Ngành Kỹ thuật cơ điện tử - Chương trình Việt - Nhật

Ngành Kỹ thuật cơ điện tử - Chương trình Việt - Nhật 5

 
1. KỸ THUẬT CƠ ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?



Cơ điện tử là sự kết hợp của kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện tử và kỹ thuật máy tính. Đây là ngành rất quan trọng và không thể thiếu trong sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại. Robot chính là một sản phẩm tiêu biểu của kỹ thuật cơ điện tử.
Ngành này cho ra đời những sản phẩm thông minh ứng dụng công nghệ cao, không những sử dụng trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp mà còn phát triển mạnh trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Nhằm mục đích phát triển tối đa tư duy hệ thống trong việc thiết kế và phát triển, tạo ra những sản phẩm mới có những tính năng vượt trội. Giúp tăng suất lao động, tăng chất lượng sản phẩm, giảm thiểu lao động thủ công, giảm giá thành sản phẩm và giảm ô nhiễm môi trường.


 
 
2. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
  • Trang bị các kiến thức về hệ thống sản xuất tích hợp máy tính, hệ thống khí nén – thủy lực, hệ thống điều khiển nhúng, hệ thống đo lường và điều khiển thông minh; kiến thức về cảm biến, robot.
  • Sinh viên tốt nghiệp có khả năng thiết kế, sáng tạo các sản phẩm cơ điện tử: máy móc, thiết bị, các hệ thống, dây chuyền sản xuất tự động; có khả năng tiếp cận, khai thác, ứng dụng các sản phẩm cơ điện tử của các nước tiên tiến trên thế giới và vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, kế thừa, phát triển trên cơ sở các sản phẩm đã có.
  • Môn học tiêu biểu ngành Kỹ thuật cơ điện tử gồm: các hệ thống cơ điện tử, đo lường và dụng cụ đo, thiết kế hệ thống số, mạch giao diện máy tính, cấu trúc dữ liệu và giải thuật, truyền động cơ khí, kỹ thuật vi điều khiển và ghép nối ngoại vi.
     
 
ngành Cơ điện tử
Sinh viên được học tập trong môi trường năng động, hiện đại
 
3. CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
 
  • Hiện nay, các doanh nghiệp và xí nghiệp Việt Nam đã và đang đầu tư phát triển dây chuyền công nghệ tiên tiến. Họ tìm cách sử dụng các dây chuyền công nghệ nước ngoài. Chính vì vậy, nhân lực cho ngành kỹ thuật cơ khí điện tử sẽ có chiều hướng tăng cao. Việc làm cho ngành này sẽ có mức lương và đãi ngộ hấp dẫn.
  • Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm các công việc như:
  • Kỹ sư thiết kế, vận hành hệ thống phần cứng và phần mềm điều khiển máy móc, thiết bị tự động, hệ thống sản xuất tự động
  • Chuyên viên tư vấn công nghệ, thiết kế kỹ thuật, lập trình điều khiển, thi công và chuyển giao các dây chuyền, hệ thống tự động, bán tự động tại các công ty về cơ khí, điện, điện tử
  • Thăng tiến trở thành Giám đốc kỹ thuật, Trưởng bộ phận kỹ thuật tại các công ty, doanh nghiệp liên quan đến cơ khí, điện tử

Ngành Kỹ thuật cơ điện tử - Chương trình Việt - Nhật 75
Sinh viên ngành Kỹ thuật cơ điện tử HUTECH tham gia sân chơi "Đường đua HUTECH"


 
4. MÔN HỌC TIÊU BIỂU VÀ TỐ CHẤT PHÙ HỢP VỚI NGÀNH

 
 
Ngành Kỹ thuật cơ điện tử - Chương trình Việt - Nhật 95
 
5.CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN NHẬT BẢN 



Viện Công nghệ Việt – Nhật (HUTECH) được xây dựng thành trung tâm Tri thức – Văn hóa, là nơi đào tạo cử nhân – kỹ sư chất lượng cao theo hướng hiện đại, phát triển kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp toàn diện, áp dụng theo chuẩn của Đại học Công nghệ Kanazawa (KIT) và các trường Đại học hàng đầu Nhật Bản.

Với sự ủng hộ của chính phủ Nhật và sự tài trợ của các Doanh nghiệp Nhật Bản, sinh viên tại Viện Công nghệ Việt - Nhật (HUTECH) sẽ được đào tạo song song chuyên ngành và tăng cường Tiếng Nhật, giúp người học trang bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành, giao tiếp và văn hóa tác phong Nhật Bản. Từ đó cung cấp nguồn nhân lực vừa giỏi chuyên môn, am hiểu văn hóa và phong cách làm việc Nhật Bản cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.


Sinh viên được nhận bằng kỹ sư 
Kỹ thuật cơ điện tử sau khi tốt nghiệp do trường ĐH Công nghệ Tp.HCM – HUTECH cấp theo phôi bằng của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Điều kiện tốt nghiệp sinh viên có trình độ tương đương hoặc bằng JLPT N3

 

Ngành Kỹ thuật cơ điện tử - Chương trình Việt - Nhật 134
Sinh viên VJIT tham gia chế tạo máy móc theo môn học Thiết kế dự án chuyển giao từ Nhật Bản

Để được tư vấn thêm về thông tin xét tuyển chương trình chuẩn Nhật Bản cũng như hỗ trợ nhập học, nhanh tay lưu về các thông tin sau nhé:
Hotline: 028 5445 48 68
Zalo: 0936 48 68 38


Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Ngành Kỹ thuật cơ điện tử - Chương trình Việt - Nhật 162

Đăng ký nghe tư vấn hoặc đăng ký xét tuyển chương trình chuẩn Nhật Bản

Ngành Kỹ thuật cơ điện tử - Chương trình Việt - Nhật 173

Mọi thắc mắc về các vấn đề có liên quan, mời bạn đặt câu hỏi để được tư vấn chi tiết

Ngành Kỹ thuật cơ điện tử - Chương trình Việt - Nhật 184

14557916
×