Ngành Kỹ thuật Điện (Kỹ thuật điện – điện tử) - Chương trình Việt - Nhật

Ngành Kỹ thuật Điện (Kỹ thuật điện – điện tử) - Chương trình Việt - Nhật 5
 
1. KỸ THUẬT ĐIỆN (KỸ THUẬT ĐIỆN, ĐIỆN TỬ) LÀ GÌ?



Ngành kỹ thuật điện là chuyên ngành chủ yếu tập trung đến việc sản xuất và phân phối năng lượng điện trên quy mô vĩ mô, ví dụ như truyền tải năng lượng và điều khiển motor. Kỹ thuật điện tử cũng là lĩnh vực nghiên cứu điện nhưng ở quy mô vi mô, chủ yếu tập trung vào các mạch điện tử nhỏ. Đời sống công nghệ hiện đại không thể thiếu sự hiện diện của các thiết bị điện và điện tử, theo đó, Kỹ thuật  điện (Kỹ thuật điện, điện tử) luôn là một ngành học quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật.


 


 
 
2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

 
Mục tiêu của chương trình cử nhân ngành kỹ thuật điện là cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng về các lĩnh vực liên quan đến thiết kế, chế tạo trong phạm vi rộng của ngành công nghệ kỹ thuật điện - điện tử cùng khả năng tự học để thích ứng với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ.

Trang bị cho sinh viên:
  • Kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ liên quan đến điện: Ngành kỹ thuật điện cung cấp cho bạn đầy đủ các kiến thức từ nền tảng đến nâng cao về điện ở mức độ vĩ mô, cũng như các kỹ năng cần thiết giúp sinh viên có đủ năng lực hành nghề, giải quyết các vấn đề liên quan đến kỹ thuật điện sau khi tốt nghiệp.
  • Khả năng học hỏi và thích ứng nhanh với kỹ thuật, công nghệ: Ngày nay, khả năng thích ứng nhanh chóng với sự biến đổi không ngừng của thế giới khoa học, công nghệ là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng. Chương trình đào tạo của ngành kỹ thuật điện sẽ trang bị cho bạn kỹ năng này một cách toàn diện
 
Ngành Kỹ thuật Điện (Kỹ thuật điện – điện tử) - Chương trình Việt - Nhật 62
Sinh viên ngành Kỹ thuật Điện (Kỹ thuật Điện - Điện tử) HUTECH trong giờ thực hành

 
3. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP


Cơ hội nghề nghiệp cho các cử nhân ngành kỹ thuật điện là vô cùng đa dạng:
  • Kỹ sư điện:
+ Với lựa chọn trở thành kỹ sư điện, sinh viên có thể làm việc với các vị trí sau:
+ Kỹ sư nghiên cứu, thiết kế, vận hành tại các tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong lĩnh vực Thiết bị điện - Hệ thống điện.
+ Kỹ sư thiết kế tại các công ty tư nhân và doanh nghiệp nhà nước về lĩnh vực thiết kế điện, thiết bị điện, xây lắp máy, xây lắp điện, các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, điện gió, điện mặt trời.
  • Công tác tư vấn liên quan đến điện:
Với kiến thức chuyên sâu về điện năng và kỹ thuật điện, sinh viên sau khi ra trường có thể trở thành cán bộ tại các công ty tư vấn thiết kế điện, các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, điện gió, điện mặt trời và các doanh nghiệp nhà nước phụ trách quy chuẩn an toàn điện thuộc Bộ Công thương, Bộ Xây dựng.
  • Công tác nghiên cứu ở các trường học, trung tâm, viện nghiên cứu:
Một lựa chọn khác cho sinh viên ngành kỹ thuật điện là công tác tại các trường học, trung tâm, viện nghiên cứu về kỹ thuật điện sau khi ra trường. Công việc này phù hợp cho những ai có niềm đam mê với chuyên ngành, đồng thời yêu thích việc giảng dạy, truyền đạt kiến thức cho mọi người.
 
Ngành Kỹ thuật Điện (Kỹ thuật điện – điện tử) - Chương trình Việt - Nhật 113
Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Kỹ thuật Điện (Kỹ thuật Điện - Điện tử)

 
4. MÔN HỌC TIÊU BIỂU VÀ TỐ CHẤT PHÙ HỢP VỚI NGÀNH

 
 
Ngành Kỹ thuật Điện (Kỹ thuật điện – điện tử) - Chương trình Việt - Nhật 133

 
5. CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN NHẬT BẢN
 

Viện Công nghệ Việt – Nhật (HUTECH) được xây dựng thành trung tâm Tri thức – Văn hóa, là nơi đào tạo cử nhân – kỹ sư chất lượng cao theo hướng hiện đại, phát triển kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp toàn diện, áp dụng theo chuẩn của Đại học Công nghệ Kanazawa (KIT) và các trường Đại học hàng đầu Nhật Bản.

Với sự ủng hộ của chính phủ Nhật và sự tài trợ của các Doanh nghiệp Nhật Bản, sinh viên tại Viện Công nghệ Việt - Nhật (HUTECH) sẽ được đào tạo song song chuyên ngành và tăng cường Tiếng Nhật, giúp người học trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành, giao tiếp và văn hóa tác phong Nhật Bản. Từ đó cung cấp nguồn nhân lực vừa giỏi chuyên môn, am hiểu văn hóa và phong cách làm việc Nhật Bản cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.


Sinh viên được nhận bằng kỹ sư 
Kỹ thuật Điện (Kỹ thuật điện – điện tử) sau khi tốt nghiệp do trường ĐH Công nghệ Tp.HCM – HUTECH cấp theo phôi bằng của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Điều kiện tốt nghiệp sinh viên có trình độ tương đương hoặc bằng JLPT N3

 

Ngành Kỹ thuật Điện (Kỹ thuật điện – điện tử) - Chương trình Việt - Nhật 169
 

Để được tư vấn thêm về thông tin xét tuyển chương trình chuẩn Nhật Bản cũng như hỗ trợ nhập học, nhanh tay lưu về các thông tin sau nhé:
Hotline: 028 5445 48 68
Zalo: 0936 48 68 38


Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Ngành Kỹ thuật Điện (Kỹ thuật điện – điện tử) - Chương trình Việt - Nhật 196

Đăng ký nghe tư vấn hoặc đăng ký xét tuyển chương trình chuẩn Nhật Bản

Ngành Kỹ thuật Điện (Kỹ thuật điện – điện tử) - Chương trình Việt - Nhật 207

Mọi thắc mắc về các vấn đề có liên quan, mời bạn đặt câu hỏi để được tư vấn chi tiết

Ngành Kỹ thuật Điện (Kỹ thuật điện – điện tử) - Chương trình Việt - Nhật 218

 

14557915
×