Hai sinh viên VJIT nhận học bổng Sakura Science trao đổi học tập tại Nhật Bản

Trải qua quá trình xét tuyển và phỏng vấn trực tiếp của Hội đồng đánh giá, 02 sinh viên Trần Thảo Vy và Lê Thuỵ Yến Vy của Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã xuất sắc nhận được học bổng tham gia chương trình “Sakura Science Program 2023" tại Kanazawa Institute of Technology (KIT) Nhật Bản. Chương trình học tập sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 15/10/2023.

Đặt mục tiêu vừa học tập kiến thức, vừa lan tỏa văn hóa Việt Nam

Tham gia chương trình, Thảo Vy và Yến Vy sẽ có cơ hội học tập kiến thức và văn hóa Nhật Bản. Trong vòng một tuần, hai bạn sẽ tham gia trải nghiệm quá trình phát triển sản phẩm và dịch vụ sử dụng khoa học và công nghệ, nghiên cứu việc sử dụng sản phẩm và dịch vụ trong khu vực, đồng thời khám phá vấn đề và tạo ra giải pháp cho sự phát triển quốc tế của sản phẩm, dịch vụ. Song song đó các bạn sẽ được học hỏi những kiến thức về quy trình chế biến hải sản, công nghệ máy móc tiên tiến, quản lý vệ sinh công nghệ,... của đất nước mặt trời mọc.

 
Hai sinh viên VJIT nhận học bổng Sakura Science trao đổi học tập tại Nhật Bản 14

Hai sinh viên VJIT nhận học bổng Sakura Science trao đổi học tập tại Nhật Bản 17
Thảo Vy kỳ vọng sẽ vừa học hỏi kiến thức tại Nhật Bản vừa lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế

Với cơ hội “xuất ngoại” lần này, Thảo Vy cho biết bạn sẽ cố gắng hết mình để trải nghiệm văn hoá, học hỏi phong cách sống, học tập và làm việc của người Nhật, đồng thời lan toả những điều tốt đẹp về con người, văn hoá và đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế. “Đối với mình đây vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức, mình mong rằng bản thân sẽ vượt qua những rào cản về ngôn ngữ và sự khác biệt văn hoá để hướng đến những giá trị lớn hơn”, cô bạn bộc bạch.
 
Hai sinh viên VJIT nhận học bổng Sakura Science trao đổi học tập tại Nhật Bản 30

Hai sinh viên VJIT nhận học bổng Sakura Science trao đổi học tập tại Nhật Bản 33
Tham gia vào các dự án nghiên cứu và hoạt động xã hội là mục tiêu của Yến Vy trong thời gian học tập tại Nhật Bản

Trong khi đó với Yến Vy, “Mình kỳ vọng trải nghiệm học tập tại Nhật Bản sẽ giúp nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việc trong môi trường đa văn hóa cũng như học hỏi và giao lưu với các sinh viên, giảng viên tài năng từ khắp nơi. Mình dự định tận dụng học bổng này để tham gia vào các dự án nghiên cứu và hoạt động xã hội tại Nhật Bản, đồng thời chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với cộng đồng”.

Bí quyết để “săn" học bổng

Ấp ủ ước mơ tham gia các chương trình trao đổi quốc tế, Thảo Vy đã vạch ra lộ trình cụ thể nhằm trau dồi kiến thức chuyên môn, trình độ ngoại ngữ và tích lũy các thành tích khác nhằm gây ấn tượng với Hội đồng đánh giá.

 
Hai sinh viên VJIT nhận học bổng Sakura Science trao đổi học tập tại Nhật Bản 52
Thảo Vy có kế hoạch cụ thể để thực hiện ước mơ tham gia chương trình trao đổi quốc tế

Để đạt được kết quả này, mình đã đặt nỗ lực, kiên trì tự học và tìm kiếm cơ hội thực hành để nâng cao kỹ năng ngôn ngữ cho bản thân. Mỗi ngày, mình luôn cố gắng đọc, viết và nghe tiếng Nhật thật nhiều để làm quen với ngôn ngữ thông qua việc nghe nhạc, xem youtube, hoạt hình,… Ngoài ra, mình cũng từng là thành viên của CLB Isshou, tham gia tổ chức tình nguyện và các sự kiện xã hội để gặp gỡ và tương tác với nhiều người. Qua những trải nghiệm này, mình học hỏi được nhiều kỹ năng thiết thực và phát triển sự tự tin, đây chính là nền tảng góp phần giúp mình đạt được những thành tích như hiện tại”- Thảo Vy chia sẻ.
 
