Nghề Quản lý Nhà hàng - Khách sạn và những yêu cầu về mặt chuyên môn

Ngày 28/02, tập tiếp theo của series “Ra chơi, hóng chuyện nghề” đã chính thức lên sóng với chủ đề “Nghề Quản lý Nhà hàng - Khách sạn ”.
 
Đảm nhiệm vai trò diễn giả ở tập này là ThS. Tăng Thông Nhân - Phó trưởng Khoa Quản trị Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Trong tập này, thầy đã mang đến những chia sẻ thú vị về nghề Quản lý Nhà hàng - Khách sạn và dành những lời khuyên hữu ích cho các bạn học sinh có ý định theo đuổi nghề nghiệp này.

 
 
Đại dịch Covid đã gây ảnh hưởng đến nền kinh tế, trong đó có lĩnh vực Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Hiện nay, việc phục hồi ngành Du lịch, nhất là thị trường quốc tế sẽ là động lực để thúc đẩy lĩnh vực Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn khôi phục và phát triển. Đặc biệt, việc quay lại của du khách Trung Quốc sẽ là tín hiệu tích cực cho du lịch Việt Nam. ThS. Tăng Thông Nhân cho biết, các thị trường du khách Trung Quốc, Châu Âu, Hàn Quốc, Ấn Độ,... sẽ là những thị trường tiềm năng mang lại nhiều cơ hội phát triển.
 
Chia sẻ về yêu cầu đối với nhân sự Quản lý Nhà hàng - Khách sạn, ThS. Tăng Thông Nhân cho rằng, yêu cầu đối với nhân sự cho nghề này ngày càng cao. Hiện nay, có nhiều trường đại học tại Việt Nam đào tạo nhân sự trong lĩnh vực Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, cùng với đó là các bạn sinh viên du học tại nước ngoài và sự dịch chuyển nhân sự trong khu vực làm phong phú nguồn cung cấp nhân sự. Vì thế, các trường hợp làm trái ngành sẽ gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với đội ngũ có chuyên môn cao, được đào tạo chuyên nghiệp. Khi được đào tạo chuyên nghiệp, các bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến hơn.
 
Đối với người làm nghề quản lý Nhà hàng - Khách sạn, điều quan trọng là có được tư duy logic và tư duy phản biện. Điều này giúp bạn có thể thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Cùng với đó là các yếu tố: ngoại ngữ, ngoại giao (giúp bạn tạo dựng các mối quan hệ và thấu hiểu khách hàng tốt hơn), ngoại hình (có tác phong chuyên nghiệp, chỉn chu).
 
Đối với các bạn muốn trở thành một quản lý trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn, các bạn có thể theo học các ngành: Quản trị nhà hàng và dịch vị ăn uống, Quản trị khách sạn. ThS. Tăng Thông Nhân còn chia sẻ thêm, khi chọn ngành học, các bạn học sinh cần tìm hiểu kỹ hơn về chuyên ngành, hướng đào tạo và chương trình đào tạo của ngành này tại các trường đại học để có được sự lựa chọn hợp lý nhất.
 
Các bạn học về Quản lý Nhà hàng - Khách sạn ngoài làm việc đúng chuyên môn còn có thể chuyển hướng làm việc các ngành gần trong khối ngành dịch vụ. Bởi vì, khi được đào tạo trở thành Quản lý Nhà hàng - Khách sạn, các bạn đã được học hỏi và rèn luyện các kỹ năng mang yếu tố xã hội, từ đó, có thể thích ứng và làm việc trong khối ngành dịch vụ.

 
Nghề Quản lý Nhà hàng - Khách sạn và những yêu cầu về mặt chuyên môn 26
"Nghề Kế toán - Kiểm toán" sẽ được chị Hoàng Thị Ngọc Quỳnh chia sẻ vào ngày 07/3 tới đây
 
ThS. Tăng Thông Nhân đã có những chia sẻ hữu ích về nghề Quản lý Nhà hàng - Khách sạn. Hãy cùng chờ đợi số tiếp theo “Nghề Kế toán - Kiểm toán” với những chia sẻ của chị Hoàng Thị Ngọc Quỳnh - Công ty CP Tư vấn Thuế và Dịch vụ Kế toán Đỉnh Cao vào lúc 19h00 ngày 07/3 trên các nền tảng xã hội của HUTECH.


TT. Truyền thông
14608827
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×