​Liệu marketing “điều phối” toàn bộ hoạt động kinh doanh?

Marketing có vai trò là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường, đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp hướng đến thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu kinh doanh. Nói cách khác, Marketing có nhiệm vụ tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp.
 
​Liệu marketing “điều phối” toàn bộ hoạt động kinh doanh? 9
 
Vì sao trong doanh nghiệp lại có Marketing
Marketing là cách hiệu quả để thu hút khách hàng:
Thu hút khách hàng khác với việc thúc đẩy phiếu mua hàng của bạn. Tương tác liên quan đến việc cung cấp cho khách hàng thông tin liên quan về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn. Cho khách hàng của bạn biết những gì họ không biết.
 
Marketing giúp xây dựng, duy trì mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp
Phân khúc Marketing giúp cho doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng, hành vi của từng khách hàng. Làm cho khách hàng trung thành với thương hiệu.
 
Marketing giúp gia tăng doanh thu
Một điều kiện tiên quyết trong marketing đó chính là việc phải tạo ra giá trị lợi nhuận cho cá nhân, doanh nghiệp. Marketing không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận, giúp nhiều người biết đến sản phẩm của doanh nghiệp hơn. Từ đó góp phần gia tăng cơ hội đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng nhiều hơn. Một chiến lược marketing tốt sẽ giúp gia tăng doanh thu và đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
 
Marketing giúp phát triển doanh nghiệp
Dưới sự phát triển và cạnh tranh gay gắt, khốc liệt của thị trường, marketing giống như cái cột “chống đỡ” cho cả doanh nghiệp. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định sự phát triển của doanh nghiệp đó. Chẳng một doanh nghiệp nào có thể tồn tại lâu dài trên thị trường nếu như không có một chiến lược marketing hiệu quả. Đặc biệt, marketing còn giúp cân bằng lợi thế cạnh tranh giữa doanh nghiệp vừa và nhỏ với doanh nghiệp lớn. 

 
​Liệu marketing “điều phối” toàn bộ hoạt động kinh doanh? 33
 
Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được chính phủ Nhật Bản đầu tư vào với chương trình chuẩn Nhật Bản. Các bạn sẽ học song song chuyên ngành bằng tiếng Việt trong đó có Marketing và ngoại ngữ là tiếng Nhật, ngoài ra còn có môn học PD (Project Design) được chuyển giao từ trường Đại học công nghệ Kanazawa (Nhật Bản). Môn học này giúp các bạn rèn luyện khả năng làm việc nhóm, tư duy, sáng tạo trong công việc.
 
 
 
14601236
Các tin khác
HUTECH công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm đối với hai phương thức xét tuyển học bạ đợt 1 năm 2024 Ngày 03/4, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm theo hai phương thức xét tuyển học bạ THPT...
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Quản trị Khách sạn cần tố chất gì? Ngành Quản trị khách sạn là ngành học quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Những bạn có tư duy nhạy bén,...
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh HUTECH làm việc liên tục trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 - 01/5 Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin các ngành học, môi trường học tập cũng như hoàn tất các thủ tục, hồ sơ xét tuyển đại học của thí sinh,...
Tuyển sinh ĐH 2023: Từ 5.7 thí sinh đăng ký xét tuyển - TNO- Theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT về xét tuyển ĐH năm 2023, từ ngày 5.7 đến 17 giờ ngày 25.7, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển, điều chỉnh...
×