8 ĐIỀU TÂN SINH VIÊN NÊN LÀM TRONG HỌC KỲ ĐẦU

1/ Tìm hiểu kỹ về chuyên ngành và lộ trình học tập

Rất nhiều bạn đã đăng ký ngành học nhưng vẫn chưa biết mình sẽ làm công việc gì khi chọn ngành học này và chưa tìm hiểu kỹ về lộ trình học trong tương lai dẫn đến việc hoang mang, chán nản, kết quả học tập không khả quan khi vào học. Ngay từ khi mới vào học, bạn nên gặp gỡ các thầy, cô giáo hoặc những người lớn tuổi để nhờ tư vấn xem ngành học này có thực sự phù hợp với mình hay không và lộ trình học trong tương lai như thế nào. Nếu xác định được hướng đi hoặc bạn muốn thay đổi nguyện vọng và chuyển ngành thì năm nhất là thời điểm thích hợp cho bạn. Rất nhiều trường cho phép và khuyến khích sinh viên của mình đổi chuyên ngành học để học tập và làm việc hiệu quả nhất. Vì vậy đừng ngần ngại nhờ tư vấn nhé.

8 ĐIỀU TÂN SINH VIÊN NÊN LÀM TRONG HỌC KỲ ĐẦU 12

 
2/ Tìm niềm đam mê trong suốt 4 năm học

Ngoài việc học trên lớp thì các bạn có thể tham gia các CLB năng khiếu của Trường, của Khoa, của Viện. Đây cơ hội cho bạn có thể theo đuổi đam mê của mình trong các lĩnh vực văn hóa - văn nghệ - thể dục thể thao. Hãy “cháy” hết mình, rèn luyện bản thân và biến quãng thời gian Đại học là những tháng ngày đáng nhớ nhất của cuộc đời mình.

8 ĐIỀU TÂN SINH VIÊN NÊN LÀM TRONG HỌC KỲ ĐẦU 22


3/ Tự giải quyết những rắc rối

Trong kỳ học đầu tiên, bạn có thể gặp vô vàn các rắc rối xung quanh việc học tập và sinh hoạt tại phòng trọ. Bạn bắt đầu hoảng sợ và không biết xử lý như thế nào? Thay vì việc nói với bố mẹ và nhờ sự giúp đỡ như trước, hãy tự mình giải quyết vấn đề với sự tự tin và trưởng thành. Trong đời sinh viên bạn sẽ gặp vô vàn những sự cố như thủng xăm xe, mất máy tính xách tay, hỏng điện thoại…Điều này thường xảy đến với tất cả mọi người và hãy tin rằng bạn có khả năng giải quyết tất cả những rắc rối đó.

8 ĐIỀU TÂN SINH VIÊN NÊN LÀM TRONG HỌC KỲ ĐẦU 32


4/ Tập quản lý tài chính

Đại học là khoảng thời gian các bạn phải sống xa gia đình và đối mặt với nhiều nhiều chi phí sinh hoạt. Các bạn sẽ phải sử dụng hợp lý cho khoảng phí hỗ trợ từ bố mẹ hoặc tiền lương từ công việc làm thêm của mình. Các bạn hãy thiết lập cho bản thân kế hoạch chi tiêu phù hợp với quỹ tài chính của chính mình. Hãy quản lý, cân đối chi tiêu của bản thân và học cách tiết kiệm tiền hàng tháng. Bạn có rất nhiều cách để tiết kiệm sinh hoạt phí cho mình như việc ở chung và share tiền sinh hoạt với bạn cùng phòng, cắt giảm chi tiêu quá đà hay đơn giản chỉ là cẩn thận với đồ đạc để tránh những tên trộm ghé thăm.

8 ĐIỀU TÂN SINH VIÊN NÊN LÀM TRONG HỌC KỲ ĐẦU 42

5/ Biết quản lý thời gian

Môi trường Đại học khác rất nhiều so với thời cấp 3, các bạn sinh viên sẽ có rất nhiều thời gian trống trong tuần và không còn chịu sự quản lý từ gia đình nên đôi khi các bạn thiếu đi sự kỷ luật. Các bạn sử dụng thời gian không hiệu quả, thức khuya – ngủ ngày, không ăn uống đúng giờ giấc... điều đó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và kết quả học tập của các bạn. Do đó hãy tập quản lý thời gian, đặt ra mục tiêu rèn luyện và hoàn thành nó đúng hạn. Điều đó sẽ giúp bạn làm được nhiều việc, học được nhiều thứ, trưởng thành và trở nên giỏi hơn, xuất sắc hơn trong thời đại học. Hơn thế nữa, thành thạo kỹ năng quản lý thời gian sẽ giúp bạn thành công trong tương lai khi bạn làm việc trong một môi trường áp lực và nhiều công việc.

