Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Ô Tô học gì?

Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường, xã hội ngày càng phát triển và mức sống con người ngày càng cao, nhu cầu đi lại ngày một lớn trong làm việc, sinh hoạt, vui chơi hàng ngày. Và Ôtô đang là phương tiện di  chuyển được sử dụng phần lớn hiện nay, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Với thị trường rộng lớn và tiềm năng, các hãng ô tô của Nhật Bản đang chiếm lĩnh một thị phần rất lớn tại Việt Nam, kéo theo đó là một lượng lớn nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu khổng lồ của ngành này.
 
Công nghệ kỹ thuật ô tô được biết đến như một ngành “hot” hiện nay không chỉ nam giới, mà còn có cả nữ giới. Với sức hấp dẫn ngành nghề như vậy, rất nhiều trường đại học tại TP.HCM đã triển khai đào tạo ngành này trong hệ thống ngành nghề của mình như: Đại học Bách Khoa, Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật, Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH)... Vậy với rất nhiều sự lựa chọn như vậy, các bạn trẻ nên chọn trường nào để theo học, và chương trình học của trường nào đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tuyển dụng khắt khe của các công ty, đặc biệt là các công ty chuyên về sản xuất và kinh doanh ô tô Nhật Bản?

Chương trình đại học chuẩn Nhật Bản thuộc Viện Công Nghệ Việt – Nhật của trường Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH) đang là một chương trình tạo được dấu ấn rất riêng biệt trên bản đồ giáo dục đào tạo tại Việt Nam. Chương trình đang nhận được sự quan tâm rất lớn đến từ quý phụ huynh cũng như các bạn học sinh hiện nay.
Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Ô Tô học gì? 14
Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô - Chương trình đại học chuẩn Nhật Bản
Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Ô Tô chương trình đại học chuẩn Nhật Bản có gì đặc biệt?
 
Với mô hình đào tạo tiên tiến hàng đầu Nhật Bản của trưởng Đại học Công Nghệ Kanazawa, chương trình mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội được tiếp cận và trải nghiệm những công nghệ ô tô hiện đại của Nhật Bản như:
  • Hệ thống tự động hóa;
  • Thiết kế hệ thống động lực học;
  • Cơ khí ô tô;
  • Cấu trúc động cơ;
  • Kỹ thuật lập trình;
  • Công nghệ thông tin;
Đặc biệt hơn, ngành Công Nghệ Ô tô thuộc chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản của HUTECH còn giúp các bạn có cơ hội trãi nghiệm và học tập thực tế tại các nhà máy Ô Tô lớn nhỏ của Nhật Bản tại Việt Nam trong học kỳ thực tế doanh nghiệp 4 tháng (Internship). Những kiến thức, kỹ năng được trau dồi trên lớp học sẽ có cơ hội được áp dụng và thực hành thực tế tại đây.

Ngoài ra, một trong những yêu cầu khắt khe nhất của doanh nghiệp Nhật Bản khi tuyển dụng và là rào cản rất lớn đối với hầu hết các bạn sinh viên khi đi làm đó là ngoại ngữ. Đến với chương trình đại học chuẩn Nhật Bản của HUTECH, tất cả các bạn sinh viên sẽ được trang bị kỹ năng tiếng Nhật từ trình độ sơ cấp đến đạt trình độ N3, N2 khi tốt nghiệp ra trường và đảm bảo khả năng làm việc tại môi trường doanh nghiệp Nhật Bản. Tất cả phong tục, văn hóa doanh nghiệp của “đất nước mặt trời mọc” sẽ được trang bị cho các bạn trong suốt quá trình học tập tại chương trình này.


Một trong những điểm đặc biệt khác thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên, đó là chương trình đại học chuẩn Nhật Bản cam kết việc làm 100% tại các doanh nghiệp Nhật Bản cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Với sự kết nối và đồng hành của Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có các doanh nghiệp, công ty chuyên về lĩnh vực sản xuất, phân phối ô tô, các bạn sinh viên có thể an tâm học tập và trau dồi kiến thức, kỹ năng để làm việc sau này.
Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Ô Tô học gì? 66
Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản đồng hành suốt quá trình học tập của sinh viên VJIT

 
Năm 2016, Chương trình đại học chuẩn Nhật Bản - HUTECH tuyển sinh trình độ Đại học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô với các tổ hợp môn xét tuyển (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Văn, Toán, Tiếng Anh), (Toán, Hóa, Tiếng Anh) theo cả hai hình thức: tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT.

Đối với hình thức tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh cần dự thi tại các cụm thi THPT Quốc gia do các trường đại học tổ chức và đạt điểmtheo điểm chuẩn do Bộ GD-ĐT công bố. (Nhận hồ sơ từ ngày 01/08).

Đối với hình thức tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT, thí sinh cần đảm bảo hai điều kiện: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; tổng điểm các môn thuộc khối xét tuyển trong năm lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên. 
(Nhận hồ sơ Đợt 1 đến ngày 15/07; Đợt 2 từ ngày 16/07 - 05/08/2015).

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Viện Công Nghệ Việt – Nhật (VJIT) – HUTECH
475A, Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (08) 5445.4868

Website: hutech.edu.vn/vjit

Công Trí
Viện Công Nghệ Việt - Nhật
14557335
Các tin khác
HUTECH công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm đối với hai phương thức xét tuyển học bạ đợt 1 năm 2024 Ngày 03/4, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm theo hai phương thức xét tuyển học bạ THPT...
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Quản trị Khách sạn cần tố chất gì? Ngành Quản trị khách sạn là ngành học quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Những bạn có tư duy nhạy bén,...
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh HUTECH làm việc liên tục trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 - 01/5 Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin các ngành học, môi trường học tập cũng như hoàn tất các thủ tục, hồ sơ xét tuyển đại học của thí sinh,...
Tuyển sinh ĐH 2023: Từ 5.7 thí sinh đăng ký xét tuyển - TNO- Theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT về xét tuyển ĐH năm 2023, từ ngày 5.7 đến 17 giờ ngày 25.7, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển, điều chỉnh...
×