Quản trị Khách sạn cần tố chất gì?

Ngành Quản trị khách sạn là ngành học quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Những bạn có tư duy nhạy bén, quan sát tốt, nắm bắt nhanh nhu cầu của khách hàng thì chắc chắn đây sẽ là nền tảng giúp bạn chạm tay đến thành công trong lĩnh vực này. Bên cạnh được học về cách quản trị và lý thuyết, sinh viên còn được học rất nhiều kỹ năng chuyên môn khác nhau, ví dụ như thực hành pha chế, thực hành buồng phòng, nghiệp vụ lễ tân , thực hành phục vụ món ăn,.. 
 
Quản trị Khách sạn cần tố chất gì? 9

Vậy những tố chất cần thiết khi học ngành QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN là gì?

Chúng ta vẫn thường nghĩ Quản trị khách sạn cần ngoại hình đẹp. Tuy nhiên, trên thực tế ngoại hình của người quản trị khách sạn không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp bên ngoài mà còn phải đáp ứng rất nhiều yếu tố khác. Để thành nhà quản trị khách sạn thực thụ, bạn cần có những tố chất sau:
 
1.  Hiểu biết sâu rộng về văn hoá, xã hội
Riêng với ngành quản trị khách sạn thì lúc nào cũng đòi hỏi bạn phải có lượng kiến thức lớn về các lĩnh vực: văn hóa, ẩm thực, truyền thông, con người…của cả người Việt Nam và người nước ngoài. Bởi vì sao nói bạn phải có vốn hiểu biết rộng như vậy, đơn giản là vì khi bạn có đủ kiến thức thì bạn mới có thể vạch ra kế hoạch, mục tiêu làm việc.
Cũng như nắm bắt được tâm lý, sở thích…của khách hàng một cách tốt nhất. Mà trong nghề quản trị khách sạn thì sự hài lòng của khách hàng chính là chìa khóa thành công quyết định. Vậy nên hãy luôn trang bị cho mình thật nhiều kiến thức, của cả trong nước và ngoài nước. Vì thời nay, với sự hòa nhập thì khách hàng nước ngoài đến Việt Nam cũng ngày càng nhiều. Bạn có sự am hiểu để làm hài lòng khách chính là đang góp phần thúc đẩy vào sự phát triển của đất nước rồi đấy.

 
2. Khả năng giao tiếp tốt
Muốn trở thành một nhà quản trị sách sạn thì việc đầu tiên bạn cần giỏi đó chính là giao tiếp với nhiều người, không chỉ với người trong nước mà còn cả nước ngoài. Khi bạn tự tin với khả năng nói và giao tiếp của mình thì chắc chắn bạn sẽ thành công. Mặt khác thì bạn cũng phải biết đam mê với nghề, làm nghề này rất vất vả, vậy nên nếu bạn không có đam mê, đi làm lúc nào uể oải, chán nản thì cả đời này bạn cũng khó mà thành công được.

3. Chịu được cường độ áp lực của công việc 

Đối với nghề quản trị khách sạn thì bạn luôn luôn phải có tâm lý chuẩn bị sẵn những tình huống khó và đôi khi cả bất lợi ập đến. Không những vậy, công việc thì rất nhiều, áp lực cực kỳ lớn. Mà với cương vị của nhà quản trị khách sạn thì bạn phải luôn luôn tìm ra hướng giải quyết tốt nhất, để làm sao cho công việc thật hiểu quả cao. Trên hết bạn phải tự giải quyết cảm xúc của mình, không thể bực tức vì công việc rồi ‘giận cá chém thớt’ lên đội ngũ nhân viên khác.

Việc của cá nhân thì tự bạn phải giải quyết, nhất định không được làm ảnh hướng đến công việc của cả một tập thể. Bởi vậy nên yếu tố này vô cùng quan trọng trong viết quyết định xem bạn có thể thành công trong lĩnh vực quản trị khách sạn được hay không

4. Ngoại ngữ tốt là một lợi thế

Đây chính là tố chất quan trong và cần phải có nếu như bạn đang có ý định đi theo ngành quản trị khách sạn. Tại sao lại nói cần vốn ngoại ngữ tốt, vì bạn làm về dịch vụ khách sạn thì bạn phải tiếp xúc với nhiều người trên thế giới. Bởi vậy nên càng giỏi ngoại ngữ càng cho thấy bạn chuyên nghiệp trong công việc, bạn càng phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Nói thẳng ra thì hiện nay đang là sự hội nhập, bởi vậy nên bạn thành thạo ngoại ngữ nhất là tiếng Anh thì cơ hội bạn thành công là rất lớn. Giữa vô vàn các cử nhân ngành quản trị khách sạn, thì giỏi ngoại ngữ bạn đã có lợi thế hơn hẳn rồi. Bởi vậy nên nếu bạn đã có trình độ ngoại ngữ thì hãy tiếp tục trau dồi thêm. Còn nếu bạn trình độ ngoại ngữ còn kém thì phải ngay lập tức trang bị kiến thức cho mình đi nhé.
Và để có ngoại ngữ tốt thì ngoài tiếng Anh ra chúng ta phải nên học thêm ngôn ngữ khác sẽ có lợi hơn trong thời kỳ hội nhập như hiện nay. Tại HUTECH chúng ta có Chương trình Việt - Nhật, các bạn vừa có thể học môn chuyên ngành bằng tiếng Việt và được học thêm môn ngoại ngữ là tiếng Nhật nhé!! Nhanh tay đăng kí xét tuyển Chương trình Việt - Nhật để tăng thêm cơ hội trúng tuyển nè ????????????

--------------------------
Để đăng ký xét tuyển vào HUTECH Chương trình Việt - Nhật thì cực kỳ dễ dàng như sau:
1. Nhanh tay click link đăng ký xét tuyển học bạ: Click Tại đây
2. Còn nếu muốn được nghe tư vấn hoặc đăng ký xét tuyển chương trình chuẩn Nhật Bản thì nhanh tay click Tại đây
3. Gửi học bạ photo công chứng về địa chỉ: Viện Công nghệ Việt – Nhật, trường Đại học Công nghệ TP.HCM, số 475A Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh.
Để được tư vấn thêm về thông tin xét tuyển chương trình Việt - Nhật cũng như hỗ trợ nhập học trong tương lai, nhanh tay lưu về các thông tin sau nhé:
Hotline: (028) 5445 48 68 - 0936 48 68 38
Zalo: 0936 48 68 38
14611090
Các tin khác
HUTECH công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm đối với hai phương thức xét tuyển học bạ đợt 1 năm 2024 Ngày 03/4, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm theo hai phương thức xét tuyển học bạ THPT...
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
HUTECH công bố 04 phương thức tuyển sinh Đại học dự kiến năm 2024 Ngày 20/12/2023, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2024. Cụ thể như sau:
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh HUTECH làm việc liên tục trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 - 01/5 Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin các ngành học, môi trường học tập cũng như hoàn tất các thủ tục, hồ sơ xét tuyển đại học của thí sinh,...
Tuyển sinh ĐH 2023: Từ 5.7 thí sinh đăng ký xét tuyển - TNO- Theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT về xét tuyển ĐH năm 2023, từ ngày 5.7 đến 17 giờ ngày 25.7, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển, điều chỉnh...
5 lợi thế nổi bật của sinh viên Đại học chuẩn Nhật Bản tại HUTECH Nhật Bản với nền kinh tế hàng đầu thế giới và tổng vốn đầu tư “khủng” vào Việt Nam luôn chú trọng tìm kiếm nguồn nhân lực trẻ vững chuyên môn, giỏi...
×