Ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng - Chương trình Việt - Nhật

Ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng - Chương trình Việt - Nhật 5
 
1. LOGISTICS VÀ QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG LÀ GÌ?

 

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là ngành nghiên cứu, phát triển và quản trị các dịch vụ vận chuyển trong quá trình sản xuất kinh doanh. Ngành học Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cung cấp bức tranh toàn cảnh về hệ thống kinh doanh để giúp người quản trị đưa ra chiến lược phát triển sản xuất sao cho hiệu quả nhất và phân bổ hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất.

Logistics là chuỗi các hoạt động bao gồm lên kế hoạch, áp dụng và kiểm soát các luồng chuyển dịch của hàng hóa, kiểm soát nguồn nguyên nhiên liệu vật tư (đầu vào) và sản phẩm cuối cùng (đầu ra) từ điểm xuất phát tới điểm tiêu thụ. Là khâu trung gian để đưa hàng hóa từ cơ sở sản xuất đến tay người tiêu dùng. Hoạt động của Logistics bao gồm vận tải hàng hóa xuất và nhập, quản lý đội tàu, kho bãi, nguyên vật liệu, thực hiện đơn hàng, quản trị tồn kho, hoạch định cung/ cầu. Logistics cũng bao gồm việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu đầu vào, hoạch định sản xuất, đóng gói sản phẩm, dịch vụ khách hàng.

Quản lý chuỗi cung ứng bao gồm tất cả các hoạt động quản lý hậu cần gồm lập kế hoạch và quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến việc tìm nguồn cung ứng và thu mua, bao gồm tất cả hoạt động Logistics.



 
 
2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
 

 

  • Trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản và chuyên sâu về chuỗi cung ứng, hệ thống phân phối, giao nhận vận tải, quản trị chiến lược, xây dựng – quản lý hệ thống các kho bãi và các điểm kết nối kho bãi, các phương thức vận tải như đường bộ, đường sắt, đường biển, kiến thức bổ trợ về marketing quốc tế, tài chính – kế toán trong vận tải đa phương thức

  • Trang bị thêm cho sinh viên các kỹ năng chuyên môn quan trọng như kỹ năng tính toán, kỹ năng phân tích thị trường và xây dựng chiến lược, kỹ năng tiếng Anh và Công nghệ thông tin,… cùng các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian.

Ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng - Chương trình Việt - Nhật 60

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là một trong những ngành "hot" được nhiều bạn trẻ lựa chọn
 

3. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

 
  • Chuyên viên quản trị kinh doanh, dịch vụ vận tải, kinh doanh xuất nhập khẩu, chăm sóc khách hàng trong các công ty dịch vụ logtistics và các dịch vụ bổ trợ khác như: tiếp nhận, lưu kho, quản lý các thông tin có liên quan đến quá trình vận chuyển và lưu kho hàng hóa trong suốt chuỗi logistics, xử lý nhiều vấn đề phát sinh như hàng hóa tồn kho, hàng hóa quá hạn sử dụng, hàng hóa bị khách hàng trả lại, hàng hóa bị hư, lỗi mốt… tái phân phối các loại hàng hóa này, tiến hành hoạt động cho thuê và thuê mua container.
  • Chuyên viên điều phối dịch vụ logistics, điều phối đơn hàng, phương tiện vận chuyển,… Quản ký kho bãi, quản lý vận chuyển, giám sát đối tác cung cấp dịch vụ logistics trong các công ty sản xuất, kinh doanh
  • Nghiên cứu và giảng dạy các bộ môn về logistics tại các Viện nghiên cứu, trường Đại học, Cao đẳng,...
Ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng - Chương trình Việt - Nhật 95

Khi tốt nghiệp ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng sinh viên có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau

 
4. MÔN HỌC TIÊU BIỂU VÀ TỐ CHẤT PHÙ HỢP VỚI NGÀNH


 
Ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng - Chương trình Việt - Nhật 113
 
5. CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN NHẬT BẢN
 
 

Viện Công nghệ Việt – Nhật (HUTECH) được xây dựng thành trung tâm Tri thức – Văn hóa, là nơi đào tạo cử nhân – kỹ sư chất lượng cao theo hướng hiện đại, phát triển kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp toàn diện, áp dụng theo chuẩn của Đại học Công nghệ Kanazawa (KIT) và các trường Đại học hàng đầu Nhật Bản.

Với sự ủng hộ của chính phủ Nhật và sự tài trợ của các Doanh nghiệp Nhật Bản, sinh viên tại Viện Công nghệ Việt - Nhật (HUTECH) sẽ được đào tạo song song chuyên ngành và tăng cường Tiếng Nhật, giúp người học trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành, giao tiếp và văn hóa tác phong Nhật Bản. Từ đó cung cấp nguồn nhân lực vừa giỏi chuyên môn, am hiểu văn hóa và phong cách làm việc Nhật Bản cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.


Sinh viên được nhận bằng cử nhân Logistics và quản lý chuỗi cung ứng sau khi tốt nghiệp do trường ĐH Công nghệ Tp.HCM – HUTECH cấp theo phôi bằng của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Điều kiện tốt nghiệp sinh viên có trình độ tương đương hoặc bằng JLPT N3

 

Ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng - Chương trình Việt - Nhật 149
Sinh viên VJIT hào hứng tham gia phỏng vấn tại Ngày hội việc làm doanh nghiệp Nhật Bản được tổ chức hàng năm

Để được tư vấn thêm về thông tin xét tuyển chương trình chuẩn Nhật Bản cũng như hỗ trợ nhập học, nhanh tay lưu về các thông tin sau nhé:
Hotline: 028 5445 48 68
Zalo: 0936 48 68 38

 

Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng - Chương trình Việt - Nhật 179

Đăng ký nghe tư vấn hoặc đăng ký xét tuyển chương trình chuẩn Nhật Bản

Ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng - Chương trình Việt - Nhật 190

Mọi thắc mắc về các vấn đề có liên quan, mời bạn đặt câu hỏi để được tư vấn chi tiết

Ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng - Chương trình Việt - Nhật 201

 
14584445
×