​Liệu marketing “điều phối” toàn bộ hoạt động kinh doanh?

Marketing có vai trò là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường, đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp hướng đến thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu kinh doanh. Nói cách khác, Marketing có nhiệm vụ tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp.
 
​Liệu marketing “điều phối” toàn bộ hoạt động kinh doanh? 9
 
Vì sao trong doanh nghiệp lại có Marketing
Marketing là cách hiệu quả để thu hút khách hàng:
Thu hút khách hàng khác với việc thúc đẩy phiếu mua hàng của bạn. Tương tác liên quan đến việc cung cấp cho khách hàng thông tin liên quan về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn. Cho khách hàng của bạn biết những gì họ không biết.
 
Marketing giúp xây dựng, duy trì mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp
Phân khúc Marketing giúp cho doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng, hành vi của từng khách hàng. Làm cho khách hàng trung thành với thương hiệu.
 
Marketing giúp gia tăng doanh thu
Một điều kiện tiên quyết trong marketing đó chính là việc phải tạo ra giá trị lợi nhuận cho cá nhân, doanh nghiệp. Marketing không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận, giúp nhiều người biết đến sản phẩm của doanh nghiệp hơn. Từ đó góp phần gia tăng cơ hội đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng nhiều hơn. Một chiến lược marketing tốt sẽ giúp gia tăng doanh thu và đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
 
Marketing giúp phát triển doanh nghiệp
Dưới sự phát triển và cạnh tranh gay gắt, khốc liệt của thị trường, marketing giống như cái cột “chống đỡ” cho cả doanh nghiệp. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định sự phát triển của doanh nghiệp đó. Chẳng một doanh nghiệp nào có thể tồn tại lâu dài trên thị trường nếu như không có một chiến lược marketing hiệu quả. Đặc biệt, marketing còn giúp cân bằng lợi thế cạnh tranh giữa doanh nghiệp vừa và nhỏ với doanh nghiệp lớn. 

 
​Liệu marketing “điều phối” toàn bộ hoạt động kinh doanh? 33
 
Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được chính phủ Nhật Bản đầu tư vào với chương trình chuẩn Nhật Bản. Các bạn sẽ học song song chuyên ngành bằng tiếng Việt trong đó có Marketing và ngoại ngữ là tiếng Nhật, ngoài ra còn có môn học PD (Project Design) được chuyển giao từ trường Đại học công nghệ Kanazawa (Nhật Bản). Môn học này giúp các bạn rèn luyện khả năng làm việc nhóm, tư duy, sáng tạo trong công việc.
 
 
 
14601236
Các tin khác
Khai mạc Tư vấn tuyển sinh đại học 2025: HUTECH chia sẻ nhiều thông tin giá trị giúp thí sinh định hướng tương lai Sáng nay (6/01), chương trình Tư vấn tuyển sinh đại học với chủ đề "Đúng ngành nghề - Sáng tương lai" - Lần thứ 17 đã chính thức khai mạc tại...
Chinh phục ước mơ làm việc trong doanh nghiệp Nhật Bản với 10 ngành “hot” của Chương trình Việt - Nhật 2024 Trước nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của doanh nghiệp Nhật Bản ngày một tăng, HUTECH triển khai Chương trình Việt - Nhật, đảm bảo đào tạo...
Kết nối cảm xúc bằng những trải nghiệm của người học Marketing Ngày nay, khách hàng không đơn thuần muốn doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu cơ bản của mình. Cao hơn nữa, họ muốn có sự kết nối “cảm xúc” với thương...
20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024 Với 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024, thí sinh có nhiều lựa chọn để đăng ký ngành, trường yêu thích.
HUTECH công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm đối với hai phương thức xét tuyển học bạ đợt 1 năm 2024 Ngày 03/4, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm theo hai phương thức xét tuyển học bạ THPT...
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
HUTECH Student Support AI Chat Bot
×