Chính thức Khai mạc chương trình Hướng nghiệp 2018: “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai”

 

Đúng 7g30 sáng nay (03/10/2017), chương trình hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” đã chính thức khai mạc tại trường THPT Nguyễn Du, quận 10, TP.HCM. Chương trình do Báo Giáo dục TP.HCM, Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Kinh tế Tài chính (UEF) cùng các trường ĐH, CĐ khu vực phía Nam tổ chức.
 
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018
Chương trình hướng nghiệp 2018 “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” có sự tham gia của các trường ĐH - CĐ trên địa bàn TP.HCM
 
Tham dự chương trình có TS. Hà Hữu Phúc – Vụ trưởng, Giám đốc Trung tâm phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ông Trương Văn Hùng – Trưởng Phòng chuyên nghiệp và đại học Sở GD-ĐT TP.HCM; Nhà báo Nguyễn Thanh Tú – Tổng biên tập Báo Giáo dục TP.HCM; TS. Nguyễn Đức Nghĩa – Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Việt Nam, Phó Giám đốc Đại học quốc gia TP.HCM; ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thị trường lao động TP.HCM; TS. Nguyễn Quốc Anh – Phó Hiệu trưởng HUTECH; Ông Warren Eng – Giám đốc điều hành UEF và lãnh đạo đại diện các trường ĐH – CĐ trên địa bàn TPHCM.
 
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018
Các khách mời tham dự lễ khai mạc chương trình Hướng nghiệp 2018 sáng ngày 03/10

Phát biểu tại lễ khai mạc, Nhà báo Nguyễn Thanh Tú cho biết: “Mỗi năm cả nước có hơn 1 triệu học sinh đứng trước ngưỡng cửa đại học. Để biết thông tin chọn nghề, các em tìm đến sự tư vấn từ thầy cô giáo, gia đình, tuy nhiên số lượng này chưa nhiều. Từ việc thiếu thông tin, thông tin thiếu chính xác hay chọn đại ngành nghề đã tạo nên áp lực nặng nề cho các em học sinh. Vì vậy, chương trình hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” chính là kênh truyền thông chính thống sẽ đồng hành và cung cấp thông tin về đào tạo nghề nghiệp, chọn trường, chọn ngành cho tất cả các em.”
 
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018
TS. Hà Hữu Phúc và nhà báo Nguyễn Thanh Tú tặng hoa cho đại diện trường HUTECH và UEF - Đơn vị tài trợ chính của chương trình

TS. Hà Hữu Phúc cũng nhấn mạnh: “Đây là chương trình vô cùng bổ ích và thiết thực đối với các bậc phụ huynh, các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh lớp 12 trong việc cung cấp nhanh nhất, chính xác nhất các thông tin không chỉ về Tư vấn tuyển sinh mà còn về Tư vấn hướng nghiệp. Tại đây, chúng ta chưa đặt vấn đề chọn trường vì trước hết cần chọn ngành, chọn nghề đúng thì các em mới có thể yên tâm, hứng thú với việc học và gặt hái được hiệu quả học tập cao nhất, ra trường làm việc tốt nhất. Chúc các em thu về nhiều thông tin bổ ích cho hành trình chọn nghề chọn tương lai sắp tới.”
 
Trong phần tư vấn chung với sự tham dự của tất cả học sinh trường THPT Nguyễn Du, các chuyên gia tư vấn đã cung cấp cho học sinh những thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018 đồng thời chia sẻ thêm việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Theo đó, về cơ bản, kỳ thi THPT Quốc gia và phương thức tuyển sinh 2018 không thay đổi nhiều so với năm 2017 và chỉ có thể thay đổi về mặt kỹ thuật để giảm thiểu số liệu ảo.
 
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018
Học sinh trường THPT Nguyễn Du chăm chú lắng nghe Ban tư vấn trả lời thắc mắc

Các đại diện đến từ Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM, Đại học Kinh tế - Tài chính,… đã trả lời những khúc mắc của các em học sinh theo từng chủ đề ngành nghề và cụ thể theo từng câu hỏi. Qua đó, giúp các em có được cái nhìn tổng quan và tường tận về ngành nghề đào tạo, cơ hội việc làm sau khi ra trường,… Cạnh đó, hơn 1500 học sinh trường THPT Nguyễn Du còn được các thầy cô phụ trách các ngành tư vấn, chia sẻ thêm thông tin, kiến thức, kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề và môi trường đào tạo phù hợp để phát huy tốt nhất năng lực, sở trường cá nhân.
 
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018
Học sinh đặt câu hỏi và nhận được quà từ trường Đại học Công nghệ TP.HCM
 
Được biết, chương trình Hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” năm 2018 dự kiến sẽ thực hiện tại 150 trường THPT trên địa bàn TP.HCM và 11 tỉnh lân cận: Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Phước, Lâm Đồng, Long An, An Giang, Kiến Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp và Tây Ninh. Đây là chương trình được tổ chức định kỳ hàng năm và năm nay là năm thứ 10, nhằm cung cấp thông tin, tư vấn và đưa ra những lời khuyên thiết thực giúp các em học sinh có được những kiến thức và kỹ năng cơ bản trong việc lựa chọn ngành học, trường học trong tương lai phù hợp với khả năng, sở thích và năng lực bản thân.

Một số hình ảnh của buổi khai mạc chương trình Hướng nghiệp 2018:

 
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018
Chuong-trinh-huong-nghiep-2018

 

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
0
Đính kèm:
Các tin khác
HUTECH công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm đối với hai phương thức xét tuyển học bạ đợt 1 năm 2024 Ngày 03/4, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm theo hai phương thức xét tuyển học bạ THPT...
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Quản trị Khách sạn cần tố chất gì? Ngành Quản trị khách sạn là ngành học quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Những bạn có tư duy nhạy bén,...
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh HUTECH làm việc liên tục trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 - 01/5 Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin các ngành học, môi trường học tập cũng như hoàn tất các thủ tục, hồ sơ xét tuyển đại học của thí sinh,...
Tuyển sinh ĐH 2023: Từ 5.7 thí sinh đăng ký xét tuyển - TNO- Theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT về xét tuyển ĐH năm 2023, từ ngày 5.7 đến 17 giờ ngày 25.7, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển, điều chỉnh...
×