Ngành học Logistics và quản lý chuỗi cung ứng lạ lẫm không?

Khi nhắc đến nhóm ngành kinh doanh - quản lý, chúng ta thường nghĩ đến các ngành như: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quản trị nhân lực,Marketing,…mà bỏ quên một môn học của tương lai – LOGISTIS  VÀ CHUỖI CUNG ỨNG. Vậy ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là gì? Học những gì? Đa số chúng ta còn khá e ngại tìm hiểu và học ngành này vì tên gọi khá lạ lẫm. Nhưng nó có khó và lạ như chúng ta nghĩ không?
 
Ngành học Logistics và quản lý chuỗi cung ứng lạ lẫm không? 9

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (tiếng Anh là Logistics and Supply Chain Management) là ngành nghiên cứu, phát triển và quản trị các dịch vụ vận chuyển trong quá trình sản xuất kinh doanh. Logistics là chuỗi các hoạt động bao gồm lên kế hoạch, áp dụng và kiểm soát các luồng chuyển dịch của hàng hóa, kiểm soát nguồn nguyên nhiên liệu vật tư (đầu vào) và sản phẩm cuối cùng (đầu ra) từ điểm xuất phát tới điểm tiêu thụ. Là khâu trung gian để đưa hàng hóa từ cơ sở sản xuất đến tay người tiêu dùng. Hoạt động của Logistics bao gồm vận tải hàng hóa xuất và nhập, quản lý đội tàu, kho bãi, nguyên vật liệu, thực hiện đơn hàng, quản trị tồn kho, hoạch định cung/cầu. Logistics cũng bao gồm việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu đầu vào, hoạch định sản xuất, đóng gói sản phẩm, dịch vụ khách hàng.

Quản lý chuỗi cung ứng bao gồm tất cả các hoạt động quản lý hậu cần gồm lập kế hoạch và quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến việc tìm nguồn cung ứng và thu mua, bao gồm tất cả hoạt động Logistics.
 
Ngành học Logistics và quản lý chuỗi cung ứng lạ lẫm không? 25


Ngành học Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cung cấp bức tranh toàn cảnh về hệ thống kinh doanh để giúp người quản trị đưa ra chiến lược phát triển sản xuất sao cho hiệu quả nhất và phân bổ hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất.

Các ngành nghề của Logistics có thể chia làm 3 mảng chính là kho bãi, giao nhận và vận chuyển. Bên cạnh đó, Logistics cũng bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như:
  • Dịch vụ bốc xếp hàng hóa, dỡ hoặc bốc xếp hàng hóa lên tàu, xe, container…
  • Dịch vụ cho thuê kho bãi và lưu giữ hàng hóa: thuê hoặc cho thuê các kho chứa nguyên liệu, thiệt bị, các kho bãi container…
Dịch vụ đại lý vận tải/ freight forwarder, dịch vụ này bao gồm hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan và lập kế hoạch vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa.
 
Chuyên ngành đào tạo Logistics và chuỗi cung ứng là một chuyên ngành mới đầy hấp dẫn nhằm đào tạo những chuyên viên trong lĩnh vực logistics và quản trị chuỗi cung ứng tương lai, trang bị cho sinh viên các kiến thức chuyên môn song song với ứng dụng thực tiễn, xây dựng kỹ năng làm việc và tư duy hiện đại để sinh viên có đủ hành trang và khả năng làm việc ngay khi tốt nghiệp

 
Ngành học Logistics và quản lý chuỗi cung ứng lạ lẫm không? 60

Ngoài ra HUTECH cũng rất may mắn và vinh dự khi được chính phủ Nhật Bản và Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản. Chương trình tuyển sinh 16 chuyên ngành, trong đó có ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng. Tại đây các bạn được học song song chuyên ngành bằng tiếng Việt và ngoại ngữ là tiếng Nhật để chuẩn bị đầy đủ hành trang làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Đặc trung nổi bật của chương trình đó chính là môn Thiết kết dự án (Project Design) được chuyển giao công nghệ từ trường đại học Kanazawa (K.I.T) giúp các bạn sinh viên rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo và làm việc nhóm trong môi trường chuyên nghiệp và đầy đủ cơ sở vật chất.
 
THÔNG TIN TUYỂN SINH
Ngành Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng: 7510605
Tổ hợp môn xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); C01 (Toán, Văn, Lý); D01 (Toán, Văn, Anh)
Các phương thức và hồ sơ xét tuyển theo dõi tại link: https://www.hutech.edu.vn/vjit/tuyen-sinh/thong-bao-tuyen-sinh
Thông tin liên hệ:
Viện Công Nghệ Việt – Nhật, Chương Trình ĐH Chuẩn Nhật Bản
Địa chỉ: 276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q. Bình Thạnh TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445 4868 
Fanpage: www.facebook.com/VJITHUTECH
 
14585695
Các tin khác
HUTECH công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm đối với hai phương thức xét tuyển học bạ đợt 1 năm 2024 Ngày 03/4, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm theo hai phương thức xét tuyển học bạ THPT...
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Quản trị Khách sạn cần tố chất gì? Ngành Quản trị khách sạn là ngành học quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Những bạn có tư duy nhạy bén,...
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh HUTECH làm việc liên tục trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 - 01/5 Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin các ngành học, môi trường học tập cũng như hoàn tất các thủ tục, hồ sơ xét tuyển đại học của thí sinh,...
Tuyển sinh ĐH 2023: Từ 5.7 thí sinh đăng ký xét tuyển - TNO- Theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT về xét tuyển ĐH năm 2023, từ ngày 5.7 đến 17 giờ ngày 25.7, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển, điều chỉnh...
×