Đại học Công nghệ Kebangsaan (Malaysia) thăm và làm việc tại HUTECH

Ngày 21/12/2015, GS.TS. Mazlin Mokhtar – Phó Chủ tịch Đại học Công nghệ Kebangsaan (UKM – Malaysia) đã sang thăm Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và thảo luận các hợp tác giữa UKM và HUTECH trong thời gian sắp tới. Phó Hiệu trưởng HUTECH, PGS.TS. Bùi Xuân Lâm đã đón tiếp đoàn ngay tại Trụ sở chính của trường.
 
đại học công nghệ Kebangsaan thăm và làm việc tại HUTECH
PGS.TS. Bùi Xuân Lâm - Phó Hiệu trưởng HUTECH và GS.TS. Mazlin Mokhtar – Phó chủ tịch ĐH UKM

Theo đó, tại buổi làm việc hai bên đã bàn thảo về việc triển khai hợp tác đào tạo giữa UKM và HUTECH với các nội dung chi tiết như sau:
  • Chương trình 3+1: Thực hiện theo phương thức 3 năm đầu học tại HUTECH, năm cuối chuyển tiếp sang học tại UKM. Hoàn tất chương trình học, sinh viên sẽ nhận bằng kỹ sư/cử nhân do UKM cấp. Phương thức này dự kiến sẽ được áp dụng đối với tất cả các ngành mà HUTECH hiện đang đào tạo. 
  • Liên kết đào tạo Đại học tại HUTECH: Thực hiện theo phương thức học toàn thời gian tại HUTECH. Trong quá trình đào tạo, sinh viên sẽ được học tiếng Anh song song với kiến thức chuyên ngành dưới sự giảng dạy của đội ngũ giảng viên UKM và HUTECH. Hoàn tất chương trình học, sinh viên sẽ nhận bằng kỹ sư/cử nhân do UKM cấp. Phương thức này dự kiến sẽ được áp dụng đối với ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông đa phương tiện. 
  • Liên kết đào tạo Thạc sĩ tại HUTECH: Thực hiện theo phương thức học toàn thời gian tại HUTECH. Trong quá trình đào tạo, sinh viên sẽ được học tiếng Anh song song với kiến thức chuyên ngành dưới sự giảng dạy của đội ngũ giảng viên UKM và HUTECH. Hoàn tất chương trình học, sinh viên sẽ nhận bằng Thạc sĩ do UKM cấp. Phương thức này dự kiến sẽ được áp dụng đối với ngành Công nghệ thông tin.
  • Chương trình trao đổi 1 Học kỳ: Trao đổi sinh viên HUTECH sang học 1 Học kỳ tại UKM. Toàn bộ số Tín chỉ tích lũy tại UKM được công nhận tương đương tại HUTECH.
 
Song song với 4 chương trình hợp tác đào tạo trên, hai bên cũng tiến hành bàn thảo về việc triển khai hợp tác Nghiên cứu khoa học và Trao đổi giảng viên nhằm nâng cao mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa UKM và HUTECH trong thời gian tới.
 
đại học công nghệ Kebangsaan thăm và làm việc tại HUTECH
Đại học UKM nằm trong Top 300 trường đại học tốt nhất thế giới

Được biết, ngay sau buổi làm việc này, hai bên sẽ tiếp tục có các buổi gặp gỡ tiếp theo nhằm đi đến thống nhất các nội dung đã bàn thảo và sẽ đi đến các ký kết chính thức trong thời gian tới.
 
Trường Đại học Kebangsaan Malaysia (UKM), là trường Đại học Quốc gia của Malaysia được thành lập từ năm 1970. UKM có tổng cộng: 12 khoa, 13 viện nghiên cứu, và 14 trung tâm cung cấp một loạt các chương trình học tập cả về nghệ thuật và khoa học. Đến nay, Trường đã đào tạo 117.075 sinh viên tốt nghiệp gồm: 103.066 cử nhân, 13.015 thạc sĩ và 994 tiến sĩ.

UKM được đánh giá là một trong những trường đại học tốt nhất Malaysia và nằm trong Top 300 các trường đại học tốt nhất thế giới.


Tin: Kim Thoa
Ảnh: Kim Thịnh
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14555700
Các tin khác
HUTECH đón tiếp và làm việc với đại diện Indian of Technology (IIT) Gandhinagar (Ấn Độ) Sáng 02/5, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH vừa có buổi làm việc với đại diện Indian of Technology (IIT) Gandhinagar (Ấn Độ), qua đó, hai đơn vị hướng...
Sôi nổi vòng Sơ loại cuộc thi “I-HUTECH Open BIZ Got talent 2024” Ngày 11/4, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã tổ chức vòng loại đầu tiên cuộc thi “I-HUTECH Open BIZ Got talent 2024”. Đây là một sân chơi bổ ích dành...
HUTECH đón tiếp và làm việc cùng The Academy at Harvard Square Sáng ngày 10/4, HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc cùng The Academy at Harvard Square (TAHS), hướng tới mục đích mở rộng trao đổi học thuật và...
[Video] Hơn 400 tân thạc sĩ, cử nhân chương trình Quốc tế, liên kết Quốc tế rạng rỡ trong ngày vui tốt nghiệp Ngày 06/4, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 410 tân thạc sĩ, tân cử nhân...
HUTECH ký kết MOU cùng Union University of California, rộng mở cơ hội học tập cho sinh viên tại môi trường quốc tế Ngày 20/3, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã có buổi làm việc với Union University of California (UUC). Qua đó, hai đơn vị đã chính thức ký kết biên...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×