản, sinh viên tại Viện Công nghệ Việt - Nhật (HUTECH) sẽ được đào tạo song song chuyên ngành và tăng cường Tiếng Nhật, giúp người học trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành, giao tiếp và văn hóa tác phong Nhật Bản. Từ đó cung cấp nguồn nhân lực vừa giỏi chuyên môn, am hiểu văn hóa và phong cách làm việc Nhật Bản cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.


Sinh viên được nhận bằng kỹ sư 
Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa sau khi tốt nghiệp do trường ĐH Công nghệ Tp.HCM – HUTECH cấp theo phôi bằng của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Điều kiện tốt nghiệp sinh viên có trình độ tương đương hoặc bằng JLPT N3

 

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa - Chương trình Việt - Nhật 143
Sinh viên VJIT hào hứng tham gia phỏng vấn tại Ngày hội việc làm doanh nghiệp Nhật Bản được tổ chức hàng năm

Để được tư vấn thêm về thông tin xét tuyển chương trình chuẩn Nhật Bản cũng như hỗ trợ nhập học, nhanh tay lưu về các thông tin sau nhé:
Hotline: 028 5445 48 68
Zalo: 0936 48 68 38


Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa - Chương trình Việt - Nhật 171

Đăng ký nghe tư vấn hoặc đăng ký xét tuyển chương trình chuẩn Nhật Bản

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa - Chương trình Việt - Nhật 182

Mọi thắc mắc về các vấn đề có liên quan, mời bạn đặt câu hỏi để được tư vấn chi tiết

Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa - Chương trình Việt - Nhật 193

14557966
×