VÌ SAO HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH CHƯA HIỆU QUẢ?

Đây là một số lỗi hầu hết người học tiếng Anh chuyên ngành hay mắc phải

1. 
Không hệ thống hóa kiến thức

Do là kiến thức chuyên ngành và đi sâu vào chuyên môn, bạn gặp nhiều khó khăn khi tự học vì không xây dựng được một hệ thống bài học theo cấp độ kiến thức. Bạn không có định hướng rõ ràng khi học vì không biết phần kiến thức nào quan trọng, học cái gì trước, cái gì sau, phân phối bài học như thế nào.

VÌ SAO HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH CHƯA HIỆU QUẢ? 18

2. Quá coi trọng ngữ pháp
 
Chương trình học truyền thống tại trường thường tập trung học ngữ pháp rất nhiều. Tuy nhiên, khi học tiếng Anh chuyên ngành, hai điểm bạn cần tập trung chính, đó là từ vựng và khả năng ứng dụng vào thực tế.
Dù bạn học nhiều cú pháp văn phạm hay học thuộc rất nhiều từ vựng chuyên ngành nhưng bạn không biết sử dụng vào tình huống cụ thể như thế nào thì tiếng Anh của bạn cũng không được nhà tuyển dụng/ sếp công nhận.
Ví dụ, bạn biết về hai thuật ngữ “Depreciation” và “Amortization” nhưng vì sao có hai thuật ngữ này? Sự khác biệt là gì? Khi nào dùng “Depreciation”, khi nào dùng “Amortization”?... Nếu bạn thực sự là dân Kế toán – Tài chính thì hai thuật ngữ tiếng Anh này như một kiến thức cơ bản không hề làm khó khi bạn nói hoặc viết trong các báo cáo khi làm việc. Ngược lại, nếu bạn không am hiểu, bạn sẽ trở nên cực kì lúng túng và thậm chí bị đánh giá khi sử dụng sai hai thuật ngữ cùng nghĩa này
VÌ SAO HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH CHƯA HIỆU QUẢ? 35
3. 
Học để thi chứ không học để sử dụng

Đây là nguyên nhân chính yếu khiến nhiều bạn học hoài và vẫn không ứng dụng được tiếng Anh vào công việc. Bạn học để có thể làm được bài kiểm tra, để có chứng chỉ ngoại ngữ ra trường... Bạn chỉ học để thi và sau khi vượt qua kì thi, bạn không luyện tập, và thực hành tiếng Anh chuyên ngành hangfngayf nữa. Điều này là một rào cản sự thành công trong nghề nghiệp tương lai của bạn.
Tiếng Anh là ngôn ngữ phát triển nhất trong lịch sử loài người. Ngày nay có khoảng 1.75 tỉ người nói tiếng Anh, chiếm hơn 25% dân số thế giới. Tiếng Anh không chỉ phục vụ cho hoạt động giao tiếp hàng ngày mà nó còn phục vụ rất nhiều cho công việc. Học tiếng Anh chuyên ngành sẽ mở ra rất nhiều cơ hội theo đuổi các chứng chỉ chuyên môn quốc tế như ACCA, CMA, CIA… cơ hội về nghề nghiệp tại các công ty nước ngoài hoặc các tập đoàn lớn trong nước, cơ hội sang nước ngoài sống và làm việc đúng chuyên ngành…
Chính vì nhưng cơ hội nghề nghiệp và tương lai của tiếng Anh chuyên ngành đem đến cực kỳ hấp dẫn, bạn cần nhận thức tầm quan trọng của nó và xác định mục tiêu học vì tương lai của chính bạn và áp dụng vào thực tiễn thì bạn mới có động lực và mục tiêu rõ ràng.
VÌ SAO HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH CHƯA HIỆU QUẢ? 53
4. 
Thiếu kiên trì

Một điều chắc chắn 100% rằng sẽ không ai giỏi tiếng Anh chỉ sau một thời gian ngắn. Bạn cần phải trải qua quá trình học và luyện tập hàng ngày, nếu bỏ cuộc quá sớm hay vì bất cứ lý do (bận rộn, lười biếng…) mà làm gián đoạn sự liên tục của việc học ngoại ngữ thì chắc chắn bạn sẽ không thể cải thiện tiếng Anh của mình.
Để tạo động lực giúp bạn kiên trì, bạn đừng so sánh kết quả của mình với ai cả, cũng đừng so sánh kết quả bạn đang có với mong muốn kỳ vọng bạn đặt ra cho tương lai. Bạn hãy chỉ so sánh kết quả của hôm nay với hôm qua. Nếu bạn có tiến bộ hơn, dù chỉ một chút thì bạn đang đi đúng hướng rồi đấy.

