Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ - Chân dung những người phụ nữ thành công -Michelle Obama

 
     Michelle LaVaughn Robinson Obama (sinh ngày 17 tháng 1 năm 1964) là một luật sư, quản trị viên đại học Chicago và cựu Đệ Nhất Phu nhân Hoa Kỳ, phu nhân cựu Tổng thống Hoa Kỳ, Barack Obama. Bà sinh trưởng ở South Side, Chicago. Michelle tốt nghiệp Viện Đại học Princeton và Trường Luật Viện Đại học Harvard. Bà trở về Chicago để làm việc cho công ty luật Sidley Austin, có tên trong ban nhân viên của Thị trưởng Chicago Richard M. Daley, bà cũng làm việc cho Viện Đại học Chicago và Trung tâm Y khoa Viện Đại học Chicago. Bà là em của Craig Robinson, huấn luyện viên đội bóng rổ nam của Viện Đại học Oregon State.
 
Michelle Obama used IVF to have Malia and Sasha, struggled to conceive
 
     Nữ ca sỹ Beyoncé Knowles-Carter từng viết về cựu đệ nhất phu nhân như thế này: “Việc yêu thích Michelle Obama không phải là một lựa chọn. Đó là một điều đến thật tự nhiên như cái cách mà bà thể hiện chính mình”.

     “Độ nổi tiếng của Michelle Obama có thể sánh ngang tầm một ngôi sao nhạc rock. Bà bây giờ không khác gì một siêu sao chính trị”, Lissa Muscatine, nhà đồng sở hữu cửa hàng sách Politics and Prose ở Washington và từng là người viết diễn văn cho Hillary Clinton, cho biết. Số lượng người theo dõi trên Twitter của Michelle Obama cho thấy rõ điều đó. Bà có 12,2 triệu người, so với người tiền nhiệm Laura Bush, 278.000 và người kế nhiệm Melania Trump, 11,6 triệu.
     Michelle Obama thu hút sự chú ý của công chúng một phần do bà là người Mỹ da màu đầu tiên đảm nhận vị trí của đệ nhất phu nhân. Nhất lại là trong khoảng thời gian Hoa Kỳ có mâu thuẫn chủng tộc đáng kể. Bà, một phụ nữ người Mỹ gốc Phi, phải đối mặt với những trở ngại rất lớn trong việc giành được sự ủng hộ của công chúng Mỹ, bao gồm phân biệt giới tính và phân biệt chủng tộc.
     Khi ra mắt trước công chúng, Michelle Obama đã phải đương đầu với muôn vàn định kiến phổ biến về phụ nữ da màu. Tuy nhiên, bà chưa bao giờ quên về nguồn gốc của mình.

 
7 Michelle Obama quotes and moments we can't forget
 
     Trong bài phát biểu vào tháng Hai năm 2008, Michelle Obama đã đập tan những nghi hoặc này bằng lời khẳng định: “Lần đầu tiên trong cuộc đời trưởng thành, tôi thực sự tự hào về quốc gia của mình”.

     Michelle Obama đã đứng ở một một vị trí để tạo ra tác động có sức ảnh hưởng trên toàn cầu. Là đệ nhất phu nhân, bà luôn đối mặt với sự chế giễu, đe dọa, dối trá và tổn thương. Tuy nhiên, bà đã chịu đựng và trở thành một ngọn hải đăng thắp sáng hy vọng cho nhiều người, đặc biệt là cộng đồng da màu. Bà tôn vinh nguồn gốc của mình và khuyến khích những người phụ nữ khác làm điều tương tự.