 
Hai sinh viên VJIT nhận học bổng Sakura Science trao đổi học tập tại Nhật Bản 68
Yến Vy gây ấn tượng bởi thành tích học thuật và hoạt động ngoại khóa sôi nổi

 
Còn đối với Yến Vy, cô bạn lại gây “choáng” khi sở hữu nhiều thành tích đáng nể về nghiên cứu học thuật: Sinh viên 5 tốt cấp thành phố, giải Nhất cuộc thi Ý tưởng sáng tạo sinh viên, giải Nhất chạy tiếp sức và vô số giấy khen dành tặng cho Cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu. Chia sẻ về bí quyết thành công, Yến Vy cho biết: “Để đạt được học bổng này, mình đã tập trung vào việc nắm vững kiến thức chuyên ngành, chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển một cách cẩn thận và tham gia vào các hoạt động xã hội và dự án có ích cho cộng đồng. Mình cảm thấy vô cùng phấn khích và biết ơn khi nhận được học bổng này. Đây là một cơ hội lớn trong cuộc đời và mình rất háo hức về những trải nghiệm học tập sắp tới”.

Tin rằng, chuyến học tập tại Nhật lần này sẽ giúp hai bạn sinh viên VJIT của HUTECH tích lũy những kiến thức giá trị về công nghệ để áp dụng trong học tập và công việc tương lai, đồng thời hiểu hơn về văn hóa Nhật Bản.

 
Được biết, Sakura Science Program (SSP) là chương trình được thiết lập bởi cơ quan phát triển Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (Japan Science and Technology Agency - JST) từ năm 2014, hướng tới mục tiêu thúc đẩy hoạt động nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo. Chương trình SSP tham gia tài trợ cho các sinh viên, nguồn nhân lực trẻ có trình độ cao đến Nhật Bản để tham quan trải nghiệm các công nghệ mới nhất, cũng như tham gia các hoạt động hợp tác, giao lưu văn hóa với sinh viên và con người Nhật Bản.
 

Tin và ảnh: Viện Công nghệ Việt - Nhật
TT. Truyền thông
14613083
Các tin khác
Nhiều ý tưởng sáng tạo của HUTECH-ers được trưng bày trong phiên công bố Poster học phần Đổi mới sáng tạo & Tư duy khởi nghiệp Vừa qua, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) phối hợp cùng Trung tâm Thiết kế dự án và Đổi mới sáng tạo HUTECH đã tổ chức phiên công bố Poster học...
VJIT trao đổi và làm việc cùng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM Vừa qua, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có buổi gặp mặt và trao đổi với Lãnh sự Tổng Lãnh sự quán...
Sinh viên VJIT HUTECH báo cáo kết quả sau khi hoàn thành chương trình thực tập tại Nhật Bản Ngày 29/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức buổi “Tổng kết chương trình sinh viên VJIT thực...
HUTECH khơi nguồn ý tưởng, tư duy sáng tạo cho học sinh THPT Thành phố Thủ Đức Ngày 24/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) Trường Đại học công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức buổi tập huấn “Khởi nghiệp sáng tạo trẻ -...
HUTECH tổ chức tập huấn tư duy đổi mới sáng tạo sẵn sàng thực hiện dự án Learning Express (LeX) Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức buổi tập huấn thực hiện dự án Learning Express (LeX), giúp sinh viên trang bị kiến...
Sinh viên VJIT nắm bắt cơ hội Internship cùng Công ty Asean Carbusiness Career và Toyota Mobility Shiga (Nhật Bản) Sáng ngày 21/3, Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) HUTECH đã có buổi gặp gỡ và làm việc cùng Công ty Asean Carbusiness Career và Toyota Mobility...
×