VÌ SAO HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH CHƯA HIỆU QUẢ? 69

Vậy để khắc phục các điểm trên cũng như đạt hiệu quả cao trong việc học tiếng Anh chuyên ngành, bạn cần những gì?
  • Điều bạn cần đầu tiên là một hệ thống bài học được xây dựng khoa học, có hệ thống theo trình tự từ thấp đến cao và có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Một hệ thống bài học mà bạn có thể dễ dàng học theo với niềm vui, sự thích thú, đồng thời đảm bảo khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành và tính ứng dụng vào thực tế sau mỗi bài học sẽ là một lực đẩy giúp bạn kiên trì theo đuổi tiếng Anh.
  • Yếu tố thứ hai giúp bạn học thuật ngữ chuyên ngành hữu hiệu là bạn không chỉ học tiếng Anh mà bạn phải nắm chắc kiến thức chuyên môn thật sâu và sử dụng trong tình huống thực tế. Còn nếu không, bạn sẽ rơi vào trạng thái “học nhiều nhưng cái gì cũng không nhớ”.
  • Tiếp xúc với ngôn ngữ bằng cách nghe và lặp lại, đọc và viết, tương tác với người xung quanh trong lĩnh vực chuyên môn là yếu tố cuối cùng giúp bạn ghi nhớ và ứng dụng tốt nhất. Luyện tập đến mức nhuần nhuyễn, thấm sâu vào trí nhớ để bạn có thể sử dụng như phản xạ mà không cần suy nghĩ cần thời gian và môi trường để bạn thực hành.
Nếu bạn kiên trì từng bước nhỏ mỗi ngày với những lời khuyên hữu ích này, tiếng Anh chuyên ngành trong môi trường làm việc chuyên nghiệp tại các công ty nước ngoài hoặc các tập đoàn đa quốc gia không còn là rào cản trên con đường thành công sự nghiệp của bạn nữa.
“Just take a small step forward everyday”.

VÌ SAO HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH CHƯA HIỆU QUẢ? 101

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ HUTECH SẼ ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN

Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH sẽ giúp bạn làm chủ tiếng Anh và nắm vững kiến thức chuyên ngành của bạn. Chúng tôi sẽ cũng cố nền tảng ngữ pháp của bạn, mài dũa cho bạn 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết ngay từ năm nhất. Từ năm thứ hai bạn sẽ được đào tạo đúng ngành học của mình bằng tiếng Anh và có cơ hội đi trải nghiệp thực tế và học tập tại các doanh nghiệp. Đây là cơ hội cho các bạn có góc nhìn khách quan, chi tiết và thực tế về môi trường doanh nghiệp. Điều này giúp bạn tự tin hơn khi đi phỏng vấn và thích nghi nhanh với môi trường công ty sau khi bạn tốt nghiệp.
Hãy dành 4 năm đại học để đối mặt và làm chủ tiếng Anh và biến nó thành công cụ hỗ trợ cho chúng ta trên con đường lập nghiệp.
Liên hệ ngay với Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH để được tư vấn theo địa chỉ:
  • Địa chỉ: 475A, Điện Biên Phủ, P25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • SĐT: 028. 5445. 1111
  • Website: hutech.edu.vn/quocte
  • Facebook: facebook/hutech.hiie
 
 
 
14588751
Các tin khác
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế tìm hiểu vai trò của nguồn nhân lực Logistics trong quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Ngày 04/12, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã tổ chức Hội thảo “Vai trò của nguồn nhân lực Logistics trong quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi...
Tiếp cận xu hướng mới, sinh viên Công nghệ thông tin I-HUTECH học cách thay đổi để làm chủ công nghệ Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế (I-HUTECH) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Chances and Challenges for IT Careers in...
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tuyên dương, khen thưởng sinh viên có thành tích tốt trong năm học 2022-2023 Nhằm tuyên dương, khen thưởng cho những cá nhân có thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia các hoạt động phong trào, ngày 22/11, Viện Đào...
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tự tin phỏng vấn cùng doanh nghiệp, nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn Ngày 23/10, Viện Đào tạo Quốc tế (I-HUTECH) HUTECH đã tổ chức chương trình “Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng” tại Saigon Campus, nhằm giúp các bạn...
Sinh viên Logistics và quản lý chuỗi cung ứng HUTECH thích thú tham quan Cảng quốc tế Long An Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chuyến tham quan thú vị tại Cảng quốc tế Long An (Số 68, Đường...
Hội thảo Thực hành kỹ năng phỏng vấn tìm việc làm được thực hiện 100% bằng tiếng Anh Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH (I-HUTECH) tổ chức hội thảo "Thực hành kỹ năng phỏng vấn tìm việc làm" được thực hiện 100% bằng tiếng Anh, hành trang...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×