     Ngoài những thành công trong sự nghiệp ra thì bà còn là một người mẹ tuyệt vời. Michelle Obama vẫn luôn nhấn mạnh rằng ưu tiên của bà trong Nhà Trắng vẫn là chăm sóc con gái và gia đình. Tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Mỹ năm 2016, Oprah Winfrey đã hỏi bà về điều cảm thấy tự hào nhất sau khi rời Nhà trắng. Không ngần ngại, bà đã trả lời rằng: “Bạn biết đấy, điều tôi tự hào nhất chính là những cô con gái của tôi”. Bên cạnh đó, Michelle Obama đã thực hiện rất nhiều dự án để cải thiện cuộc sống cho trẻ em toàn thế giới. Cuộc sống nhiều năm trong Nhà Trắng của bà bắt đầu với những công việc điển hình của một bà mẹ theo đuổi lối sống lành mạnh. Bà đã biến một góc xa của khuôn viên Nhà Trắng thành một vườn rau và đưa trẻ em từ một số trường nghèo nhất ở Washington vào học cách trồng bông cải xanh.


Michelle Obama on conversations with her daughters: 'Me and Barack, we  can't get a word in' | TheHill
 
     Cần phải nhắc rằng: Michelle Obama chính là người đi đầu trong các sáng kiến như thúc đẩy dinh dưỡng cho trẻ em, hỗ trợ các gia đình quân nhân. Tất cả đều giúp đảm bảo rằng các cô gái trên khắp thế giới có cơ hội tiếp cận gần hơn tới giáo dục. Bà bảo: “Những vấn đề này cần được thực hiện tiếp. Chúng luôn ở đó và không thể được giải quyết hết chỉ dưới thời của tôi”.

     Cuối cùng, bà vẫn luôn là Michelle Robinson, con gái của một thư ký và thợ sửa ống nước. Từng có giáo viên bảo bà rằng bản thân bà đã đặt mục tiêu quá cao khi có nguyện vọng thi vào đại học Princeton, thuộc nhóm Ivy League. Sau này bà đã tốt nghiệp trường Luật Harvard. Nhưng hàng thập kỷ sau đó, bà vẫn không quên được sự nghi ngờ ban đầu. Bà luôn mang lại sự vui vẻ, ấm áp cho những người xung quanh.

     Có lẽ sự khẳng khái chính là yếu tố làm bùng lên sự nổi tiếng của bà. Những gì Michelle Obama thể hiện giống như một loại tư liệu thô mà nhiều chính trị gia và ngôi sao còn thiếu.


Tin: BAZAAR VIETNAM
Edit: Kiều Lê
Viện Đào tạo Quốc tế I-HUTECH - HUTECH Institute of International Education

 
 
 
14590285
Các tin khác
Sôi nổi vòng Sơ loại cuộc thi “I-HUTECH Open BIZ Got talent 2024” Ngày 11/4, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã tổ chức vòng loại đầu tiên cuộc thi “I-HUTECH Open BIZ Got talent 2024”. Đây là một sân chơi bổ ích dành...
HUTECH đón tiếp và làm việc cùng The Academy at Harvard Square Sáng ngày 10/4, HUTECH đã có buổi đón tiếp và làm việc cùng The Academy at Harvard Square (TAHS), hướng tới mục đích mở rộng trao đổi học thuật và...
[Video] Hơn 400 tân thạc sĩ, cử nhân chương trình Quốc tế, liên kết Quốc tế rạng rỡ trong ngày vui tốt nghiệp Ngày 06/4, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 410 tân thạc sĩ, tân cử nhân...
HUTECH ký kết MOU cùng Union University of California, rộng mở cơ hội học tập cho sinh viên tại môi trường quốc tế Ngày 20/3, Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH đã có buổi làm việc với Union University of California (UUC). Qua đó, hai đơn vị đã chính thức ký kết biên...
Sinh viên HUTECH cùng sinh viên Marquette University (Mỹ) tìm hiểu về các vấn đề kinh tế - chính trị - pháp luật Việt Nam Ngày 15/3, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo “Vietnam Economy, Politics and Legal Issues” nhằm giúp...
HUTECH và Trường Đại học Kebangsaan Malaysia thảo luận ký kết hợp tác MOU và MOA Trong hai ngày 07-08/3 vừa qua, HUTECH và Trường Đại học Kebangsaan Malaysia (UKM) đã có buổi làm việc cùng nhau để thảo luận và điều chỉnh nội...
widget avatar
Đại học HUTECH

Viện Đào tạo Quốc tế chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×