Ngành Công nghệ sinh học - Chương trình Việt - Nhật

Ngành Công nghệ sinh học - Chương trình Việt - Nhật 5
 
1. CÔNG NGHỆ SINH HỌC LÀ GÌ?
 
  • Công nghệ sinh học là một lĩnh vực công nghệ cao dựa trên nền tảng khoa học về sự sống với sự kết hợp hiuwax quy trình nghiên cứu và thiết bị kỹ thuật nhằm tạo ra các quy mô công nghệ khai thác các hoạt động sống, kết hợp với quy trình và thiết bị kỹ thuật để tạo ra sản phẩm và sản xuất ở quy mô công nghiệp các sản phẩm sinh học phục vụ cho lợi ích của con người, đồng thời phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường.
  • Công nghệ sinh học được ứng dụng rộng trong đời sống như: sản xuất thuốc, thức ăn; điều chế và sản xuất hóa chất công nghiệp; phát triển giống cây trồng, vật nuôi; ứng dụng công nghệ di truyền, xét nghiệm trong y khoa; giải quyết các vấn đề môi trường;..


 
2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
 
  • Trang bị kiến thức cơ bản, chuyên sâu về sinh học thực nghiệm, sinh học phân tử, công nghệ lên men vi sinh vật, kỹ thuật nuôi cấy mô thực vật ứng dụng, công nghệ sản xuất sinh dược phẩm. Đồng thời Sinh viên còn được trang bị những kỹ năng thu thập mẫu, đo đạc và tổng hợp, phân tích số liệu; sử dụng các phương pháp thí nghiệm hiện đại của công nghệ sinh học.
  • Sinh viên tốt nghiệp có khả năng tư duy sáng tạo, phương pháp tiếp cận khoa học để giải quyết các vấn đề thực tiễn của ngành học: từ việc tạo sản phẩm mới ở phòng thí nghiệm cho đến việc nghiên cứu phát triển và đưa sản phẩm ra thị trường.
     
Ngành Công nghệ sinh học - Chương trình Việt - Nhật 55
Sinh viên ngành Công nghệ sinh học HUTECH trong phòng thí nghiệm
 
3. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP


Sinh viên có thể đảm nhiệm ở những vị trí như:
  • Kỹ sư điều hành sản xuất, quản lý và đảm bảo chất lượng sản phẩm tại các nhà máy sản xuất thực phẩm, dược phẩm
  • Chuyên viên phân tích mẫu bệnh phẩm; cán bộ xét nghiệm trong bệnh viện, trung tâm y khoa 
  • Chuyên viên công nghệ sinh học tại các công ty chế biến nông sản, thực phẩm, thủy sản; các trung tâm kiểm nghiệm, phòng thí nghiệm, cơ quan nghiên cứu về công nghệ vi sinh, công nghệ sinh học thực vật, công nghệ sinh học động vật
     
Ngành Công nghệ sinh học - Chương trình Việt - Nhật 87
Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học sẽ đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau
 
4. MÔN HỌC TIÊU BIỂU VÀ TỐ CHẤT PHÙ HỢP VỚI NGÀNH


 
 
Ngành Công nghệ sinh học - Chương trình Việt - Nhật 106
 
5.CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN NHẬT BẢN 
 

Viện Công nghệ Việt – Nhật (HUTECH) được xây dựng thành trung tâm Tri thức – Văn hóa, là nơi đào tạo cử nhân – kỹ sư chất lượng cao theo hướng hiện đại, phát triển kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp toàn diện, áp dụng theo chuẩn của Đại học Công nghệ Kanazawa (KIT) và các trường Đại học hàng đầu Nhật Bản.

Với sự ủng hộ của chính phủ Nhật và sự tài trợ của các Doanh nghiệp Nhật Bản, sinh viên tại Viện Công nghệ Việt - Nhật (HUTECH) sẽ được đào tạo song song chuyên ngành và tăng cường Tiếng Nhật, giúp người học trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành, giao tiếp và văn hóa tác phong Nhật Bản. Từ đó cung cấp nguồn nhân lực vừa giỏi chuyên môn, am hiểu văn hóa và phong cách làm việc Nhật Bản cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.


Sinh viên được nhận bằng Kỹ sư Công nghệ Sinh học sau khi tốt nghiệp do trường ĐH Công nghệ Tp.HCM – HUTECH cấp theo phôi bằng của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Điều kiện tốt nghiệp sinh viên có trình độ tương đương hoặc bằng JLPT N3

 

Ngành Công nghệ sinh học - Chương trình Việt - Nhật 140
Cơ hội tham quan, làm việc và học tập chuyên môn tại Nhật Bản 

Để được tư vấn thêm về thông tin xét tuyển chương trình chuẩn Nhật Bản cũng như hỗ trợ nhập học, nhanh tay lưu về các thông tin sau nhé:
Hotline: 028 5445 48 68
Zalo: 0936 48 68 38


Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Ngành Công nghệ sinh học - Chương trình Việt - Nhật 168

Đăng ký nghe tư vấn hoặc đăng ký xét tuyển chương trình chuẩn Nhật Bản

Ngành Công nghệ sinh học - Chương trình Việt - Nhật 179

Mọi thắc mắc về các vấn đề có liên quan, mời bạn đặt câu hỏi để được tư vấn chi tiết

Ngành Công nghệ sinh học - Chương trình Việt - Nhật 190

 

 

14557919
×