3 bộ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kế toán bạn nhất định phải có

Tiếng Anh chuyên ngành kế toán là chủ đề nhiều bạn theo đuổi ngành tài chính, kế toán, kiểm toán cũng như quản trị vô cùng quan tâm. Để đáp ứng nhu cầu về từ vựng chuyên ngành tài chính, kế toán, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH sẽ cung cấp cho bạn 3 bộ tài liệu chuyên ngành kế toán đa dạng về các chủ đề. Hãy bắt đầu ngay nhé!

1. 
Giáo trình tiếng Anh chuyên ngành kế toán Accounting Principles

Accounting Principles: A Business Perspective, Financial Accounting là tài liệu được viết bởi ba tác giả Hermanson, Edwards và Maher. Đây được xếp vào cuốn sách cần phải có đối với những người yêu thích, quan tâm và làm việc trong lĩnh vực tài chính kế toán. Những người muốn tìm hiểu các kiến thức cơ bản về ngành nghề kế toán cũng có thể tham khảo cuốn sách này.
Các nguyên tắc kế toán như:  nguyên tắc cơ sở dồn tích, nguyên tắc hoạt động liên tục, nguyên tắc giá gốc, nguyên tắc phù hợp, sẽ được giới thiệu một cách khoa học và đầy đủ trong cuốn sách này. Bên cạnh đó, đây còn là kho từ vựng tiếng Anh chuyên ngành kế toán bạn hãy biết cách tận dụng hiệu quả nhất.
Các thuật ngữ, khái niệm được sử dụng thường xuyên trong môi trường kế toán cũng được giới thiệu trong cuốn sách này. Bạn có thể học từ vựng, vận dụng trong quá trình đưa ra các quyết định kinh doanh, chuẩn bị thông tin kế toán và nghiên cứu các bản báo cáo tài chính theo quy định quốc tế.
Với Accounting Principles: A Business Perspective, Financial Accounting, bạn sẽ hiểu rõ hơn các vấn đề thông qua các báo cáo tài chính kế toán. Những con số, chỉ số tài chính sẽ trở nên dễ hiểu và dễ dàng tiếp nhận hơn thông qua giáo trình này.

3 bộ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kế toán bạn nhất định phải có 30

 
2. International Financial Statement Analysis Workbook
 
Cuốn sách được thiết kế giúp những người bận rộn làm việc trong lĩnh vực tài chính, kế toán có thể hiểu và áp dụng các khái niệm, phương pháp phân tích tài chính một cách chính xác. Những vấn đề được đưa ra đều được sắp xếp khoa học cùng các giải pháp chi tiết. Cuối mỗi chương đều có phần tóm tắt tổng quan giúp người học tự ôn, tự đánh giá hiệu quả học tập của bản thân.
Chương tổng quan bao gồm: sự khác biệt và tương đồng trong báo cáo thu nhập, bảng cân đối, và báo cáo lưu chuyển tiền tệ trên toàn thế giới; tác động của tỷ giá hối đoái trên báo cáo tài chính của một công ty đa quốc gia; những khó khăn trong việc xác định giá trị bồi thường lao động; tầm quan trọng của việc kế toán và báo cáo thuế thu nhập và nhiều những kiến thức khác nữa.
Ngôn ngữ của sách là tiếng Anh, do đó, đây vừa là cuốn sách giúp bạn hiểu thêm về nghiệp vụ kế toán, vừa giúp bạn trau dồi thêm vốn từ vựng tiếng Anh chuyên ngành.

3 bộ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kế toán bạn nhất định phải có 50

 
3. Oxford Business English: English for accounting
 
Đây là cuốn tài liệu được phát hành nhằm mục đích giúp sinh viên các trường cao đẳng, đại học chuyên ngành kế toán có thể nghiên cứu và mở rộng kiến thức chuyên ngành bằng tiếng Anh. Cuốn English for accounting bao gồm 6 chương bao gồm các bài đọc hiểu về chuyên ngành kế toán và các bài thực hành thực tế. Những kiến thức trong cuốn sách đều bám sát hiện thực ngành kế toán, do đó, người học có thể củng cố và nâng cao kiến thức chuyên ngành cũng như vốn từ vựng tiếng Anh kế toán.
Cuốn tài liệu này tương đương một khóa học 25-30 tiếng, thích hợp với những người muốn nâng cao tiếng Anh chuyên ngành cấp tốc, hay những người muốn nói chuyện với đồng nghiệp và sếp về vấn đề nghiệp vụ một cách mạnh dạn và tự tin hơn.
Bộ sách gồm 2 phần: Audio (Phần nghe) và Student book (Phần sách).
Phần sách gồm 6 chương, mỗi chương đề cập đến từng mảng trong ngành kế toán kèm sự phân tích, giải thích và những vấn đề thực tế trong ngành. 6 chương bao gồm:

1 - Introduction to Accounting (Nhập môn kế toán)
2 -  Financial statements and ratios (Các vấn đề liên quan đến báo cáo tài chính và chỉ số tài chính)
3 - Tax accounting (Các vấn đề về kế toán thuế)
4 - Auditing (Giới thiệu về lĩnh vực kiểm toán)
5 - Management accounting (Tìm hiểu kế toán quản trị)
6 - Investment (Hiểu biết về kế toán đầu tư)
3 bộ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kế toán bạn nhất định phải có 91


Vậy là chúng ta đã tìm hiểu 3 cuốn tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kế toán đang được ưa chuộng hiện nay. Trong thời đại cạnh tranh khắc nghiệt, việc rèn luyện và tích lũy tiếng Anh là tấm vé lợi thế giúp bạn thăng tiến nhanh trong công việc, vậy nên, bạn hãy cố gắng nâng cao khả năng tiếng Anh nhiều nhất có thể.

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ HUTECH SẼ ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN

Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH sẽ giúp bạn làm chủ tiếng Anh và nắm vững kiến thức chuyên ngành của bạn. Chúng tôi sẽ cũng cố nền tảng ngữ pháp của bạn, mài dũa cho bạn 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết ngay từ năm nhất. Từ năm thứ hai bạn sẽ được đào tạo đúng ngành học của mình bằng tiếng Anh và có cơ hội đi trải nghiệp thực tế và học tập tại các doanh nghiệp. Đây là cơ hội cho các bạn có góc nhìn khách quan, chi tiết và thực tế về môi trường doanh nghiệp. Điều này giúp bạn tự tin hơn khi đi phỏng vấn và thích nghi nhanh với môi trường công ty sau khi bạn tốt nghiệp.
Hãy dành 4 năm đại học để đối mặt và làm chủ tiếng Anh và biến nó thành công cụ hỗ trợ cho chúng ta trên con đường lập nghiệp.
Liên hệ ngay với Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH để được tư vấn theo địa chỉ:
  • Địa chỉ: 475A, Điện Biên Phủ, P25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • SĐT: 028. 5445. 1111
  • Website: hutech.edu.vn/quocte
  • Facebook: facebook/hutech.hiie
 
14588763
Các tin khác
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế tìm hiểu vai trò của nguồn nhân lực Logistics trong quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Ngày 04/12, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã tổ chức Hội thảo “Vai trò của nguồn nhân lực Logistics trong quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi...
Tiếp cận xu hướng mới, sinh viên Công nghệ thông tin I-HUTECH học cách thay đổi để làm chủ công nghệ Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế (I-HUTECH) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Chances and Challenges for IT Careers in...
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tuyên dương, khen thưởng sinh viên có thành tích tốt trong năm học 2022-2023 Nhằm tuyên dương, khen thưởng cho những cá nhân có thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia các hoạt động phong trào, ngày 22/11, Viện Đào...
Sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH tự tin phỏng vấn cùng doanh nghiệp, nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn Ngày 23/10, Viện Đào tạo Quốc tế (I-HUTECH) HUTECH đã tổ chức chương trình “Doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng” tại Saigon Campus, nhằm giúp các bạn...
Sinh viên Logistics và quản lý chuỗi cung ứng HUTECH thích thú tham quan Cảng quốc tế Long An Vừa qua, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chuyến tham quan thú vị tại Cảng quốc tế Long An (Số 68, Đường...
Hội thảo Thực hành kỹ năng phỏng vấn tìm việc làm được thực hiện 100% bằng tiếng Anh Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH (I-HUTECH) tổ chức hội thảo "Thực hành kỹ năng phỏng vấn tìm việc làm" được thực hiện 100% bằng tiếng Anh, hành trang...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×