8 ĐIỀU TÂN SINH VIÊN NÊN LÀM TRONG HỌC KỲ ĐẦU 52


6/ Hình thành khả năng tự học

Khác với thời phổ thông trung học, lên Đại học các bạn phải chủ động học tập, tìm các đầu sách, đọc và nghiên cứu các nguồn tài liệu để bổ sung thêm kiến thức trong quá trình học tập. Các bạn phải chủ động trao đổi với giảng viên về những vấn đề mà các bạn chưa rõ trên giảng đường. Điều đó giúp các bạn có thể nắm rõ và nhớ kĩ hơn về những kiến thức trong ngành nghề của bạn. Hình thành thói quen tự học từ sớm giúp bạn có khả năng tư duy logic, giải quyết vấn đề và hình thành kỉ luật cá nhân. Những tố chất này sẽ góp phần tạo nên sự thành công trong công việc về sau của bạn.

8 ĐIỀU TÂN SINH VIÊN NÊN LÀM TRONG HỌC KỲ ĐẦU 62


7/ Xây dựng mối quan hệ “chất lượng” trong quá trình học

Tình bạn thời đại học có thể bắt đầu rất nhanh nhưng việc duy trì và nuôi dưỡng nó thì hoàn toàn không đơn giản. Trải qua những kỳ học, bạn sẽ làm quen, trò chuyện, kết thân với nhiều người bạn khác nhau, hãy chọn cho mình những người bạn tốt. Đối với những người phải sống xa gia đình việc tìm được một người bạn để chia sẻ cảm xúc, những niềm vui hay khó khăn quả là rất đáng quý. Hãy mở rộng trái tim hơn nữa để đón những người bạn thực sự nhé.

8 ĐIỀU TÂN SINH VIÊN NÊN LÀM TRONG HỌC KỲ ĐẦU 72


8/ Tham gia các phong trào của Đoàn – Hội của Trường, của Khoa và của Viện

Tham gia vào các hoạt động phong trào của Đoàn - Hội là cơ hội tốt để sinh viên rèn luyện kỹ năng "mềm", làm phong phú vốn sống của bản thân. Trên giảng đường thầy cô giúp các bạn có kiến thức chuyên ngành, nhưng hoạt động Đoàn, Hội chính là nơi các bạn được trải nghiệm thực tế, được cống hiến sức trẻ, được sẻ chia cùng cộng đồng. Có thể nói, khoảng thời gian được tham gia hoạt động Đoàn - Hội chính là thời bạn sẽ có những kỷ niệm sâu sắc nhất, tích lũy được nhiều vốn sống nhất cho con đường sự nghiệp và cuộc sống sau này của bản thân. Chính vì vậy đừng ngần ngại mà hãy đăng kí tham gia Đoàn – Hội ngay từ năm học đầu tiên, đó sẽ là quyết định đúng đắn nhất của cuộc đời bạn.

8 ĐIỀU TÂN SINH VIÊN NÊN LÀM TRONG HỌC KỲ ĐẦU 82

 
VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ HUTECH SẼ ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN

Nếu bạn vẫn còn cảm thấy hoang mang, lo lắng hay chán nản vì kỳ học đầu tiên hay băn khoăn về chuyên ngành mình đang học. Hãy liên hệ Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH để được nghe tư vấn cũng như được định hướng đúng đắn nhất. Chúng tôi luôn sẵn lòng lắng nghe bạn và cho bạn những lời khuyên chân thành nhất.
Liên hệ ngay với Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH để được tư vấn theo địa chỉ:
14586221
Các tin khác
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế tìm hiểu vai trò của nguồn nhân lực Logistics trong quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Ngày 04/12, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã tổ chức Hội thảo “Vai trò của nguồn nhân lực Logistics trong quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi...
Tiếp cận xu hướng mới, sinh viên Công nghệ thông tin I-HUTECH học cách thay đổi để làm chủ công nghệ Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế (I-HUTECH) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Chances and Challenges for IT Careers in...
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tuyên dương, khen thưởng sinh viên có thành tích tốt trong năm học 2022-2023 Nhằm tuyên dương, khen thưởng cho những cá nhân có thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia các hoạt động phong trào, ngày 22/11, Viện Đào...
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tự tin phỏng vấn cùng doanh nghiệp, nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn Ngày 23/10, Viện Đào tạo Quốc tế (I-HUTECH) HUTECH đã tổ chức chương trình “Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng” tại Saigon Campus, nhằm giúp các bạn...
Sinh viên Logistics và quản lý chuỗi cung ứng HUTECH thích thú tham quan Cảng quốc tế Long An Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chuyến tham quan thú vị tại Cảng quốc tế Long An (Số 68, Đường...
Hội thảo Thực hành kỹ năng phỏng vấn tìm việc làm được thực hiện 100% bằng tiếng Anh Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH (I-HUTECH) tổ chức hội thảo "Thực hành kỹ năng phỏng vấn tìm việc làm" được thực hiện 100% bằng tiếng Anh, hành trang...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×